ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เคลย์ ธอมป์สัน เปรยอยากอยู่กับ วอร์ริเออร์ส ตลอดการเล่นอาชีพ

เคลย์ ธอมป์สัน

เคลย์ ธอมป์สัน การ์ดคนดัง โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส เปรยว่า เขาอยากจะได้สัญญาเพื่อเล่นกับ “สะพานทอง” ตลอดชีวิต หลังการต่อสัญญาฉบับใหม่กับทีมยังไม่คืบหน้า

    โดย ธอมป์สัน คือผู้เล่นคนสำคัญที่พาทีมประสบความสำเร็จไม่ต่างกับ สตีเฟ่น เคอร์รี การ์ดคนดังเนื่องจากเจ้าตัวทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมจนช่วย “สะพานทอง” คว้าแชมป์เอ็นบีเอมาครองได้ถึง 4 สมัย ประกอบด้วย 2015, 2017, 2018, 2022 นับตั้งแต่ลงเล่นให้ทีมเมื่อปี 2011 หรือนับตั้งแต่ดราฟต์เข้ามาสู่ลีก

    ถึงกระนั้นสัญญาเวลา 5 ปี ซึ่งมีมูลค่า 189.9 ล้านเหรียญสหรัฐของผู้เล่นวัย 33 ปีรายนี้กับ วอร์ริเออร์ส กำลังจะหมดลงหลังจบฤดูกาล 2023-24 โดยสัญญาฉบับนี้มีมูลค่า  43.2 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งหากไม่มีการต่อออกไปจะทำให้สามารถย้ายสังกัดแบบฟรีเอเยนต์

เคลย์ ธอมป์สัน

    ก่อนหน้านี้ สื่อรายงานว่าแม้ ธอมป์สัน จะเป็นผู้เล่นคนสำคัญของทีม ทว่า วอร์ริเออร์ส จะไม่รีบเจรจาเรื่องการต่อสัญญาฉบับใหม่ โดยสาเหตุมาจากการที่พวกเขาต้องการจะดูผลงานของผู้เล่นรายนี้ก่อนที่จะมีการพิจารณาเรื่องสัญญาใหม่ดังกล่าว

    ล่าสุด ธอมป์สัน ซึ่งเล่นให้กับ วอร์ริเออร์ส มาตั้งแต่ถูกดราฟต์สู่ลีกเอ็นบีเอ ระบุว่า ตัวเองอยากจะได้สัญญาแบบตลอดชีวิตกับทีม “เป็นเรื่องจริงที่สุดว่า ผมไม่ต้องการไปที่ใดทั้งสิ้น การได้เป็นวัน คลับ แมน งั้นเหรอ? ทุกวันนี้คือของหายาก ทั้งในกีฬาฟุตบอล, เบสบอล, บาสเกตบอล, ออสเตรเลียน รูลส์ ฟุตบอล การลงแข่งแค่กับสโมสรเดียวไม่ว่าชนิตกีฬาใด ช่างเกิดได้ยากจริงๆ”

    “มันอารมณ์แบบตำนานอย่างแท้จริง แม้กรณีของ อูโดนิส แฮสแลม ที่ทำได้กับ ไมอามี ฮีต เกิดขึ้นฐานะตัวสำรองตลอด แต่เพราะเขาคือคนท้องถิ่นด้วย มันทวีความประทับใจให้ผม” 

    ทั้งนี้มีรายงานเพิ่มเติมว่า ยังมีโอกาสที่ ธอมป์สัน จะได้ต่อสัญญากับ วอร์ริเออร์ส ออกไปด้วยมูลค่าสูงสุดเฉลี่ยปีละ 50 ล้านเหรียญสหรัฐ ทว่า “สะพานทอง” ยังไม่มีแผนที่จะต่อสัญญาระยะยาวกับเจ้าตัวก่อนฤดูกาลนี้จะเริ่มขึ้น เหตุเพดานค่าจ้างทีมจะยิ่งทะลุในปีหน้า และทีมจะต้องเสียภาษีฟุ่มเฟือยเกิน 200 ล้านเหรียญสหรัฐเลยทีเดียว

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top