ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เควิน ดูแรนต์ เปิดใจหลัง เน็ตส์ ทำสถิติคว้าชัย 11 นัดรวด

เควิน ดูแรนต์

เควิน ดูแรนต์ ฟอร์เวิร์ดซูเปอร์สตาร์ บรู๊กลิน เน็ตส์ เผยความรู้สึกหลังทีมสามารถเก็บชัยชนะในศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอได้ 11 นัดรวด 

    โดย เน็ตส์ เพิ่งเอาชนะ ชาร์ลอตต์ ฮอร์เน็ตส์ ในเกมแรกของปี 2023 ด้วยสกอร์ 123-106 คะแนน ส่งผลให้พวกเขาทำสถิติด้วยการชนะ 11 เกมรวดซึ่งเป็นสถิติที่ดีที่สุดของพวกเขา นอกจากนั้นหากนับตั้งแต่เดือนธันวาคม เน็ตส์ มีสถิติชนะ 12 และแพ้เพียง 1 เกมเท่านั้น

    จากผลที่เกิดขึ้นทำให้ขณะนี้ เน็ตส์ เก็บสถิติเพิ่มเป็นชนะ 21 และแพ้ 12 เกมขึ้นมาอยู่อันดับ 2 ของสายตะวันออกโดยมีสถิติตามหลัง บอสตัน เซลติก ทีมจ่าฝูงเพียงชัยชนะ 2 เกมเท่านั้น

    หลังการแข่งขันในแมตช์ดังกล่าว ดูแรนต์ ในฐานะกำลังหลักของทีมออกมาให้สัมภาษณ์ถึงผลงานการเก็บชัย 11 นัดรวดดังกล่าวว่า “2022 เป็นปีหนึ่งที่คุณนึกถึง คุณเห็นจุดเปลี่ยนในองค์กรของคุณ เห็นช่วงเวลาต่างๆ ที่นำเรามาพบกัน คุณเริ่มเห็นเรารวมตัวกัน และสร้างสิ่งที่เรามองหาที่จะทำในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ทีมที่แข็งแกร่ง และเล่นหนักทุกคืน เราผ่านอะไรมามากมายในปีปฏิทินนี้ แต่เรากำลังมองหาสิ่งที่ยิ่งใหญ่ และดีกว่าในปี 2023”

เควิน ดูแรนต์

    “เมื่อเรากลับมาในฤดูกาลนี้ มันก็เป็นที่พูดถึงอย่างมากในช่วงซัมเมอร์ แต่สำหรับเราที่สามารถนำกลุ่มกลับมารวมกันอีกครั้งเพื่อเริ่มต้นปีได้นั้นยอดเยี่ยมมาก และจากนั้นเมื่อ จาก วอร์น กลายเป็นโค้ช และเราเริ่มก้าวไปข้างหน้า แน่นอนว่านั่นคือจุดเปลี่ยนสำหรับเรา”

    ขณะที่ เบน ซิมมอนส์ พอยต์การ์ดตัวหลักระบุว่า “ประสบการณ์ของผมใน ฟิลลี เรามีทีมอายุน้อย และเรามีผู้เล่นที่ไม่คุ้นเคยกับการอยู่ในลีกนานขนาดนั้น และไม่รู้ว่าจะชนะอย่างไร และไม่รู้ว่ามันไม่ง่ายที่จะชนะ แต่ที่นี่เรามีพี่เลี้ยงหลายคน ทั้ง ไคนี เออร์มิง และเควิน ดูแรนต์ นอกจากนั้นเราพยายามทำความเข้าใจไปทีละเกม และไม่หลงไปกับเสียงรบกวนรอบข้างซึ่งนี่เป็นเรื่องที่ดีมาก”

   ขณะที่ ยูตะ วาตานาเบะ เพาเวอร์ฟอร์เวิร์ดที่ลงมาเป็นตัวสำรองก่อนกดคนเดียว 11 แต้มกับ 5 รีบาวด์ และทำสถิติสตีลบอลจากฝั่งตรงข้ามได้ถึง 5 ครั้ง กล่าวถึงผลงานของตัวเองว่า “ผมสามารถพัฒนาเกมของตัวเองได้เพราะโค้ชเริ่มไว้ใจผม ให้เวลาผมหลายนาที ดังนั้นผมไม่รู้ว่าผมสตีลได้อย่างไร แต่ผมดีใจที่ได้มันมา”

Most Popular

To Top