ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เควิน ดูแรนต์ รับ ซันส์ กดดันเรื่องคว้าแชมป์เอ็นบีเอฤดูกาลนี้

เควิน ดูแรนต์

เควิน ดูแรนต์ ผู้เล่นซูเปอร์สตาร์ ฟีนิกซ์ ซันส์ รับต้นสังกัดของเขามีความกดดันคว้าแชมป์เอ็นบีเอเนื่องากความคาดหวังที่สูงจากแฟนๆ 

    โดย ซันส์ คือหนึ่งในทีมชั้นนำที่เต็มไปด้วยระดับท็อป และในฤดูกาลที่แล้วพวกเขาได้สร้างบิ๊กดีลของวงการด้วยการดึง ดูแรนต์ มาเสริมทัพเพื่อประสานงานกับ เดวิน บูเกอร์ ทว่าพวกเขากลับทำผลงานได้น่าผิดหวังด้วยการตกรอบรองชนะเลิศของสายตะวันตกหลังพ่าย เดนเวอร์ นักเก็ตส์ ทีมแชมป์ 2-4 เกม

   และในช่วงซัมเมอร์นี้ ซันส์ ยังมีการเสริมแกร่งต่อเนื่องหลังเทรด แบรดลีย์ บีล ชูตติงการ์ด วอชิงตัน วิซาร์ดส มาอยู่กับทีมอีกราย โดยมี ยูตะ วาตานาเบะ, ดรูว์ ยูแบงคส์ และเกรย์สัน อัลเลน เป็นกองหนุนสำคัญ

    แน่นอนว่าจากการที่ ซันส์ มีผู้เล่นระดับซูเปอร์สตาร์เป็นแกนหลักถึง 3 ราย ประกอบด้วย ดูแรนต์, บูเกอร์ และบีล ทำให้แฟนๆ ของพวกเขาคาดหวังเรื่องการลุ้นแชมป์เอ็นบีเอ ฤดูกาล 2023-24 ที่กำลังมาถึง

เควิน ดูแรนต์

    ล่าสุด ดูแรนต์ วัย 35 ปีให้สัมภาษณ์ยอมรับว่าต้นสังกัดของเขามีความกดดันเรื่องการลุ้นโทรฟี่เอ็นบีเอ ผมไม่ได้มองแค่เพียงฤดูกาลนี้แค่เท่านั้น คือผมรู้สึก และเข้าใจถึงความคาดหวังจากระดับความสามารถของผู้เล่นที่ทีมเรามีดี แต่ผมไม่ได้มองแบบนั้นเท่าไหร่”

    “แน่นอนผมรู้ว่ามัน (ควาดคาดหวัง และความกดดัน) มาแบบโดยไม่ต้องมีใครพูดถึงอยู่แล้ว และผมก็รู้สึกว่าเราต้องชนะทุกเกม และขึ้นไปเป็นแชมป์แบบนั้นด้วย แต่ผมก็ไม่มีทางพูดแบบนั้นออกมาหรอก เพราะผมคิดว่าเราต้องค่อยเป็นค่อยไป ผมคิดถึงการพัฒนาการของทีมเรา เราต้องดูว่าเราอยู่ตรงจุดไหน ไปได้ไกล และไวแค่ไหนกว่าที่เราจะเข้าขากัน ซึ่งนั่นแหละคือสิ่งที่ผมคิดว่าสำคัญที่สุด”

   “แน่นอนถ้าเราไม่ได้คว้าแชมป์ พวกเราจะโดนรุมเล่นงาน (จากสื่อ) อย่างแน่นอน แต่ก็นั่นแหละ สำหรับผู้เล่นแต่ละคน เราซึ่งเป็นผู้เล่น เราต้องหาทางที่ทำให้ดีขึ้น และทำหน้าที่ของเราให้ออกมาดีที่สุดให้ได้”

    ทั้งนี้ ดูแรนต์ มีประสบการณ์ในการพา โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส คว้าแชมป์เอ็นบีเอมาแล้ว 2 สมัยคือในปี 2017 และ2018 ก่อนเจ้าตัวจะย้ายไปอยู่กับ บรู๊กลิน เน็ตส์ เมื่อปี 2019

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top