ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

ดูแรนต์ เปิดใจหลังมีข่าวอยากเทรดออกจาก ซันส์ – เหตุทีมผลงานแย่

เควิน ดูแรนต์

    เควิน ดูแรนต์ ผู้เล่นซูเปอร์สตาร์ ฟีนิกซ์ ซันส์ ออกมาเปิดใจครั้งแรกหลังมีข่าวว่าเจ้าตัวต้องการเทรดออกจากทีมเนื่องจากรับไม่ได้กับผลงานอันย่ำแย่ในฤดูกาลนี้

    สำหรับ ดูแรนต์ ย้ายจาก โอกลาโฮมา ซิตี้ ธันเดอร์ มาอยู่กับ วอร์ริเออร์ส เมื่อปี 2016 ซึ่งเจ้าตัวก็ทำผลงานกับ “สะพานทอง” ได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการประสานงานกับ สตีเฟน เคอร์รี และเคลย์ ธอมป์สัน พาทีมคว้าแชมป์เอ็นบีเอมาครอง 2 สมัยติดต่อกันเมื่อปี 2017, 2018 

    จนในปี 2019 ผู้เล่นทีมชาติสหรัฐอเมริกา จะย้ายไปหาความท้าทายใหม่ๆ กับ บรู๊กลิน เน็ตส์ ถึงกระนั้นการเล่นกับ เน็ตส์ กลับไม่เป็นไปตามที่คาดหวัง เนื่องจากเจ้าตัวได้รับบาดเจ็บรบกวน และไม่สามารถพาทีมไปถึงฝั่งฝันได้

    กระทั่งปี 2022 ดูแรนต์ ได้ขอเทรดออกจาก เน็ตส์ เนื่องจากมีปัญหากับ สตีฟ แนช หัวหน้าผู้ฝึกสอน รวมถึงบอร์ดบริหาร ทำให้สุดท้าย ซันส์ ได้เทรดผู้เล่นวัย 35 ปีไปเสริมทัพในเดือน ก.พ. 2023

   อย่างไรก็ตามช่วงเวลาของเจ้าตัวกับ ซันส์ นั้นเป็นไปด้วยความไม่ราบรื่นนัก เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บรบกวนอย่างต่อเนื่อง แม้เวลาลงสนามเขาจะโชว์ฟอร์มได้ดีด้วยสถิติเฉลี่ยทำ 29.6 คะแนนต่อเกม, รีบาวด์ 6.4 ครั้งต่อเกม และแอสซิสต์ 5.9 ครั้งต่อเกม

เควิน ดูแรนต์

   นอกจากนั้นผลงานของ ซันส์ ยังไม่เป็นไปตามเป้าหลังเมื่อฤดูกาลที่แล้วพวกเขาจอดป้ายรอบเพลย์ออฟในรอบรองชนะเลิศของสายตะวันตกด้วยการพ่ายต่อ เดนเวอร์ นักเก็ตส์ 2-4 เกม 

   ต่อเนื่องจากจนถึงฤดูกาลนี้ที่ ซันส์ ชนะ 19 เกม และแพ้ 18 เกมอยู่ในอันดับ 8 ของสายตะวันตก ทั้งๆ ที่มีผู้เล่นชื่อดังอยู่เต็มทีม

   ส่งผลให้ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า ดูแรนต์ เริ่มทนกับฟอร์มของแฟรนไชส์ไม่ไหว และอยากจะขอเทรดเพื่อ ย้ายออกจากทีมในเร็วๆ นี้

   อย่างไรก็ตามล่าสุดผู้เล่นเจ้าของรางวัลเอ็มวีพีเมื่อปี 2014 และไฟนัลส์ เอ็มวีพี เมื่อปี 2017 และ2018 ให้สัมภาษณ์ถึงข่าวลือเรื่องที่เขาอยากจะขอเทรดออกจากทีมว่า “ผมไม่ได้อยากจะเทรดเลย ผมไม่ได้โมโหอะไรเลยกับการที่ แบรดลีย์ บีล เจ็บ คือถ้าแบบว่าเราแพ้ติดๆกัน ซึ่งใช่เราเป็นแบบนั้น แล้วคุณคิดว่าผมควรแฮปปี้กับการแพ้ของเรางั้นเหรอ?”

   “คุณก็น่าจะเข้าใจที่ผมพูด ผมไม่ได้โมโหอะไรกับสถานการณ์ในทีมเลย มันอาจจะมีบางจังหวะที่ผมโมโหบ้าง เช่น เพลย์แย่ๆ หรือช่วงที่ทีมแย่ ผมยังเอ็นจอยกับการพยายามสู้ของทีม” ดูแรนต์ ระบุ

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top