ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เคอร์ ย้ำชัดไร้แผนถอด ดูแรนต์ ออกจากทีมชุดโอลิมปิก

เคอร์

สตีฟ เคอร์ โค้ชทีมบาสเกตบอลทีมชาติสหรัฐอเมริกา ย้ำชัดไม่มีแผนถอด เควิน ดูแรนต์ ออกจากทีมชุดโอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส แม้สภาพร่างกายเจ้าตัวจะยังไม่สมบูรณ์ก็ตาม

    ทีมบาสเกตบอลสหรัฐอเมริกยังทำผลงานร้อนแรงในทัวร์พรีโอลิมปิก หลังเอาชนะ เยอรมนีไป 92-88 ในเกมนัดสุดท้าย เมื่อวันที่ 22 ก.ค. ทำให้พวกเขาชนะรวด 5 แมตช์ ในรายการอุ่นเครื่องก่อน โอลิมปิก 2024 ที่จะจัดขึ้นที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

   อย่างไรก็ตามทาง เควิน ดูแรนต์ อีกหนึ่งดาวดังจากเอ็นบีเอ ยังไม่ได้ลงเล่นร่วมกับทีมยัดห่วง “แดนมะกัน” แม้แต่เกมเดียว หลังจากที่เขามีอาการบาดเจ็บระหว่างการซ้อมตั้งแต่กลางเดือน มิ.ย. และเข้ารับการสแกนเอ็มอาร์ไอ ตอนที่เข้าแคมป์กับทีมชาติ เมื่อต้นเดือน ก.ค. และยังต้องรอลุ้นสถานการณ์แบบวันต่อวัน

    ทั้งนี้แม้เจ้าตัวจะยังไม่สมบูรณ์แต่ทาง สตีฟ เคอร์ โค้ชทีมบาสเกตบอลทีมชาติสหรัฐอเมริกา ออกมายืนยันว่าจะไม่ถอดเขาออกจากทีม “ผมไม่มีความคิดที่จะเปลี่ยนตัวเควิน ผมหวังว่าเขาจะได้ลงเล่นที่นี่ (รายการอุ่นเครื่อง) แต่มันแค่ไม่เป็นไปตามนั้น”

เคอร์

    ด้าน โจเอล เอ็มบีด ไม่ใส่ใจเสียงวิจารณ์ที่ด่าเขาขาดความคู่ควรลงตัวจริงบาสเกตบอลชายทีมชาติสหรัฐอเมริกา ในโอลิมปิก เกมส์ 2024 ปลายสัปดาห์นี้เพราะผลงานอุ่นเครื่องฝืด บอกเป็นธรรมชาติของตัวเองต้องจับทางก่อนถึงเข้าฝัก

   โดยในเกมอุ่นเครื่องนัดสุดท้ายของทัพยัดห่วงสหรัฐอเมริกาที่ผ่านมา ผู้เล่นดีกรีเอ็มวีพีเอ็นบีเอ 1 สมัยผลงานเด่น 15 แต้ม, 8 รีบาวด์ และ 5 แอสซิสต์จากการเล่น 21 นาทีมากสุดทีมรองจาก เลอบรอน เจมส์ ที่มำไป 20 แต้ม, 6 รีบาวด์ และ 4 แอสซิสต์ซึ่งถือว่าพัฒนาขึ้นต่อเนื่องใน 2 นัดหลัง ต่างจากสามนัดแรกที่เป็นตัวจริงเช่นกันแต่ฟอร์มแกว่งซึ่งเซนเตอร์จาก ฟิลาเดลเฟีย เซเว่นตี้ ซิกเซอร์ส บอกว่าเป็นสไตล์ของเขาต้องขัดเกลากับพวกพ้องก่อนถึงรู้ทาง 

   “อย่างธรรมชาติผมเองทุกๆฤดูกาลต้องอาศัยเวลา 2-3 เกมเพื่อจับทาง ดังนั้นนามทีมชาติก็ไม่ต่างกัน นั่นถึงเป็นเหตุผลที่เราต้องมีเกมปรีซีซั่น ผมก็รู้สึกเหมือนมีก็เพื่อตัวเอง อย่างที่เราค่อยๆ เล่นดีขึ้น ก็เชื่อว่าจะสามารถเค้นผลงานระดับเอ็มวีพีของตัวเองออกมาได้” ผู้เล่นวัย

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top