ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เคอร์รี รับพา วอร์ริเออร์ส ป้องกันแชมป์เอ็นบีเอคืองานยาก

เคอร์รี รับพา วอร์ริเออร์ส ป้องกันแชมป์เอ็นบีเอคืองานยาก

สตีเฟ่น เคอร์รี การ์ดซูเปอร์สตาร์ โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส รับการพาทีมป้องกันแชมป์บาสเกตบอลเอ็นบีเอ ถือเป็นงานยาก อย่างไรก็ตามก็จะพยายามทำให้ได้

     โดย เคอร์รี มีส่วนสำคัญอย่างมากในการพา วอร์ริเออร์ส์ ผงาดคว้าแชมป์เอ็นบีเอเมื่อฤดูกาล 2021-22 มาครอง ด้วยการคว้าตำแหน่งผู้เล่นทรงคุณค่า (เอ็มวีพี) ของรอบชิงชนะเลิศของสายตะวันตก จากสถิติทำแต้มเฉลี่ย 23.8 คะแนนต่อเกม

เคอร์รี รับพา วอร์ริเออร์ส ป้องกันแชมป์เอ็นบีเอคืองานยาก

     นอกจากนั้นผู้เล่นวัย 34 ปียังคว้าตำแหน่งผู้เล่นทรงคุณค่า (เอ็มวีพี) ของรอบชิงชนะเลิศเอ็นบีเอ หรือ เอ็นบีเอ ไฟนอลส์ ด้วยการทำแต้มเฉลี่ย 31.2 คะแนนต่อเกม จน “สะพานทอง” เอาชนะ บอสตัน เซลติกส์ 4-2

     โดยก่อนที่เอ็นบีเอ ฤดูกาล 2022-23 จะเริ่มขึ้นในช่วงกลางเดือน ต.ค. วอร์ริเออร์ส ก็ได้รับการคาดหมายจากบรรดาสื่อว่าพวกเขาคือเต็งหนึ่งที่จะคว้าโทรฟี่ไปครอง

     ถึงกระนั้นล่าสุด เคอร์รี ได้ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องดังกล่าวระหว่างร่วมทัวร์พรีซีซั่นที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ถึงประเด็นเรื่องการป้องกันแชมป์ของทีมว่า “มันง่ายมากที่จะมีแรงจูงใจ เพราะคุณต้องการที่จะรักษาความรู้สึกนี้ให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้ (การคว้าแชมป์)

     “เรารู้ด้วยว่าการป้องกันแชมป์เป็นสิ่งที่ยากที่สุดในกีฬาของเรา มีไม่กี่ทีมที่จะทำได้ และทุกทีมกำลังบรรจุกระสุนใหม่เพื่อเอาชนะคุณ ดังนั้นเราจึงต้องยอมรับ และพยายามทำให้ดีขึ้น”

เคอร์รี

     นอกจากนั้น เคอร์รี ยังพูดถึงเรื่องการเตรียมตัวสำหรับฤดูกาลใหม่ว่า “ผมกำลังมองหากิจวัตรประจำฤดูกาล เพราะนั่นเป็นสถานที่ที่ผมมีความสุข ผมพยายามที่จะเป็นนักบาสเกตบอลที่ดีที่สุดเท่าที่ผมจะทำได้ และเตรียมพร้อมสำหรับปีนี้”

     ขณะที่ สตีฟ เคอร์ เฮดโค้ชของ วอร์ริเออร์ส พูดถึงการเล่นเกมพรีซีซั่นกับ วอชิงตัน วิซาร์ดส 2 เกมที่ญี่ปุ่นว่า “มันเป็นโอกาสพิเศษที่จะโอบรับวัฒนธรรมญี่ปุ่น เพื่อแสดงความขอบคุณต่อเกมบาสเก็ตบอลเอ็นบีเอที่เติบโตขึ้นทั่วโลก”

     “แน่นอนว่ามันเร็วจริงๆ ในการเดินทางของเราในฤดูกาลนี้ เกมพรีซีซั่นเกมแรกของเรา แต่เราจะทำให้ดีที่สุดเพื่อสนุกกับมัน แสดงโชว์ที่ยอดเยี่ยม และเพลิดเพลินไปกับบรรยากาศที่จะอยู่ในอารีนา ส่วน เคอร์รี จะได้ลงสนามในเกมนี้อย่างแน่นอน แม้จะไม่ใช่ช่วงเวลาที่มากนัก เช่นเดียวกับผู้เล่นทุกคนในทีม”

     ทั้งนี้ วอร์ริเออร์ส จะพบกับ วิซาร์ดส เกมแรกวันที่ 30 กันยายน และวันที่ 2 ตุลาคมที่สนาม ไซตามะ สเตเดี้ยม

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top