ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เคอร์รี ชม ธอมป์สัน ทำแต้มสำคัญช่วยทีมบุกชนะ ร็อกเกตส์

เคอร์รี ชม ธอมป์สัน

สตีเฟ่น เคอร์รี การ์ดซูเปอร์สตาร์ โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส ออกโรงชื่นชม เคลย์ ธอมป์สัน ผู้เล่นคู่หูว่าทำคะแนนสำคัญในการช่วงท้ายเกมจนมีส่วนให้ทีมบุกเอาชนะ ฮุสตัน ร็อกเกตส์ 121-108 คะแนน

     โดยก่อนหน้าเกมบุกเยือน ร็อกเกตส์ ในศึกเอ็นบีเอดังกล่าว วอร์ริเออร์ส เพิ่งสร้างสถิติอันเลวร้ายในตอนเล่นนอกบ้านด้วยการแพ้รวดต่อเนื่องมาถึง 11 เกม และสุ่มเสี่ยงที่จะทำให้พวกเขาไม่ได้ไปเล่นในรอบเพลย์ออฟ

อย่างไรก็ตาม วอร์ริเออรืส กลับมาคืนฟอร์มเก่งอีกครั้งหลังสุดท้ายพวกเขาเป็นฝ่ายบุกชนะ ร็อคเกตส์ ได้ขาดลอย 121-108 คะแนนเพิ่มสถิติเป็นชนะ 37 เกม และแพ้ 36 เกมอยู่ในอันดับ 6 ของตารางสายตะวันตก ด้าน ร็อกเกตส์ มีสถิติชนะเพียง 18 เกม และแพ้ถึง 54 เกมอยู่อันดับ 15 หรืออันดับสุดท้ายของสายตะวันตก

     เกมนี้ผู้เล่นที่ทำผลงานให้กับ  “สะพานทอง” ได้ดีที่สุดนั่นก็คือ เคอร์รี ที่เหมาคนเดียว 30 คะแนน 7 รีบาวด์ และ 5 แอสซิสต์ตามด้วย ธอมป์สัที่ทำไป 29 คะแนน 7 รีบาวด์ และ 1 แอสซิสต์

เคอร์รี ชม ธอมป์สัน

    หลังการแข่งขัน เคอร์รี ให้สัมภาษณ์ถึงแมตช์ที่ผ่านมา พร้อมชื่นชม ธอมป์สัน ว่ามีส่วนสำคัญในการพาทีมคว้าชัยว่า “การมี 14 เทิร์นโอเวอร์ในครึ่งแรกนั้นค่อนข้างลำบาก” เราไม่สามารถสร้างความแตกแยกได้มากพอ จากนั้นในครึ่งหลัง (2 ตวอเตอร์สุดท้าย) เรามีสติมากขึ้นเล็กน้อย ผมคิดว่าเรามีเทิร์นโอเวอร์แค่ 4 ครั้ง และยิงได้พอสมควร เราไม่ได้สร้างในสิ่งที่เราต้องการได้มากเท่าที่ควร แต่เราหยุดการเปลี่ยนผ่านของพวกเขา เล่นค่อนข้างมีระเบียบวินัย”

    “พวกเขาวิ่งเล็กน้อย เราทำเลอะเทอะเล็กน้อยในช่วงสองนาทีตรงนั้น แต่กลับมาเล่นเกมรุกได้ดี และเชื่อมเกมได้ Klay ทำคะแนนใหญ่ให้กับเรา และคนอื่นก็ทำแต้มตามมา การเล่นบาสเก็ตบอลอย่างมีสติ ทำให้เราจบอย่างแข็งแกร่ง”

    ขณะที่ ธอมป์สัน ระบุว่า เขาจินตนาการเกมดังกล่าวเหมือนเกมที่เล่นกับ ร็อกเกตส์ ในปี 2018 ซึ่งในแมตช์นั้นพวกเขาเป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ “ผมบอกตัวเองจริงๆ ว่าผมแกล้งทำเป็นเล่นกับ ร็อกเกตส์ ในปี 2018 ซึ่งมันเป็นการต่อสู้ทุกครั้งที่เราเล่นพวกนั้น พวกเขายังอายุน้อย มีพรสวรรค์ และคุณไม่สามารถมองข้ามใครไปได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ณ จุดนี้ของฤดูกาล”

Most Popular

To Top