ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เคอร์รี ชี้การเล่นกับ พอล สุดราบรื่น – ยกเป็นผู้เล่นคุณภาพ

เคอร์รี ชี้การเล่นกับ พอล

สตีเฟน เคอร์รี การ์ดซูเปอร์สตาร์ โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส ระบุว่าการเล่นกับ คริส พอล เพื่อนร่วมทีมคนใหม่นั้นเป็นไปด้วยความราบรื่น พร้อมอวยฝ่ายหลังว่าเป็นผู้เล่นคุณภาพ

   โดย พอล ย้ายจาก วอชิงตัน วิซาร์ดส มาอยู่กับ วอร์ริเออร์ส ในตลาดซัมเมอร์ 2023 หลัง “สะพานทองยอมส่ง จอร์แดน พูล ผู้เล่นอนาคตไกล และตัวหลักของทีมเมื่อซีซั่นที่แล้ว รวมถึงไรอัน โรลลินส์ และสิทธิ์ดราฟต์รอบแรกแบบปกป้องในปี 2030 รวมถึงสิทธิ์ดราฟต์รอบแรกปี 2027 ไปด้วย

    สาเหตุที่ วอร์ริเออร์ส ยอมทุ่มสุดตัวเพื่อปิดดีล พอล วัย 38 ปีมาเสริมแกร่ง เนื่องจากพวกเขาต้องการผู้เล่นที่มีประสบการณ์มาประคองทีม ซึ่งเป็นสิ่งที่พวกเขาขาดหายไปเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา จนไปไม่ถึงฝั่งในด้วยการพ่าย แอลเอ เลเกอร์ส 2-4 เกมตกรอบก่อนรองชนะเลิศของสายตะวันตกไปแบบน่าผิดหวัง

เคอร์รี ชี้การเล่นกับ พอล

    โดย พอล ได้มีการลงสนามให้ทีมไปบ้างแล้วในการแข่งขันซัมเมอร์ ลีก รวมถึงช่วงพรีซีซั่น ซึ่งล่าสุด เคอร์รี ผู้เล่นแกนหลักของ วอร์ริเออร์ส ได้พูดถึงการเล่นกับการ์ดจอมเก๋าว่า “ผมจะสรุปให้พวกคุณฟังเลยนะ การได้เล่นกับ คริส มันสนุกมาก เราเล่นด้วยกันดีมากๆ เขามาบอกผมว่า เขาแอบดูการเคลื่อนที่ของผมตั้งแต่เป็นคู่แข่งกัน เหมือนการสอดแนม มันเป็นเรื่องตลกที่เราคุยกันในสนามระหว่างเกม เคมีเราตรงกัน ผมพูดตามตรงเลยมันราบรื่นมากๆ กับการได้เล่นกับ คริส”

    “เราผลักดันกันและกัน ผมค่อนข้างมั่นใจขึ้นเวลาผมได้บอลจากที่เขาส่งมา คริส เก่งมากในเกมรับ และยังหาจังหวะต่างๆ ได้ดีมากด้วย แถมยังเคลื่อนไหวตอนไม่มีบอลได้อย่างยอดเยี่ยม มีผม, คริส และเคลย์ (ทอมป์สัน) ผมว่าสนุกแน่ ทุกอย่างมันดูไร้รอยต่อ และกลมกลืนมากเมื่อได้เล่นกับเขา”

    ขณะที่ สตีฟ เคอร์ หัวหน้าผู้ฝึกสอน วอร์ริเออร์ส ระบุว่า การที่จะส่ง เคอร์รี และพอล ลงสนามพร้อมกันนั้นเป็นเรื่องที่ท้าทาย เนื่องจากทั้งคู่คือผู้เล่นในตำแหน่งการ์ดเหมือนกัน แต่สุดท้ายก็เจอจุดลงตัว “มันเป็นความท้าทายมากๆ ที่เราจับคู่เขาทั้งสองคน และสิ่งนี้มันทำให้ผมแน่ใจว่า เกมรับจะดีขึ้นแน่นอน ทีมเราจะมีเกมรุกที่ราบรื่น และเกมรับที่ไว้ใจได้ แถม คริส ยังเป็นคนเรียนรู้ได้เร็วอีกด้วย”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top