ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เคอร์รี รับผิดพลาดจังหวะขอเวลานอก – ก่อนทีมเกือบพลิกพ่าย

เคอร์รี รับผิดพลาดจังหวะ

สตีเฟ่น เคอร์รี การ์ดซูเปอร์สตาร์ โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส รับเป็นความผิดพลาดของตัวเองหลังไม่ทราบว่าทีมได้ขอเวลานอกไปหมดแล้วก่อนเสียเทคนิคัลฟาวล์ และเกือบพลิกพ่าย ซาคราเมนโต คิงส์

     จังหวะดังกล่าวเกิดขึ้นในเกมที่ วอร์ริเออร์ส เปิดบ้านพบกับ คิงส์ ในศึกเอ็นบีเอ เพลย์ออฟ สายตะวันตก นัดที่ 4 โดยในควอเตอร์ที่ 4 ซึ่งเหลือเวลาอีก 2 นาทีนั้น “สะพานทอง” นำอยู่ 126-121 อย่างไรก็ตามอยู่ดีๆ เคอร์รี กลับไปเวลานอกทั้งๆ ที่ทีมไม่เหลือแล้ว จนทำให้เสียลูกโทษจากเทคนิคัลฟาวล์ และเสียการครองบอลไปอีก

     โดยจังหวะต่อเนื่อง คิงส์ ทำแต้มไล่มาเหลือแค่คะแนนเดียว และได้เล่นเพลย์สุดท้ายด้วยแต่ทีมเยือนไม่สามารถแซงขึ้นนำได้ จบเกม วอร์ริเออร์ส ชนะไปด้วยสกอร์หวุดหวิด 126-125 คะแนน ตีเสมอซีรีส์เป็น 2-2

     หลังการแข่งขันผู้เล่นวัย 35 ปีให้สัมภาษณ์ถึงความผิดพลาดในจังหวะขอเวลานอกดังกล่าว “ผมรู้นะว่าเราชาเลนจ์ (จังหวะ เควอน รูนีย์ เสียฟาวล์สกรีน) แต่ผมไม่รู้ตัวว่าเราไม่เหลือเวลานอกหลังจากเราแพ้ชาเลนจ์นั้น”

เคอร์รี รับผิดพลาดจังหวะ

     “ผมก็รู้แหละว่าเขา (สตีเฟ่น เคอร์รี) จะออกมารับคำตำหนิแทนผม แต่ผมไม่โกหกเลยนะ ตอนนั้นผมคิดว่ามันเป็นเพลย์ที่ฉลาดที่สุดในโลกที่ผมเลือกเล่นเลย”

     “ตอนที่ผมได้บอล และผมหันมา ผมเจอการบล็อก และผมรู้ตัวว่าคงหาทางไปไม่ได้แล้ว และแม้ว่าจะเสียเทิร์นโอเวอร์ไป แต่มันก็เป็นเพลย์ที่ผมต้องยืดอกยอมรับผิด และขึ้นมาเล่นต่อ แต่ต้องยอมรับจริงๆว่าตอนผมหันไปทางม้านั่งสำรอง ทุกๆคนนั้นส่ายหัวกับจังหวะขอเวลานอกของผม”

    “เพราะแบบนั้น นี่มันก็เป็นเพลย์ที่โชคร้ายซึ่งผมก็ต้องยอมรับผิดตรงนั้น แต่อีกด้านมันก็เป็นบทเรียนที่ดี และก็ต้องขอบคุณด้วยที่เรายังคว้าชัยชนะได้ มันเป็นบทเรียนที่ดีนะที่เราได้เรียนรู้ว่าทุกๆ รายละเอียดนั้นมีความหมาย”

     “พวกเราอาจจะรู้เรื่องพวกนี้กันดีอยู่แล้ว แต่เมื่อถึงสถานการณ์จริงๆ เวลาจริงๆ มันอาจจะเกิดความเสียหาย และโชคร้ายแบบนี้”

     อย่างไรก็ตาม เคอร์รี คือผู้เล่นที่ทำสกอร์มากที่สุดของ วอร์ริเออร์ส ในเกมนี้ด้วยการซัดไป 32 แต้ม, 5 รีบาวด์ และ4 แอสซิสต์

Most Popular

To Top