ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

วอร์ริเออร์ส แถลง เคอร์รี พักอย่างน้อยอีก 2 สัปดาห์

เคอร์รี

โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส ทีมแชมป์เก่าของศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ออกแถลงการณ์ว่า สตีเฟ่น เคอร์รี การ์ดซูเปอร์สตาร์จะต้องพักอย่างน้อยอีก 2 สัปดาห์จากอาการบาดเจ็บไหล่ซ้าย ก่อนจะประเมินอาการอีกครั้ง

    สำหรับ โชคร้ายได้รับบาดเจ็บที่ไหล่ซ้ายในเกมที่ วอร์ริเออร์ส พ่ายต่อ อินเดียนา เพเซอร์ส 119-125 คะแนนศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ เมื่อวันที่ 14 ธันวาคมที่ผ่านมา

    โดยหลังจากเกมดังกล่าว เคอร์รี ไม่สามารถลงสนามช่วยเกมได้เลยตลอด 4 เกมหลังสุดซึ่งส่ผลโดยตรงต่อผลงานของ อร์ริเออร์ส เนื่องจากพวกเขาแพ้ไปถึง 3 จาก 4 เกมเริ่มจากแพ้ ฟีลาเดอเฟีย เซเว่นตี้ ซิกเซอร์ส 106-118 คะแนน, ชนะ โตรอนโต แร็ปเตอร์ส 126-110 คะแนน, แพ้ นิวยอร์ก นิกส์ 94-132 คะแนน และแพ้ บรู๊กลิน เน็ตส์ 113-143 คะแนน จนทำให้ขณะนี้พวกเขามีสถิติชนะ 15 และแพ้ 18 เกมอยู่ในอันดับ 11 ของตารางสายตะวันตก 

   ก่อนหน้านี้ผู้เล่นวัย 34 ปีออกมาเปิดเผยถึงอาการของตัวเองว่า เขายังไม่มีกำหนดในการคืนสนามช่วยทีม เนื่องจากอาการบาดเจ็บยังไม่ดีขึ้น และยังไม่สามารถแม้แต่ที่จะจับลูกบาสมาฝึกซ้อมได้

เคอร์รี

   ล่าสุด วอร์ริเออร์ส ได้ออกแถลงถึงอาการของ เคอร์รี ว่าการ์ดทีมชาติสหรัฐอเมริการายนี้ จะต้องพักรักษาตัวอย่างน้อยอีก 2 สัปดาห์ และหลังจากนั้นจะมาประเมินอาการกันอีกครั้งซึ่งถือว่าเป็นข่าวดีของ “สะพานทอง” 

   “การประเมินใหม่บ่งชี้ว่า เคอร์รี มีความคืบหน้าที่ดี และจากนั้นจะมีการประเมินอาการกันอีกครั้งว่า สตีเฟ่น เคอร์รี จะดีขึ้นหรือไม่”

   ขณะที่ เคอร์รี พูดถึงอาการบาดเจ็บไหล่ของตัวเองว่า “นี่เป็นเรื่องที่น่าสนใจ เพราะผมไม่เคยมีอาการบาดเจ็บแบบนี้ที่ไหล่ ดังนั้นมันจึงเป็นแนวทางที่ต้องรอดู ผมยังอยู่ในช่วงเริ่มต้นของการรักษา ดังนั้นผมจึงยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ เลย”

    สำหรับ เคอร์รี คือผู้เล่นคนสำคัญที่สุดของ วอร์ริเออร์ส นับตั้งแต่ที่เขาย้ายมาอยู่กับทีมเมื่อปี 2009 เนื่องจากเจ้าตัวพาทีมคว้าแชมป์เอ็นบีเอมาครองได้ถึง 4 สมัย ประกอบด้วยในปี 2015, 2017, 2018, 2022 พร้อมยังกวาดรางวัลส่วนตัวมากมาย ทั้ง ผู้เล่นทรงคุณค่า หรือเอ็มวีพี ในปี 2015 และ2016 รวมถึง ผู้เล่นทรงคุณค่าประจำรอบไฟนอลส์ เมื่อปี 2022 เป็นต้น

Most Popular

To Top