ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เคอร์รี โวยัดห่วงสหรัฐรอชิงเหรียญทองโอลิมปิกเป็นอย่างน้อย

เคอร์รี

สตีเฟน เคอร์รี ผู้เล่นซูเปอร์สตาร์ โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส และทีมชาติสหรัฐอเมริกาชุดโอลิมปิกเกมส์ 2024 มั่นใจว่า ทัพยัดห่วงแดนมะกันจะได้เข้ารอบชิงชนะเลิศของมหกรรมกีฬาดังกล่าวเป็นอย่างน้อย

    โดย เคอร์รี ซึ่งติดทีมชาติสหรัฐอเมริกาลงเล่นในโอลิมปิกเกมส์ 2024 กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส และเป็นการลงสนามในโอลิมปิกครั้งแรกของเจ้าตัว

    ล่าสุดสตาร์เจ้าของรางวัลเอ็มวีพีของเอ็นบีเอ 4 สมัยรับหน้าที่แถลงข่าวก่อนเกมซึ่งบาสเกตบอลชายสหรัฐอเมริกา จะประเดิมสนามพบกับเซอร์เบีย ในวันที่ 28 กรกฎาคมเป็นเกมแรก โดยแสดงความมั่นใจว่า พวกเขาจะสามารถผ่านเข้ารอบชิงเหรียญทองได้เป็นอย่างน้อย หลังผู้สื่อข่าวถามว่าอยากเจอใครในโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ “ใครก็ได้ที่ผ่านเข้ามาชิงเหรียญทอง” 

   นอกจากนั้นผู้เล่นวัย 36 ปียังกล่าวถึงการเตรียมตัวก่อนลงชิงชัยในโอลิมปิกว่า “มีช่วงเวลาหนึ่งตลอดทั้งวันที่คุณต้องทำงาน ได้รับการรักษา และต้องเตรียมตัวให้พร้อม และที่เหลือก็คือการปล่อยให้ตัวเองเป็นอิสระเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของประสบการณ์โอลิมปิกโดยรวม ผมคิดว่าความสุขของการอยู่ในช่วงเวลานั้นจะติดต่อกันได้ เรามักจะพูดว่า อยู่ตรงที่ที่คุณยืน เมื่อต้องสนุกกับเกมที่เราได้เล่นเช่นกัน เพราะมันผ่านไปเร็วมาก หวังว่าจะเป็นแค่หกเกมเท่านั้นที่จะคว้าเหรียญทองได้”

เคอร์รี

   ด้าน เควิน ดูแรนต์ ฟอร์เวิร์ดจอมเก๋าซึ่งมาแลถงข่าวพร้อมกันระบุถึง เลอบรอน เจมส์ กัปตันทีมว่า “เขายังคงความสามารถในการแข่งขันระดับสูงได้ แม้ว่าจะมีอายุที่มากขึ้น แต่เขายืนยันว่าสิ่งนี้คือสิ่งที่นักกีฬาที่ยิ่งใหญ่มีทุกคน นั่นคือความพร้อมที่จะตื่นขึ้นมาทุกวันด้วยความมุ่งมั่น ที่จะเป็นคนที่เปลี่ยนแปลงเกมบาสเกตบอล และเปลี่ยนแปลงทีมของตัวเองได้”

    ส่วนเรื่องภายในทีมที่มีรุ่นน้องหลายคนเพิ่งคว้าแชมป์เอ็นบีเอสมัยแรกกับทีมบอสตัน เซลติกส์ ในฤดูกาลที่ผ่านมา เช่น เจสัน เททัม เป็นต้น และพร้อมจะเข้ามาแย่งตำแหน่งตัวจริงซึ่ง เคดี เปิดเผยว่า “แน่นอน มีหลายคนเข้ามาในแคมป์พร้อมกับเสียงที่ดังมาก แต่เราก็แค่บอกว่า เบาๆ เรามีคนที่เคยคว้าแชมป์มาแล้วหลายคน พวกคุณแค่เพิ่งได้มาครั้งแรกเท่านั้นเอง”

    นอกจากนั้นผู้เล่นจาก ฟีนิกซ์ ซันส์ ยังกล่าวถึงโอกาสการคว้าเหรียญทองเป็นสมัยที่ 5 ติดต่อกันว่า “ผมพูดเสมอว่าเราทำได้ทุกอย่าง คุณจะได้รับพลังงานมากมายเมื่อคุณมาที่นี่ ดังนั้น เราจึงได้รับพลังงานในการเล่น แต่คุณต้องการที่จะสนับสนุนกีฬาอื่นๆ นักกีฬาคนอื่นๆ ที่คุณอาจรู้จัก และมันก็ได้ผลดี อย่างที่ผมบอก ระดับพลังงานนั้นสูง คุณดึงพลังงานนั้นมาใช้ พูดตรงๆ”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top