ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เคอร์ ยกชัยชนะเหนือ เซลติกส์ คือหนึ่งในเกมดีสุดของปีนี้

เคอร์ ยกชัยชนะเหนือ

 สตีฟ เคอร์ หัวหน้าผู้ฝึกสอน โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส ยกให้ชัยชนะเหนือ บอสตัน เซลติกส์ คือหนึ่งในเกมที่พวกเขาโชว์ฟอร์มได้ดีที่สุดของปีนี้ ขณะที่ จอร์แดน พูล ชี้แมตช์นี้ทีมเปี่ยมไปด้วยพลังงาน

     โดย วอร์ริเออร์ส ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมหลังเปิดสนาม เชส เซ็นเตอร์ เอาชนะ บอสตัน เซลติกส์ จ่าฝูงของสายตะวันตกด้วยสกอร์ 123-107 คะแนนศึกเอ็นบีเอคู่บิ๊กแมตช์

     ในเกมนี้ วอร์ริเออร์ส ได้ เคลย์ ธอมป์สัน ระเบิดฟอร์มเก่งด้วยการกดคนเดียวไป 34 คะแนน บวกกับ สตีเฟน เคอร์รี ที่ทำไป 32 คะแนน ส่วน เซลติกส์ ได้ เจย์เลน บราวน์ ทำ 31 คะแนนทว่าไม่รอดพ้นจากความพ่ายแพ้

     จากผลที่เกิดขึ้นทำให้ วอร์ริเออร์ส เก็บสถิติเพิ่มเป็นชนะ 14 และแพ้ 13 เกมอยู่ในอันดับ 8 ของสายตะวันตกส่วน เซลติกส์ มีสถิติชนะ 21 และแพ้ 6 เกมยังรั้งจ่าฝูงสายตะวันออก

เคอร์ ยกชัยชนะเหนือ

     หลังการแข่งขัน เคอร์ ให้สัมภาษณ์ถึงผลงานของทีมในเกมที่ผ่านมาว่า “หนึ่งในชัยชนะที่ดีที่สุดของเราในปีนี้ เราแข่งขันกัน และทำผลงานได้ดีจริงๆ ในเกมรับ พยายามทำให้ยากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้สำหรับพวกเขา และเราก็ทำมันได้สำเร็จ”

     “มันจะเป็นการเดินทางที่ยากลำบาก มีหลายทีมที่ดีแต่เป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่สำหรับเรา และเรารู้สึกว่า ชัยชนะเหนือบอสตัน น่าจะทำให้เรามีความมั่นใจขึ้นเล็กน้อย และหวังว่ามันจะผ่านพ้นไปได้”

    ขณะที่ จอร์แดน พูล การ์ดดาวรุ่งของทีมระบุถึงความรู้สึกว่า “เราออกมาพร้อมกับพลังงานมากมาย เรารู้ว่าเรามีงานใหญ่รออยู่ข้างหน้า และถูกล็อกไว้ ดูรายงานการสอดแนม และได้รับชัยชนะครั้งใหญ่”

    ส่วน เคอร์รี กล่าวเพิ่มเติมถึงผลงานของ ธอมป์สัน คู่หูที่ทำแต้มสูงสุดในเกมนี้ว่า “เขาเล่นทั้งสองด้าน ในทางเกมรุก เขาทำให้เกมเชื่อมต่อกัน เมื่อคุณถูกคุมขังในแนวรับ คุณกังวลเกี่ยวกับสิ่งต่างๆ ที่ส่งผลต่อความลื่นไหลของเกม การจับคู่ของคุณ และความท้าทายของคุณที่นั่น และโดยปกติแล้วคุณจะได้รับรางวัลเป็นรูปลักษณ์ และจังหวะที่ดี  รวมถึวความลื่นไหลในการรุก และมันเป็นเพียงการสร้าง เรารู้ว่าเขาสามารถทำได้ ดังนั้นจึงเป็นเรื่องดีที่ได้เห็นทุกอย่างเชื่อมต่อกันทั้งสำหรับเขา และสำหรับทีมของเรา”

Most Popular

To Top