ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เคอร์ ยัน เททัม ได้ลงเล่นให้สหรัฐในโอลิมปิกเกมต่อไปแน่

เคอร์ ยัน เททัม

สตีฟ เคอร์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนบาสเกตบอลทีมชาติสหรัฐอเมริกายืนยันว่า เจย์สัน เททัม ผู้เล่นซูเปอร์สตาร์จาก บอสตัน เซลติกส์ จะได้ลงสนามในเกมที่ทัพยัดห่วงแดนมะกันจะดวลกับซูดานใต้ในโอลิมปิก 2024 

    โดย เททัม ไม่ได้ลงสนามแม้แต่นาทีเดียวในเกมแรกที่บาสเกตบอลสหรัฐอเมริกาทีมแชมป์เก่า และแชมป์ 16 สมัยประเดิมสนามในโอลิมปิกเกมส์ 2024 ด้วยการถล่มเอาชนะ เซอร์เบีย ไปแบบขาดลอย 110-84 คะแนนเกมรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มซี

    จากการที่ เททัม ไม่ได้ลงสนามดังกล่าวส่งผลให้เกิดกระแสวิจารณ์เกี่ยวกับเจ้าตัวอย่างมาก เนื่องจากมีดีกรีเป็นถึงแชมป์เอ็นบีเอสมัยล่าสุดทว่ากลับต้องเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ไม่ได้โอกาสลงสนามแม้แต่นาทีเดียวร่วมกับ ไทรีส ฮาลิเบอร์ตัน จาก อินเดียนา เพเซอร์ส

    ซูดานใต้วันที่ 31 ก.ค.นี้อย่างแน่นอน “เจสัน จะได้เล่นเกมวันพุธ เพียงแต่ผมจะไม่ตอบคำถามเรื่องหากเขาถูกใช้งานแล้วใครจะพลาดแข่ง แต่เรายังจำเป็นต้องใช้งานเขา แล้วมันคือส่วนหนึ่งของงานผมที่ต้องให้ผู้เล่นทุกคนมีส่วนร่วมและพร้อมใช้งาน เพราะจากประสบการณ์ที่เผชิญมากำลังพบว่ามีเรื่องบ้าบอเกิดขึ้น”

เคอร์ ยัน เททัม

 

    “ส่วนที่ยากสุดของานนี้คือคุณต้องจับผู้เล่นอย่างน้อย 2 คนที่เป็นผู้เล่นระดับโลก หรือดีสุดเบอร์ต้นๆโลก แค่นั่งชมเกมข้างสนาม ทางหนึ่งมันก็ดูไม่สมเหตุสมผลเอาเสียเลย แต่อีกทางผมก็ขอให้ผู้เล่นยอมรับว่ามันเพื่อชัยชนะเกมหนึ่ง จากนั้นก็มองข้ามไปถึงเกมถัดไปก็ต้องทำแบบเดียวกัน” 

   “ดังนั้นจึงรู้สึกว่าเมื่อวันอาทิตย์ ส่วนผสมบนสนามแข่งสมเหตุสมผลที่สุดแล้ว การเผชิญหน้ากับซูดานใต้มันเป็นการเล่นที่ต้องอาศัยความเร็วขึ้น และความเร็วคือเพชรฆาต คุณต้องทำการบ้ายรอรับมือทุกอย่าง ซึ่งนั่นหมายความว่าเราต้องอาศัยผู้เล่นทุกคน” 

    ทั้งนี้มีการวิเคราะห์กันว่า สาเหตุหลักที่ เททัม ไม่ได้ลงสนามในแมตช์ที่ผ่านมาเนื่องจากการที่ เซอร์เบีย มีแต่ผู้เล่นตัวใหญ่ และยิงไกลแม่น ดังนั้นสหรัฐอเมริกาก็ต้องพึ่งการป้องกันเหนียวไว้ก่อนอย่าง เควิน ดูแรนต์, แบม อเดบาโย, แอนโธนี เดวิส หรือ เดอร์ริก ไวต์

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top