ข่าววอลเลย์บอล

เจนิสกา กัปตันตบสาวเยอรมนี ประกาศอำลาทีมชาติ ด้วยวัย 28 ปี

เจนิสกา กัปตันตบสาวเยอรมนี ประกาศอำลาทีมชาติ ด้วยวัย 28 ปี

เจนนิเฟอร์ เจนิสกา กัปตันวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติเยอรมนี ประกาศอำลาทีมชาติ ด้วยวัยเพียง 28 ปี หลังจากเพิ่งพาทีมคว้าอัดนับ 14 ในการแข่งขันวอลเลย์บอลชิงแชมป์โลก 2022

 โดยในศึก วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์-โปแลนด์  รายการ “เอฟไอวีบี วูเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนส์ชิพ 2022” ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ และโปแลนด์ เป็นเจ้าภาพร่วมกัน เยอรมนี สามารถผ่านเข้าถึงรอบสอง ทำผลงานชนะบัลแกเรีย คาซัคสถาน และทีมชาติไทย

ซึ่งหลังสิ้นสุดการแข่งขัน เจนนิเฟอร์ เจนิสก้า ตบสาวกัปตันทีมที่พาทีมทำผลงานได้ยอดเยี่ยม ประกาศอำลาทีมโดยให้เหตุผลว่าอยากจะใช้เวลากับครอบครัวให้มากกว่านี้

เจนนิเฟอร์ เจนิสกา

 “เป็นเวลา 10 ปีที่ฉันอยู่กับทีมชาติทุกฤดูร้อน ฉันรักสิ่งนี้ แต่มันก็ทำให้ฉันพลาดกิจกรรมส่วนตัวมากมาย ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ความคิดที่อยากใช้เวลากับครอบครัวและเพื่อนฝูงวนเวียนอยู่ในหัวฉันมาตลอด” เจนิสกา กล่าว

 “จากนี้ฉันคงจะพลาดช่วงเวลาที่จะได้เป็นตัวแทนของเยอรมนีในสนามไป แน่นอนว่าเหรียญเงินจากการแข่งขันชิงแชมป์ยุโรปปี 2013 จะเป็นหนึ่งในความทรงจำที่ดีที่สุดของฉัน เช่นเดียวกับชัยชนะเหนือบราซิลในศึกวอลเลย์บอลชิงแชมป์โลกปี 2018 ก็เช่นกัน แต่เหนือสิ่งอื่นใดคือการได้เล่นต่อหน้าแฟนๆจำนวนมากในโปแลนด์ ปี 2019 และ 2022 จะยังคงประทับใจไม่รู้ลืม ฉันจะจำช่วงเวลาเล็กๆเหล่านี้เอาไวเสมอ” กัปตันทีมเยอรมนี กล่าวปิดท้าย

สำหรับ เจนิสกา โชว์ผลงานในศึกวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 ได้อย่างยอดเยี่ยม ทำแต้มช่วยทีมไปทั้งหมด 78 คะแนน มาจากการโจมตี 63 คะแนน บล็อก 7 และเสิร์ฟ 8 คะแนน เป็นผู้เล่นที่ทำแต้มได้สูงสุดเป็นอันดับ 4 ของทีมชาติเยอรมนี เลยทีเดียว

ส่วนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติเยอรมนี ทำผลงานจบอันดับ 14 ของศึก วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์-โปแลนด์  เมื่อวันที่ 23 กันยายน – 15 ตุลาคม ที่ผ่านมา โดยปัจจุบันรั้งอันดับ 13 ของโลก เหนือทีมชาติไทย ที่ตกมารั้งอันดับ 15 ขณะที่อันดับ 1 เป็น เซอร์เบีย ที่ขยับแซง บราซิล และอิตาลี ขึ้นไป หลังจากในรอบชิงชนะเลิศ เอาชนะ บราซิล 3-0 เซ็ต คว้าแชมป์ วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน ทั้งยังทำผลงานยอดเยี่ยม ไม่แพ้ชาติไหนเลยตลอดทัวร์นาเมนต์

Most Popular

To Top