ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เจมส์ มั่นใจ เดวิส เก่งจริง – เชื่อเจ้าตัวไม่สนเสียงวิจารณ์

เจมส์ มั่นใจ เดวิส เก่งจริง

เลบรอน เจมส์ ผู้เล่นซูเปอร์สตาร์ แอลเอ เลเกอร์ส ให้สัมภาษณ์ปกป้อง แอนโธนี เดวิส รุ่นน้องร่วมสังกัดหลังโดนวิจารณ์เรื่องผลงาน โดยชี้เป็นนักกีฬาที่มีความสามารถจริง และมั่นใจว่าเสียงวิจารณ์จะทำอะไรผู้เล่นรายนี้ได้

    โดย เดวิส ย้ายจาก นิว ออร์ลีนส์ เพลิแกนส์ มาอยู่กับ เลเกอร์ส เมื่อปี 2019 ซึ่งเจ้าตัวได้รับการคาดหวังจะมาเป็นผู้เล่นแกนหลักคนใหม่ต่อจาก เจมส์ ที่เตรียมจะรีไทร์จากวงการ

    อย่างไรก็ตามผลงานในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาของ เดวิส กับ เลเกอร์ส นั้นยังไม่โดดเด่นมากนักหากเทียบกับ “คิงเจมส์” แม้เขาจะอยู่ในทีมชุดคว้าแชมป์เอ็นบีเอเมื่อปี 2020 และในช่วงเวลาดังกล่าวยังติดทีมออลสตาร์อีก 2 สมัยในปี 2019 และ2020 

    โดยอุปสรรคสำคัญในการเล่นอาชีพของ เดวิส คืออาการบาดเจ็บที่เจ้าตัวต้องเผชิญหน้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยนับตั้งแต่ย้ายมาอยู่กับ เลเกอร์ส เจ้าตัวยังไม่เคยที่จะสามารถลงเล่นกับทีมได้แบบเต็มซีซั่นเลย โดยสถิติในการลงเล่นสูงสุดของเขากับ เลเกอร์ส คือจำนวน 62 เกมในฤดูกาล 2019-20 

เจมส์ มั่นใจ เดวิส เก่งจริง

   ถึงกระนั้นสุดท้ายแล้ว เลเกอร์ส ได้ตัดสินใจขยายสัญญากับผู้เล่นวัย 30 ปีรายนี้ออกไปอีก 3 ปี อีก 3 ปี หรือถึงปี 2028 ด้วยมูลค่า 186 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 6.45 พันล้านบาท) แม้เมื่อช่วงต้นฤดูกาล 2020-21 เจ้าตัวจะเพิ่งเซ็นสัญญากับ เลเกอร์ส เป็นเวลา 5 ปีพร้อมได้รับค่าเหนื่อยร่วม 189.9 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 6.58 พันล้านบาท)

    ทว่าในช่วงเปิดฤดูกาล 2023-24 ที่ เลเกอร์ส พ่ายต่อ เดนเวอร์ นักเก็ตส์ แชมป์เก่าขาดลอย 107-119 คะแนน เดวิน โดนวิจารณ์อย่างหนักอีกครั้ง เพราะไม่สามารถหยุด นิโกลา โยกิช เซ็นเตอร์คนดังของคู่แข่งได้

    กระทั่งในเกมล่าสุดที่ เลเกอร์ส ชนะ ฟีนิกซ์ ซันส์ 100-95 คะแนน เดวิส ระเบิดฟอร์มด้วยการทำ 30 คะแนน, 12 รีบาวด์, 3 สตีล, 3 บล็อก และ2 แอสซิสต์

    หลังเกม เจมส์ ได้ออกมาพูดถึงผู้เล่นรุ่นน้องรายนี้ว่าเป็นของจริง และเสียงวิจารณ์ไม่มีผลใดๆ ต่อเขา “เราไม่สนเสียงวิจารณ์ เอดี – เราไม่ใส่ใจเลย มันไม่สามารถกวนใจเราได้ เดวิส เองก็ไม่ใส่ใจมัน ผมก็ไม่ทราบว่าคนอื่นหากเจอแบบเดียวกันจะตอบสนองอย่างไร แต่เขาไม่สน เดวิส ไม่เล่นโซเชียลมีเดีย ดังนั้นเขาไม่เห็นที่คนใส่ไฟกัน หมอนั่นไม่ค่อยพูด เว้นแค่ตอนอยู่กับเรา ดังนั้นเราไม่สนใจเรื่องนี้หรอก เขาก็ด้วย”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top