ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

ย้ายทีมสมใจ เจมส์ ฮาร์เดน โดนเทรดไปอยู่กับ แอลเอ คลิปเปอร์ส

เจมส์ ฮาร์เดน

ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตี้ ซิกเซอร์ส ยอมปล่อยตัว เจมส์ ฮาร์เดน การ์ดจอมเก๋าออกไปอยู่กับ แอลเอ คลิปเปอร์ส เป็นที่เรียบร้อย หลังผู้เล่นรายนี้ไม่ต้องการอยู่กับทีมอีกต่อไป

    ฮาร์เดน ต้องการย้ายออกจาก ซิกเซอร์ส พร้อมได้แจ้งให้กับทีมได้ทราบมาตั้งแต่ช่วงปิดฤดูกาลที่ผ่านมา ซึ่งเดิมที ซิกเซอร์ส ได้ตอบตกลงในการปล่อยตัวเขาโดยมี แอลเอ คลิปเปอร์ส เป็นทีมเต็งในการคว้าตัว

    ทว่าสุดท้ายแล้ว ดารีล มอรีย์ ประธาน ซิกเซอร์ส กลับเปลี่ยนใจด้วยการไม่ยอมให้ผู้เล่นวัย 33 ปีเทรดออกจากทีมเนื่องจากไม่ได้รับข้อเสนอที่น่าพอใจจากทั้ง และต้องการให้ ฮาร์เดน กลับมาช่วยทีมในฤดูกาล 2023-24 นี้

    จากเรื่องดังกล่าวทำให้ทำให้ การ์ดเครางาม ไม่พอใจ ซิกเซอร์ส อย่างมากที่ไม่รักษาสัญญาในการปล่อยให้เขาย้ายออกจากทีม พร้อมให้สัมภาษณ์วิจารณ์ มอรีย์ อย่างหนัก “ดารีล มอรีย์ คือคนขี้โกหก และผมจะไม่มีส่วนร่วมกับองค์กรใดก็ตามที่มีเขาเป็นส่วนหนึ่งของทีม” ซึ่งส่งผลให้ ฮาร์เดน โดน เอ็นบีเอ เป็นจำนวน 10,000 ดอลลาร์สหรัฐ เนื่องจากมองว่า เขาข่มขู่ต้นสังกัด

เจมส์ ฮาร์เดน

    และในช่วงพรีซีซั่นก่อนที่จะเปิดฤดูกาลใหม่ ฮาร์เดน ที่มาเข้าแคมป์ซ้อม ทว่าสุดท้ายแล้วเจ้าตัวได้โดดแคมป์ไปแบบดื้อๆ จนส่งผลให้โดนตัดชื่อจากเกมพรีซีซั่น รวมถึงเกมช่วงเปิดฤดูกาลที่ผ่านมา

    ก่อนหน้านี้  นิก เนิร์ส หัวหน้าผู้ฝึกสอน ซิกเซอร์ส ออกมายอมรับว่า เขาได้เตรียมทีมสำหรับการสู้ศึกฤดูกาลใหม่โดยไม่มี ฮาร์เดน เนื่องจากความไม่แน่นอนเรื่องอนาคตของเจ้าตัวกับทีม

    จนล่าสุด “อีเอสพีเอ็น” สื่อกีฬาชื่อดังรายงานว่า ซิกเซอร์ส ได้ตัดสินใจเทรด ฮาร์เดน ออกจากทีมไปให้กับ คลิปเปอร์ส เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยการเทรดครั้งนี้ ซิกเซอร์ส จะได้ มาร์คัส มอร์ริส, นิก บาทูม, โรเบิร์ต โควิงตัน และเคเจ มาร์ติน รวมถึงสิทธิ์สลับดราฟต์รอบแรก, สิทธิ์ดราฟต์รอบแรกปี 2028 แบบไม่ป้องกัน และสิทธิ์ดราฟต์รอบสอง 2 สิทธิ์ ขณะที่ คลิปเปอร์ส จะได้ ฮาร์เดน, พีเจ ทักเกอร์, ฟิลิป เปตรูเซฟ รวมถึงสิทธิ์ดราฟต์รอบแรก

    ทั้งนี้ส่งผลให้ ฮาร์เดน จะได้ย้ายไปประสานงานกับ 2 ผู้เล่นดังของ คลิปเปอร์ส อย่าง รัสเซลล์ เวสต์บรูค, พอล จอร์จ และ คาไว เลียวนาร์ด พร้อมรับค่าเหนื่อย 35.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top