ข่าวบอลออนไลน์

เจมี่ คาราเกอร์ รับเห็น ฮาลันด์ ทำนึกถึง อองรี เชื่อจะเป็นฝันร้ายของกองหลังทุกคน

เจมี่ คาราเกอร์ รับเห็น ฮาลันด์ ทำนึกถึง อองรี เชื่อจะเป็นฝันร้ายของกองหลังทุกคน

เจมี่ คาราเกอร์ ตำนานกองหลังของทีมหงส์แดง ลิเวอร์พูล กล่าวถึง เออร์ลิง ฮาลันด์ กองหน้าชาวนอร์เวย์ของทีมเรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ว่าทำให้ตัวเขานึกถึง เธียร์รี อองรี ตำนานกองหน้าของทีมปืนใหญ่ อาร์เซน่อล และกำลังเป็นฝันร้ายของกองหลังทุกคนในพรีเมียร์ลีก

โดย เออร์ลิง ฮาลันด์ โชว์ฟอร์มอันสุดยอดแม้เพิ่งย้ายมาจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ หลังทำประตูให้ทีมเรือใบ ไปแล้ว 17 ประตู จากการลงสนามในทุกรายการ และเพิ่งทำแฮตทริกได้ถึง 3 เกมเลยทีเดียว 

เจมี่ คาราเกอร์ รับเห็น ฮาลันด์ ทำนึกถึง อองรี เชื่อจะเป็นฝันร้ายของกองหลังทุกคน

ซึ่งอดีตปราการหลังทีมชาติอังกฤษ ยอมรับว่า ฮาแลนด์กำลังทำให้นึกถึง ตำนานกองหน้าของอาร์เซน่อล อย่าง เธียร์รี อองรี 

“ตลอดอาชีพการค้าแข้งของผมน่ะมันเคยมีนักเตะคนเดียวที่ทำให้ผมได้รับผลกระทบทางจิตใจเป็นเวลา 2 ปี และคนๆ นั้นก็คือ เธียร์รี อองรี”

“ความจริงผมเคยมีโอกาสดวลกับนักเตะชั้นยอดหลายคน ซึ่งในช่วงนั้นคุณจะลงเล่นโดยที่คิดด้วยว่า ฉันสามารถเล่นให้เหนือกว่าพวกนั้นได้ พวกเขาอาจจะทำพลาดเองก็ได้  แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่ผมเจอกับ อองรี ในช่วงปี 2002-2004 น่ะ ผมก็คิดถึงแต่เรื่องของเขา”

“หนึ่งในเหตุการณ์ที่น่าอับอายที่สุดของผมในสนามแข่งก็คือตอนที่ทำให้ ลิเวอร์พูล เสียประตูในเกมที่ ไฮบิวรี่ ตอนนั้นผมมีอาการเหมือนกับคนหมดสภาพและมีอาการตื่นกลัว ช่วงนั้นผมรู้สึกอับอายมากๆ เพราะมันไม่ใช่ตัวตนที่แท้จริงของผม ปกติแล้วผมไม่ใช่คนที่มีความคิดในแง่ลบแบบนั้น แต่มันเป็นผลกระทบจาก เธียร์รี อองรี” คาราเกอร์ ยังเล่าถึงเหตุการณ์ที่เขาต้องดวลกับ

เจมี่ คาราเกอร์

นอกจากนี้อดีตกองหลังวัย 44 ปี ยังกล่าวว่า เออร์ลิง ฮาลันด์ จะกลายเป็นฝันร้ายของกองหลังในพรีเมียร์ลีก ที่ต้องเผชิญหน้ากับกองหน้ารายนี้ด้วย 

“ตอนนี้ฮาลันด์ กำลังทำตอนนี้มัน ทำให้กองหลังคิดว่า ฉันจะหยุดไม่ให้เขาเล่นดีได้เหรอ? จะหยุดไม่ให้เขายิงประตูได้ยังไง? กองหลังต้องกำลังคิดว่า ‘อย่าทำให้ฉันขายหน้านะ’ และนั่นคือความรู้สึกที่ผมเคยมีกับ อองรี”

ขณะที่นายใหญ่ของทีมเรือใบสีฟ้า อย่าง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ได้กล่าวยกย่องลูกทีมรายนี้ ว่าเป็นนักเตะเบอร์หนึ่งจากผู้เล่นในวัยเดียวกัน 

” ในวัยเดียวกับเขา ไม่มีใครสามารถแข่งขันกับเขาได้ ตัวเลขบ่งบอกด้วยตัวมันเอง ในสนาม ในห้องแต่งตัว เราเห็นสิ่งที่ไม่ได้อยู่ในสถิติ ทำให้เรารู้สึกมีความสุขที่มีเขาอยู่ที่นี่ แต่เขา รู้ดีว่ายังทำได้ดีกว่านี้และหวังว่าพวกเขาจะทำได้”

สำหรับ  เออร์ลิง ฮาลันด์ มีคิวพาทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ลงสนามในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม โดยจะพบกับ เอฟซี โคเปนเฮเก้น ในคืนวันพุธที่ 5 ตุลาคมในเวลา 02.00 น.

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top