ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เจย์สัน เททัม ตั้งเป้าพา เซลติกส์ คว้าแชมป์เอ็นบีเอฤดูกาลนี้

เจย์สัน เททัม

เจย์สัน เททัม ฟอร์เวิร์ดคนดัง บอสตัน เซลติกส์ ตั้งเป้าพาทีมคว้าแชมป์เอ็นบีเอในฤดูกาลนี้ หลังเพิ่งซิวตำแหน่งผู้เล่นทรงคุณค่าของออสตาร์ 2023

     สำหรับ เททัม โชว์ฟอร์มได้น่าประทับใจในซีซั่นนี้ ด้วยสถิติทำ 30.6 คะแนนต่อเกม, แอสซิสต์ 4.5 ครั้วต่อเกม และรีบาวด์ 8.6 ครั้งต่อเกม

     จากฟอร์มที่เกิดขึ้นทำให้ผู้เล่นวัย 24 ปีรายนี้ถูกโหวตให้ติดทีมตัวจริงของออลสตาร์สสายตะวันออก หรือทีมยานนิส ร่วมกับ ยานนิส อันเททูคุมโป, โดโนแวน มิตเชลล์, ลอรี มาร์กคาเนน และจา โมแรนต์

     และเจ้าตัวก็ระเบิดผลงานหลังเหมาคนเดียว 55 คะแนนในเกมดังกล่าวพา ทีมยานนิส เอาชนะ ทีมเลบรอน หรือ ออลสตาร์สายตะวันตกไป 184–175 คะแนน คว้าแชมป์ไปครอง

เจย์สัน เททัม

     นอกจากนั้นยังส่งผลให้ เททัม คว้ารางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า หรือเอ็มวีพีประจำเกมดังกล่าวไปครอง พร้อมทำสถิติใหม่ด้วยการเป็นผู้เล่นที่ทำแต้มสูงสุดในการแข่งขันเอ็นบีเอ ออลสตาร์ ตลอดกาลด้วย

    จนล่าสุด เททัม ได้ให้สัมภาษณ์ถึงเป้าหมายต่อจากนี้ของเขาว่า ต้องการพา ต้นสังกัดอย่าง เซลติกส์ คว้าแชมป์เอ้นบีเอในฤดูกาลนี้มาครอง “ได้เวลาแล้ว เราต้องมีเป้าหมายร่วมกันและนั่นคือการคว้าแชมป์ นี่เป็นช่วงพักที่ดีสำหรับเราทั้งทางร่างกาย และจิตใจ แต่ถึงเวลาต้องกลับไปทำงานแล้ว”

    นอกจากนั้น เททัม ยังระบุว่าในช่วงสัปดาห์สุดท้ายของฤดูกาลปกตินั้นมีความสำคัญต่อการลุ้นแชมป์ในระยะยาว “ตั้งแต่ผมอยู่ในลีก ทีมที่มีการคลิกกันในช่วงท้ายนี้ มักจะเป็นทีมที่ชนะทั้งหมด ดังนั้นช่วงสัปดาห์สุดท้ายจึงสำคัญ คุณต้องการมีสุขภาพที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ในการเข้าสู่รอบเพลย์ออฟ คุณต้องการเล่นบาสเก็ตบอลที่ดีที่สุด ทั้งแบบเดี่ยวและแบบกลุ่ม นั่นคือสิ่งที่เราพยายามทำ”

     ทั้งนี้ เททัม ซึ่งอยู่กับ เซลติกส์ มาตั้งแต่ปี 2017 หรือตั้งแต่ที่เริ่มเข้าสู่วงการเอ็นบีเอยังไม่เคยพาต้นสังกัดคว้าแชมป์มาครองได้เลย โดยที่ใกล้เคียงสุดคือการเข้ารอบไฟนอลส์ในฤดูกาล 2021-22 ก่อนพ่าย โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส ด้วยสกอร์ 4-2 เกม

Most Popular

To Top