ประวัตินักกีฬา

เจย์เดน โบเกิล วิงแบ๊กรุก-รับสมดุล กำลังหลักสำคัญของ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด

เจย์เดน โบเกิล วิงแบ๊กรุก

เป็นอีกหนึ่งแข้งของ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ที่ฟอร์มดีทีเดียวสำหรับ เจย์เดน โบเกิล วิงแบ๊กขวา วัย 23 ปี ชาวอังกฤษ ที่แล่นเกมรุก เกมรับได้อย่างสมดุล และมีส่วนร่วมกับเกมมากมายในทุกนัดที่ลงสนาม

เจย์เดน เอียน โบเกิล เกิดเมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2000 ที่เมืองเรดดิ้ง ประเทศอังกฤษ เขาเข้าสู่เส้นทางลูกหนังด้วยการเป็นเด็กเยาวชนของ เรดดิ้ง ตั้งแต่ยังเด็ก แต่เมื่ออายุ 14 ปี ก็โดนคัดออกจากทีม

ช่วงเวลานั้นเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากของโบเกิล เพราะเขาทุ่มเทไม่แพ้ใคร แต่ยังต้องพบกับความผิดหวัง อย่างไรก็ตามในเวลาไม่นาน เขาได้ครอบครัวช่วยให้กำลังใจ ก่อนจะได้เริ่มต้นใหม่กับ สวินดอน ทาวน์ โดยหลังจากที่ซ้อมอยู่กับทีมราว 10 เดือน ก็ได้ย้ายไปเป็นเด็กเยาวชนของ ดาร์บี เคาน์ตี

หลังจาก โบเกิล ได้ฝึกฝนอยู่กับ ดาร์บี 2 ปี เขาก็พัฒนาตัวเองอย่างรวดเร็ว เขาเป็นฟูลแบ๊กที่มีร่างกายแข็งแกร่ง เต็มไปด้วยความเร็ว ในการโจมตีคู่แข่ง ขณะที่เกมรับก็ทำได้ดีไม่แพ้กัน ทำให้ แฟรงก์ แลมพาร์ด กุนซือของ ดาร์บี ชุดใหญ่ในเวลานั้น ดันเขาขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ในปี 2018

ฤดูกาล 2018/19 และ ฤดูกาล 2019/20 เป็นสองฤดูกาลที่ โบเกิล ยึดตำแหน่งตัวจริงของทีมได้ลงเล่นอย่างต่อเนื่อง แม้จะมีอายุเพียง 18-19 ปีเท่านั้น ทำให้เขาเป็นหนึ่งในนักเตะดาวรุ่งได้รับการจับตาจากหลายทีมในอังกฤษ

เจย์เดน โบเกิล วิงแบ๊กรุก

หลังจากลงเล่นไปทั้งหมด 90 นัด ในสองฤดูกาลกับ ดาร์บี เมื่อเข้าสู่ฤดูกาล 2020/21 ก็เป็น เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ที่คว้าตัวเข้าไปร่วมทีม ลงเล่นในพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ แม้ฤดูกาลต่อมา ทีมจะต้องตกชั้นลงมาเล่นใน แชมเปี้ยนชิพ แต่ โบเกิล ก็ยังได้รับความไว้วางใจ ให้เป็นตัวหลักของทีมลงเล่นอย่างต่อดนื่อง กระทั่งฤดูกาล 2022/23 เขาก็เป็นหนึ่งในกำลังสำคัญที่ช่วยให้ทีมเลื่อนชั้นกลับคืนสู่พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ อีกครั้ง

ฤดูกาลปัจจุบัน 2023/24 โบเกิล ยังลงตัวจริงอย่างต่อเนื่อง โดยเขาลงเล่นไปแล้ว 29 นัด รวมทุกรายการ ทำไปแล้ว 2 ประตู ในซีซั่นนี้ พร้อมกับโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมจนได้รับความชื่นชมจากแฟนบอล

ในส่วนทีมชาตินั้น โบเกิล เคยถูกเรียกติดทีมชาติอังกฤษ ยู-20 มาแล้ว และด้วยอายุที่ยังไม่มาก ก็เชื่อว่าในอนาคตเขาน่าจะมีโอกาสติดทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่อยู่เหมือนกัน

สำหรับ เจย์เดน โบเกิล แล้ว นี่คือหนึ่งในนักเตะคนสำคัญที่จะช่วยให้ทีมบรรลุเป้าหมาย รอดตกชั้นในฤดูกาลนี้

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top