ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เจสัน เททัม เปิดใจหลังได้รับเสียงโหวตติดทีมตัวจริงออลสตาร์

เจสัน เททัม

เจสัน เททัม เพาเวอร์ฟอร์เวิร์ด บอสตัน เซลติกส์ เผยความรู้สึกหลังได้รับเสียงโหวตให้ติดทีมออลสตาร์ตัวจริงเป็นครั้งแรกในอาชีพ

    สำหรับ เททัม ทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจกับ เซลติกส์ ในศึกเอ็นบีเอซีซั่น 2022-23 หลังมีค่าเฉลี่ยทำ 31.1 คะแนนต่อเกม, รีบาวด์ 8.7 ครั้งต่อเกม และแอสซิต์ 4.4 ครั้งต่อเกมซึ่งทั้งหมดเป็นสถิติสูงสุดในอาชีพของเจ้าตัวด้วย พร้อมพาทีมรั้งตำแหน่งจ่าฝูงของสายตะวันออกด้วยสถิติชนะ 35 นัด และแพ้ 15 นัด

    จากผลงานที่เกิดขึ้นทำให้แฟนๆ ได้เทใจโหวตให้ เททัม ติดทีมตัวจริงของออลสตาร์สายตะวันออกจากจำนวน 5,221,720 โหวต ร่วมกับ ยานนิส อันเททูคุมโป (มิลวอกี บักส์), และ โจเอล เอ็มบีด (ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตีซิกเซอร์ส) เป็นต้น ในการโหวตรอบที่ 3 พร้อมเป็นครั้งแรกของเขาที่ได้มีชื่อในทีมตัวจริงด้วย 

เจสัน เททัม

    หลังผลการโหวตออกมา เททัม ที่เพิ่งลงสนามช่วย เซลติกส์ ในเกมที่ทีมพ่ายต่อ นิวยอร์ก นิกส์ 117-120 คะแนนกล่าวถึงความรู้สึกในการติดทีมออลสตาร์ตัวจริงว่า “มันไม่มีอะไรที่ผมเคยต้องการจะทำความคุ้นเคยหรือยอมรับ แม้ว่าผมอาจคาดหวังที่จะสร้างทีม แต่ผมก็ไม่ต้องการที่จะยอมรับมัน เป็นเกียรติอย่างยิ่ง มันเป็นสิ่งที่ผมฝันไว้ตอนเด็กๆ ดังนั้นการได้รับเลือกให้เป็นผู้เล่นตัวจริงของทีมออล-สตาร์ มันมีความหมายมาก”

    ขณะที่ เดอร์ริก ไวต์ เพื่อนร่วมทีม เซลติกส์ ระบุถึงการที่ เททัม ติดทีมออกสตาร์ทของออลสตาร์ทว่า “ผมหวังว่าเขาจะไปถึงจุดนั้นหลังจากการโหวตครั้งแรกของแฟนๆ ที่ค่อนข้างสั่นคลอนเล็กน้อย แต่มันก็สมควรแล้ว เขาทำหลายอย่างเพื่อเราในฐานะทีม และมันสนุกมากที่ได้เล่นกับเขา”

    ด้าน โจ มาซซูลา หัวหน้าผู้ฝึกสอนขั่วคราวของ เซลติกส์ ก็ออกมาร่วมแสดงความยินดีกับลูกทีมวัย 24 ปีรายนี้ว่า “ทุกคนพูดถึงทักษะการเล่นบาสเก็ตบอลของเขา แต่ผู้คนมักไม่พูดถึงว่าเขาเป็นคนดีแค่ไหน และเขาเป็นคนที่ยอดเยี่ยม นั่นมีความหมายกับผมมาก และผมต้องการให้ผู้คนรู้เรื่องนั้นเกี่ยวกับเขา เราสามารถทำในสิ่งที่เราทำเป็นทีมได้เพราะเขาเป็นหนึ่งในรากฐานที่สำคัญ”

   ทั้งนี้ เททัม เคยติดทีมออลสตาร์มาแล้ว 3 ครั้งคือในปี 2020, 2021 และ2022

Most Popular

To Top