ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เจสัน เททัม เผยเบื้องหลังส่งผลฟอร์มเยี่ยมเกมปิดซีรีส์ ซิกเซอร์ส

เจสัน เททัม

เจสัน เททัม เพาเวอร์ฟอร์เวิร์ด บอสตัน เซลติกส์ เผยได้ความมั่นใจมาจากเกม 6 ก่อนจะมาระเบิดฟอร์มช่วยทีมปิดซีรีส์เอาชนะ ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตีซิกเซอร์ส ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศสายตะวันออก

     โดย เททัม ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในเกมที่ เซลติกส์ เปิดสนาม ทีดีการ์เดน รับการมาเยือนของ ซิกเซอร์ส ในเกมเกมเพลย์ออฟ รอบรองชนะเลิศ สายตะวันออก เกมที่ 7 หลังเจ้าตัวเหมาคนเดียว 51 คะแนน 13 รีบาวด์ และ 5 แอสซิสต์ ซึ่งเป็นสถิติสูงสุดของ เซลติกส์ ในรอบเพลย์ออฟ พาทีมเอาชนะไปขาดลอย 112-88 คะแนน ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศของสายด้วยการปิดซีรีส์ 4-3 เกมไปดวลกับ ไมอามี ฮีต ต่อไป

     หลังการแข่งขัน เททัม ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงเบื้องหลังที่ทำให้เขาสามารถงัดฟอร์มสุดยอดออกมาได้ในเกมดังกล่าว เนื่องจาก การที่ได้ความมั่นในมาจากเกมที่ 6 ซึ่งพวกเขาสามารถเอาชนะ ซิกเซอร์ส ได้ที่บ้านในเกมที่ 6 “ผมคิดว่าผลงานที่ยอดเยี่ยมในเกมนี้มาจากเกมก่อน ผมจบเกมได้อย่างดีแม้ว่าจะออกสตาร์ทอย่างย่ำแย่ สำหรับผมมันเหมือนกับการที่ผมต้องฟื้นตัวกลับมาและมันก็ทำให้ผมมีชีวิตชีวาอีกครั้ง  และผมมีความสุขกับมันมาก”

เจสัน เททัม

    “ผมรู้สึกโล่งใจที่ได้รับโอกาสอีกครั้ง จริงๆ แล้ว ฤดูกาลของเรามีโอกาสจบลงไปแล้วตั้งแต่เกม 6 แต่เราก็ทำได้ในการดึงไปเล่นเกมที่ 7 ได้กลับมาเล่นในบ้าน ได้เล่นต่อหน้าแฟนๆ ของเรา และผมก็ตื่นเต้นมากกับผลงานที่ออกมา”

    นอกจากนั้นผู้เล่นวัย 25 ปียังพูดถึงการดวลกับ โจเอล เอ็มบีด เพาเวอร์ฟอร์เวิร์ด ซิกเซอร์ส เจ้าของรางวัลผู้เล่นเอ็มวีพีในฤดูดาลนี้ว่า เป็นสิ่งที่สนุกมาก พร้อมเผยได้โทรไปหา เอ็มบีด ตอนคว้ารางวัลเอ็มวีพีด้วย “การเจอกับ เอ็มบีด สนุกมากๆ ผมเจอเขาในเพลย์ออฟครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 แล้ว และเราก็เล่น 4 เกมในฤดูกาลปกติแต่ละฤดูกาลอีก ดังนั้นเราต้องดวลกันบ่อย”

     “เอ็มบีดเป็นคนหนึ่งที่ผมสนิทด้วย แล้วผมยินดีกับเขามากที่ได้เห็นเขาคว้ารางวัลเอ็มวีพี พวกคุณหลายคนรู้ว่าเราฝึกซ้อมด้วยกันในช่วงปิดซีซั่น ผมเห็นเขามามากในแง่นั้น ผมได้เห็นเขาพัฒนา เห็นสิ่งที่เขาทำงาน และเห็นความพยายามอย่างหนักในการเป็นเอ็มวีพี ผมยังคุยกับเขาทาง เฟซไทมส์ ในคืนนั้น (ที่เขาคว้ารางวัล)ด้วยซ้ำ แค่บอกว่ายินดีกับเขา และผมก็ดีใจกับเขาจริงๆ นั่นเป็นเความสัมพันธ์แบบที่เรามี”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top