ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เจเรมี ลิน ย้ายร่วมทัพ นิว ไทเป คิงส์ – สังกัดเดียวกับน้องชาย

เจเรมี ลิน ย้ายร่วมทัพ

เจเรมี ลิน อดีตผู้เล่น แอลเอ เลเกอร์ส ย้ายจาก เคาชิง 17ไลฟ์ สตีลเลอร์ส ไปอยู่กับ นิว ไทเป คิงส์ สังกัดเดียวกับ โจเซฟ ลิน น้องชายเป็นที่เรียบร้อย 

     โดย เจเรมี ที่เซ็นสัญญากับ สตีลเลอร์ส เมื่อเดือน ม.ค. ตัดสินใจที่ไม่ต่อสัญญาใหม่กับต้นสังกัด ซึ่งก่อนหน้านี้มีรายงานว่า เขาส่อจะย้ายไปเล่นให้กับ นิว ไทเป คิงส์ ซึ่งมี โจเซฟ ลิน น้องชายของเขาอยู่ในสังกัด

    จนล่าสุด เจเรมี วัย 35 ปีออกมายืนยันผ่านอินสตาแกรมว่า เขาจะย้ายไปอยู่กับ คิงส์ และขอบคุณ สตีลเลอร์ส สำหรับช่วงเวลาที่ดีที่สุดในฐานะนักบาสเกตบอลอาชีพ “ที่นี่มอบช่วงเวลา และความทรงจำที่ดีที่สุดให้กับผมในฐานะนักบาสเกตบอล ช่วงเวลาที่แสนสั้นแต่แสนวิเศษที่เรามีร่วมกันตลอดไป”

    นอกจากนั้น เจเรมี ยังกล่าวถึงการได้เล่นทีมเดียวกันกับน้องชายว่า เป็นเหมือนความฝัน “นี่คือความฝันที่เป็นจริง เพราะผม และน้องชายของเขาหวังว่าจะได้เล่นนทีมอาชีพชุดเดียวกันตลอดทั้งชีวิตของเรา”

เจเรมี ลิน ย้ายร่วมทัพ

    สำหรับ เจเรมี ลงสนามให้กับ สตีลเลอร์ส เป็นจำนวน 19 เกมนับตั้งแต่เดือน ม.ค. ด้วยการมีค่าสถิติเฉลี่ย 26.32 แต้ม 8.47 รีบาวน์ และ 8.89 แอสซิสต์ต่อเกม นอกจากนั้นยังทำลายสถิติแอสซิสต์เกมเดียวของลีกด้วยจำนวน 16 คะแนนในเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา

    ทั้งนี้ ลิน เป็นหนึ่งในผู้เล่นจากเอเชียที่เข้าไปสร้างชื่อเสียงในการแข่งขันเอ็นบีเอ หลังเจ้าตัวเริ่มไปเล่นในลีกดังกล่าวเมื่อปี 2010 กับ โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส ก่อนจะไปเล่นให้กับหลายสังกัด นิวยอร์ก นิกส์, ฮุสตัน ร็อคเกตส์, แอลเอ เลเกอร์ส, ชาร์ลอตต์ ฮอร์เนตส์, บรู๊กลิน เน็ตส์, แอตแลนตา ฮอว์กส์ และโตรอนโต แรปเตอร์ส ก่อนคว้าแชมป์เอ็นบีเอได้ 1 สมัยกับ แรปเตอร์ส เมื่อปี 2019 และเป็นผู้เล่นเชื้อสายเอเชียรายแรกที่ซิวโทรฟี่รายการนี้ด้วย

    นอกจากนั้นแล้ว ลิน ยังมีจุดเด่นเรื่องการศึกษาหลังเจ้าตัว จบจากคณะเศรษฐศาสตร์ของมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ซึ่งเป้นหนึ่งในสถาบันที่ชื่อเสียงมากที่สุดในโลกด้วยเกรดเฉลี่ย 3.1 ทว่าเจ้าตัวเลือกเส้นทางในการเล่นบาสอาชีพแทนที่จะทำงานด้านเศรษฐศาสตร์ซึ่งตัวเองสำเร็จการศึกษามา

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top