ประวัตินักกีฬา

เชซาเร คาซาเด ดาวรุ่งพรสวรรค์ผู้ครบเครื่องแห่งทัพอิตาลี ยู-20

เชซาเร คาซาเด

 เชซาเร คาซาเด ถือเป็นดาวรุ่งที่น่าจับตามองอย่างมากในศึกฟุตบอลโลก ยู-20 ที่กำลังฟาดแข้งกันอยู่ที่ประเทศอาร์เจนตินา ขณะนี้ โดยเขาทำไปแล้ว 4 ประตูขึ้นนำเป็นดาวซัลโวของการแข่งขัน ทั้งที่เล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์

 เชซาเร คาซาเด เกิดเมื่อวันที่ 10 มกราคม 2003 ที่เมืองราเวนนา ประเทศอิตาลี สมัยยังเด็กเขาเหมือนกับเด็กทั่วไปของประเทศมหาอำนาจลูกหนังที่ใฝ่ฝันจะเติบโตขึ้นมาเป็นนักฟุตบอลอาชีพ ซึ่งทุกวันเพื่อนบ้านมักจะเห็นเขากับพี่ชาย เล่นฟุตบอลด้วยกันอยู่เสมอ

 คาซาเด เริ่มต้นฝึกฝนฟุตบอลกับ เซอร์เวีย ต่อด้วย เชเซนา ก่อนจะถูกเห็นแววโดยอินเตอร์ มิลาน ที่ดึงเขามาขัดเกลาฝีเท้าต่อตอนอายุได้ 15 ปี

 มิดฟิลด์หนุ่มรายนี้ได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในนักเตะอิตาลีที่มีพรสวรรค์มากที่สุดในยุคนี้ เขาได้รับการขนานนามว่าเป็นมิดฟิลด์ที่รอบรู้และทันเกม ​​ครบเครื่องทั้งทางด้านร่างกาย และเทคนิก สามารถยืดหยุ่นเล่นในแผนกองกลาง 3 คน หรือ 5 คนก็ได้ หรือจะให้เป็นตัวรุก แม้กระทั่งตัวโฮลบอลก็ดี 

เชซาเร คาซาเด

 ด้วยความสามารถที่ครบเครื่องนี้ทำให้เขามักจะถูกนำไปเปรียบเทียบกับยอดนักเตะอย่าง มัสซิโม อัมโบรซินี หรือ มิลินโควิช-ซาวิช แม้ คาซาเด จะเคยเผยว่าเขาชื่นชอบ นิโคโล บาเรลลา, มาเซโล โบรโซวิช, รัดยา นาอิงโกลัน, ฮาเวียร์ ซาเนตติ และ เฟเดริโก บัลเบร์เด ก็ตาม 

 คาซาเด พาทีมอินเตอร์ มิลาน ชุดอายุไม่เกิน 17 ปีคว้าแชมป์ลีกได้สำเร็จในปี 2019 ก่อนที่จะพาทีมอินเตอร์ มิลาน ชุดอายุไม่เกิน 19 ปี คว้าแชมป์พรีมาเวรา ลีกเยาวชนของอิตาลี ฤดูกาล 2021/22 ได้อีกด้วย

 หลังจากโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่น และเป็นที่หมายปองต่อทีมยักษ์ใหญ่หลายทีม สุดท้ายในปี 2022 ก็เป็นเชลซี ที่ประสบความสำเร็จในการได้ลายเซ็นของเขามาร่วมทีม ด้วยสัญญา 6 ปี โดยมีรายงานว่าค่าตัวของเขาอยู่ที่ 15 ล้านยูโร และมีออฟชั่นเพิ่มเติมอีก 5 ล้านบาท เลยทีเดียว 

 ฤดูกาล 2022/23 คาซาเด ลงเล่นให้กับทีมยู-23 ของเชลซี ก่อนที่ในปีเดียวกันนี้ เรดดิ้ง ในแชมเปี้ยนชิพ จะยืมตัวเขาไปเล่นหาประสบการณ์ ซึ่ง คาซาเด ลงเล่นไป 15 นัด ทำได้ 1 ประตูด้วย

 แน่นอนว่าในทัพทีมชาติอิตาลี ชุดยู-20 ปี คาซาเด เป็นกำลังสำคัญจริงๆที่ทำให้ทีมผ่านเข้ามาถึงรอบ 16 ทีมสุดท้าย ไม่แน่ว่าในฤดูกาลหน้าที่กำลังจะถึงนี้ เราอาจได้เห็นเขามีโอกาสลงเล่นในพรีเมียร์ลีก กับเชลซี ก็เป็นได้

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top