ข่าวบอลออนไลน์

เชลซีไม่ทน ปลด พ็อตเตอร์ เซ่นผลงานห่วย

เชลซีไม่ทน

ทีมสิงโตน้ำเงินคราม เชลซี ทีมดังแห่งศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศปลด แกรม พ็อตเตอร์ ออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมเป็นที่เรียบร้อย หลังทำผลงานได้น่าผิดหวัง แม้ทีมจะทุ่มงบประมาณในการซื้อนักเตะอย่างหนักก็ตาม

กุนซือวัย 47 ปี เข้ามาคุมทัพเชลซี เมื่อช่วงเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว โดยเข้ามาแทนที่ โธมัส ทูเคิล กุนซือชาวเยอรมนีที่ถูกปลดออกจากตำแหน่ง ด้วยการเซ็นสัญญากับสโมสร 5 ปี 

อย่างไรก็ตามผลงานของเชลซี ภายใต้การทำทีมของ พ็อตเตอร์ กลับทำผลงานไม่ดีนัก ซึ่งนัดล่าสุดพวกเขาเพิ่งแพ้ให้กับ แอสตัน วิลลา คาบ้าน 0-2 ทำให้สถานการณ์ของพวกเขาในตอนนี้อยู่ในอันดับ 11 มีอยู่ 38 แต้ม จากการลงเล่น 28 นัด 

“เชลซีขอประกาศว่าแกรมได้แยกทางจากสโมสรแล้ว เขาตกลงให้ความร่วมมือเพื่ออำนวยความสะดวกในการเปลี่ยนแปลง เราขอขอบคุณแกรมสำหรับความพยายามและการอุทิศตัวของเขา” แถลงการณ์ของเชลซีระบุ

นอกจากนี้แถลงการณ์เชลซี ยังแต่งตั้ง บรูโน ซัลตอร์ อดีตแบ๊กขวาชาวสเปน ซึ่งเป็นหนึ่งในทีมงานของพ็อตเตอร์ รับหน้าที่รักษาการผู้จัดการทีมไปก่อน ระหว่างที่กำลังพิจารณากุนซือคนใหม่

เชลซีไม่ทน

ขณะที่ ท็อดด์ โบลีห์ เจ้าของทีมชาวอเมริกัน เผยว่า “ในนามของทุกคนในสโมสร เราอยากขอบคุณ แกรม จากใจจริงถึงความทุ่มเทของเขาที่มีต่อเชลซี เราเคารพ แกรม เป็นอย่างสูงทั้งในฐานะโค้ชและบุคคล เขามีความเป็นมืออาชีพ และเราผิดหวังกับผลลัพธ์” 

“เรามีแฟนบอลที่น่าทึ่ง เราจะร่วมกันสนับสนุน  บรูโน (บรูโน ซัลตอร์)และทีมเพื่อใส่ใจต่อช่วงที่เหลือของซีซั่น เรามีเกม พรีเมียร์ลีก อีก 10 นัด และเกม แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ8 ทีมรออยู่ เราจะพยายามอย่างถึงที่สุดเพื่อที่เราจะได้จบซีซั่นด้วยผลงานที่ดีที่สุด”

ส่วนรายชื่อผู้จัดการทีมคนใหม่ของทัพสิงบลูส์ พวกเขามีข่าวเชื่อมโยงกับ ยูเลียน นาเกิลส์มันน์ อดีตกุนซือของทัพเสือใต้ บาเยิร์น มิวนิค ที่เพิ่งว่างงานไม่นานมานี้  นอกจากนี้ยังมีชื่อของ หลุยส์ เอ็นริเก อดีตโค้ชทีมชาติสเปน, ซีเนดีน ซีดาน , เมาริซิโอ โปเช็ตติโน รวมถึง โชเซ มูรินโญ อดีตกุนซือของทีมอีกด้วย 

สำหรับแกรม พ็อตเตอร์  ตัดสินใจแยกทางกับ ไบร์ทตัน เพื่อมารับงานคุมทัพเชลซี แต่ในช่วงเวลาที่ผ่านมาเจ้าตัวต้องอยู่ในสถานการณ์กดดันอยู่เสมอ เนื่องจากผลงานไม่เป็นไปตามเป้าหมาย ซึ่งในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะเดือนมกราคมที่ผ่านมา ด้วยเงินราว 291.7 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 11,656 ล้านบาท

โดยโปรแกรมนัดต่อไปของเชลซี พวกเขาจะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ หงส์แดง ลิเวอร์พูล ในเวลา 02.00 น.ในวันพุธที่ 5 เมษายนนี้

Most Popular

To Top