ข่าวบอลออนไลน์

เชลซี ตั้ง แลมพาร์ด นั่งกุนซือขัดตาทัพจนจบฤดูกาล

เชลซี ตั้ง แลมพาร์ด

ทีมสิงโตน้ำเงินคราม เชลซี ทีมดังแห่งศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศแต่งตั้ง แฟรงค์ แลมพาร์ด ตำนานกองกลางของทีม เข้ามาเป็นกุนซือนำทัพชั่วคราวไปจนจบฤดูกาลนี้

โดยเชลซี เพิ่งปลด แกรม พ็อตเตอร์ ผู้จัดการทีมชาวอังกฤษออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีม หลังผลงานของทีมย่ำแย่ โดยปัจจุบันพวกเขารั้งอยู่ในอันดับ 11 ของตารางคะแนน 

ก่อนหน้านี้ทีมสิงบลูส์ ตกเป็นข่าวพัวพันกับโค้ชชื่อดังหลายคน อย่างไรก็ตามล่าสุด พวกเขาตัดสินใจแต่งตั้ง แฟรงค์ แลมพาร์ด กุนซือวัย 44 ปี เข้ามารับงานคุมทีมแบบขัดตาทัพจนจบฤดูกาล ซึ่งถือเป็นการนั่งเก้าอี้กุนซือเป็นครั้งที่สองของอดีตแข้งรายนี้ 

“มันเป็นการตัดสินใจที่ง่ายมาก ๆ สำหรับผม เพราะว่านี่คือสโมสรของผม” แลมพาร์ด กล่าวกับสื่อในงานแถลงข่าวเปิดตัว

“ผมเป็นคนที่มองความเป็นจริงด้วย ผมได้ผ่านเส้นทางที่แตกต่างนับตั้งแต่ผมออกจากเชลซี แต่การได้กลับมาเพราะถูกขอให้มา และได้กลับมาพร้อมความเชื่อมั่นว่าผมสามารถช่วยทีมได้ไปจนจบฤดูกาลเป็นอะไรที่วิเศษจริง ๆ ผมดีใจที่ได้รับโอกาสนี้ และผมก็รู้สึกซาบซึ้ง”

“ผมเชื่อมั่นในตัวเอง และผมก็มีความเข้าใจในขุมกำลังเป็นอย่างดี ผมเคยร่วมงานกับนักเตะหลายคนมาก่อน ผมเคยทำงานที่สนามซ้อมแห่งนี้ รวมถึงสนามแข่งขัน และแฟนบอล”

เชลซี ตั้ง แลมพาร์ด

“ผมจะทำอย่างเต็มที่ในช่วงเวลานี้ เพื่อมอบสิ่งที่แฟน ๆ ต้องการให้พวกเขา ผมจะทำงานโดยทุ่มสุดใจ คำอธิบายในตำแหน่งงานของผมมันพูดแทนตัวเองอยู่แล้ว แต่ผมไม่ขอคิดอะไรไปไกล ผมอยากทำงานให้สุดความสามารถด้วยแนวทางที่สามารถสร้างอิมแพ็คต์ต่อสโมสร ผมต้องการทำให้ดีที่สุดเท่าที่ผมจะสามารถทำได้ไปจนกระทั่งสิ้นสุดฤดูกาล และหลังจากนั้นเราจะมาดูว่าอะไรจะเกิดขึ้น”

ขณะที่ ท็อดด์ โบห์ลี และเบห์แดด เอ็กห์บาลี เจ้าของสโมสรร่วม ออกแถลงการณ์ระบุว่า “เรามีความยินดีที่ได้ต้อนรับแฟรงค์ กลับสู่สแตมฟอร์ด บริดจ์ แฟรงค์เข้าสู่หอเกียรติยศพรีเมียร์ ลีก และเป็นตำนานของสโมสรแห่งนี้” 

“ขณะที่เราดำเนินการตามขั้นตอนอย่างละเอียดถี่ถ้วนเพื่อสำหรับการแต่งตั้งหัวหน้าโค้ชถาวร เราต้องการมอบแผนการที่ชัดเจนและความมั่นคง ให้กับสโมสรและแฟนบอลของเราสำหรับช่วงเวลาที่เหลือของฤดูกาลนี้ เราต้องการมอบโอกาสในการไขว่คว้าความสำเร็จให้ตัวเอง ซึ่งแฟรงค์มีลักษณะและคุณสมบัติทั้งหมดที่เราต้องการในการผลักดันเราไปสู่ฝั่งฝัน”

“เรามีเกมสำคัญกับวูล์ฟส์ในวันเสาร์ จากนั้นเราจะโฟกัสไปยังเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ ที่มาดริด ในสัปดาห์หน้า เราทุกคนจะให้การสนับสนุนแฟรงค์อย่างเต็มที่ พร้อมเป้าหมายในการเก็บผลลัพธ์ที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ จากเกมที่เหลือทั้งหมดของเรา”

สำหรับ แฟรงค์ แลมพาร์ด เคยค้าแข้งให้กับเชลซีในตำแหน่งกองกลาง ระหว่างปี 2001-2014 เคยพาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก 3 สมัย และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่มิวนิก ก่อนย้ายไปค้าแข้งกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อย่างไรก็ตามกุนซือวัย 44 ปี เคยนั่งตำแหน่งผู้จัดการทีมเชลซีมาแล้วหนึ่งครั้ง ก่อนจะถูกปลดจากตำแหน่งไปเมื่อ 2 ปีก่อน โดยสมัยเป็นกุนซือ เจ้าตัวคุมทีมไปทั้งสิ้น 84 เกม พาทีมเข้าชิงชนะเลิศเอฟเอ คัพอีกด้วย

โดยโปรแกรมต่อไปของ เชลซี จะบุกเยือน วูล์ฟแฮมป์ตัน ในวันที่ 8 เม.ย. นี้ ในเวลา 21.00 น.

Most Popular

To Top