ข่าวบอลออนไลน์

เชลซี ปล่อย ลอฟตัส-ชีค ร่วมทัพ มิลาน ปิดฉากร่วมงาน 19 ปี

เชลซี ปล่อย ลอฟตัส-ชีค

เชลซี ทีมดังในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศยืนยันปล่อยตัว รูเบน ลอฟตัส-ชีค กองกลางชาวอังกฤษไปร่วมทัพ เอซี มิลาน เป็นที่เรียบร้อย หลังอยู่ร่วมกับสโมสรมานานกว่า 19 ปี 

มิดฟิลด์ดีกรีทีมชาติอังกฤษ ถือเป็นหนึ่งในนักเตะที่ได้รับการคาดหวังจากทีมสิงโตน้ำเงินคราม อย่างไรก็ตามแข้งวัย 27 ปี มักประสบปัญหาบาดเจ็บหลายครั้ง ทำให้เขาไม่ค่อยได้รับโอกาสลงสนามให้กับเชลซีเท่าที่ควร ก่อนจะโดนปล่อยยืมถึงสองครั้ง กับ คริสตัล พาเลซ และ ฟูแล่ม

ล่าสุด รูเบน ลอฟตัส-ชีค บรรลุข้อตกลงในการย้ายจาก เชลซี ไปร่วมทัพ เอซี มิลาน ทีมดังในศึกฟุตบอลกัลโช เซเรีย อา อิตาลี โดยผ่านการตรวจร่างกายพร้อมรับสัญญา 4 ปี ซึ่วตามรายงานระบุว่าค่าตัวของแข้งรายนี้อยู่ที่ 20 ล้านยูโร หรือประมาณ 780 ล้านบาท ซึ่งแบ่งเป็นเงินการันตีจำนวน 16 ล้านยูโร ราว 624 ล้านบาท) + โบนัสตามเงื่อนไขต่างๆ อีก 4 ล้านยูโร หรือประมาณ 156 ล้านบาท

ขณะที่ทีมสิงโตน้ำเงินคราม แถลงการณ์อำลาแข้งรายนี้ ที่อยู่กับทีมมานานกว่า 19 ปี โดยเข้าร่วมทีมมาตั้งแต่รุ่นอายุไม่เกิน 8 ปี ก่อนจะถูกดึงขึ้นชุดใหญ เมื่อปี 2014 ระบุว่า “หลังผ่าน 19 ปีในการเป็นนักเตะเชลซี รูเบน ลอฟตัส-ชีค อำลาสโมสร โดยย้ายไปค้าแข้งให้กับเอซี มิลาน ด้วยสัญญาแบบถาวร”

“ลอฟตัส-ชีค ถือเป็นมืออาชีพที่ทุ่มเทให้กับสโมสร และเป็นนักเตะที่เป็นมิตรจนกลายเป็นที่รักใคร่ภายในศูนย์ซ้อมค็อบแฮม เขาอำลาทีมโดยฝากผลงานลงสนาม 155 นัด ยิงได้ 13 ประตู และมีเหรียญแชมป์พรีเมียร์ ลีก, ยูโรป้า ลีก และยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ อยู่ในเกียรติประวัติความสำเร็จ เราขออวยพรให้ รูเบน โชคดีกับบทตอนถัดไปในอาชีพการค้าแข้งของเขา”

เชลซี ปล่อย ลอฟตัส-ชีค

สำหรับ รูเบน ลอฟตัส-ชีค เข้าร่วมทีมเชลซี ตั้งแต่รุ่นอายุไม่เกิน 8 ปี และประสบความสำเร็จในช่วงเวลากับระบบอคาเดมี มิดฟิลด์รายนี้คว้าแชมป์เอฟเอ ยูธ คัพ และยูฟ่า ยูธ ลีก ก่อนที่จะเลื่อนระดับขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ ระหว่างฤดูกาล 2014/15 และประเดิมสนามนัดแรกด้วยวัย 18 ปี ในการแข่งขันแชมเปี้ยนส์ ลีก กับสปอร์ติ้ง ทำประตูแรกให้ทีมชุดใหญ่ในการแข่งขันกับสคันธอร์ป 

จากนั้นเจ้าตัวย้ายไปเล่นแบบยืมตัวกับคริสตัล พาเลซ จนทำให้มีชื่อติดทีมชาติอังกฤษ เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ซึ่งทัวร์นาเม้นต์ดังกล่าว เจ้าตัวได้โอกาสลงสนาม 4 นัด พาทีมสิงโตคำราม ผ่านไปถึงรอบรองชนะเลิศ หลังจากนั้นเขากลับมาอยู่กับสโมสร และได้ลงเล่นให้เชลซี 40 นัดระหว่างซีซั่น 2018/19 ยิงไป 10 ประตู รวมถึงการทำแฮตทริกในเกมกับบาเต้ โบริซอฟ รายการยูโรป้า ลีก ที่พวกเขาคว้าแชมป์ด้วย

อย่างไรก็ตามในฤดูกาลที่ผ่านมาที่เพิ่งหายจากอาการเจ็บยาวจากเอ็นร้อยหวาย ได้ลงเล่นไปเพียง 33 นัดทุกรายการ ทำไป 2 แอสซิสต์ ซึ่งตลอดการเล่นให้เชลซี เป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก 2 สมัย, แชมป์สโมสรโลก,ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ คัพ  และ คาราบาว คัพ อย่างละ 1 สมัย

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top