ข่าวบอลออนไลน์

เชลซี แถลง ติอาโก ซิลวา เจ็บเอ็นหัวเข่า สื่อคาดพักนานเดือนครึ่ง

เชลซี แถลง ติอาโก ซิลวา

ทีมสิงโตน้ำเงินคราม เชลซี ทีมในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับอาการบาดเจ็บของ ติอาโก ซิลวา กองหลังจอมเก๋าชาวบราซิล หลังเจ้าตัวได้รับบาดเจ็บในเกมลีกนัดล่าสุด

โดยแข้งวัย 36 ปี ได้รับบาดเจ็บที่หัวเข่าจากเกมพรีเมียร์ลีก ที่เชลซี บุกพ่าย ไก่เดือยทอง ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ 0-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ซึ่งอาการร้ายแรงจนเจ้าตัวต้องถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนามในนาทีที่ 19 

อย่างไรก็ตาม ในช่วงที่เขาเดินออกจากสนาม ไม่ได้แสดงท่าทีว่าบาดเจ็บหนัก รวมถึงก็ไม่ได้สวมเฝือกหรือเครื่องป้องกันใดๆ ในตอนหลังจบเกมด้วย

ก่อนหน้านี้สื่อดังอย่าง เดอะ ไทม์ส รายงานว่า อาการบาดเจ็บของซิลวา อาจทำให้เขาต้องพักอย่างน้อย 1 สัปดาห์ และจะต้องลุ้นว่าแข้งรายนี้จะสามารถลงสนามช่วยทีมทำศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดที่ 2 ที่จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ เสือเหลือง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในวันอังคารที่ 7 มีนาคม ได้หรือไม่ 

ล่าสุดเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของทีมสิงโตน้ำเงินคราม ได้ออกแถลงอัพเดตอาการบาดเจ็บของ ติอาโก ซิลวา โดยระบุว่า “หลังจากได้รับบาดเจ็บที่หัวเข่าระหว่างครึ่งแรกของเกมวันอาทิตย์กับท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ติอาโก เข้ารับการประเมินเพิ่มเติม และเข้ารับการสแกนเมื่อเขากลับมาที่ศูนย์ฝึกซ้อมในวันจันทร์”

เชลซี แถลง ติอาโก ซิลวา

“ผลการสแกนจากการประเมินเหล่านั้นได้ยืนยันความเสียหายที่เอ็นหัวเข่าของติอาโก้ และตอนนี้เขาจะทำงานอย่างใกล้ชิดกับแผนกการแพทย์ของสโมสรในระหว่างการพักฟื้น เพื่อกลับคืนสู่สนามให้ได้โดยเร็วที่สุด”

ขณะที่ ฟาบริซิโอ โรมาโน นักข่าวคนดังชาวอิตาลี รายงานว่า นักเตะชาวบราซิล อาจจะต้องพักนานราว 5-6 สัปดาห์ เช่นเดียวกับ อีฟนิง สแตนดาร์ด และ เดลี เมล์ ที่ระบุว่า ซิลวา จะหมดสิทธิ์ลงช่วยทีมราวๆ 1 เดือนครึ่ง

โดยผลกระทบในการขาดหายไปของ ติอาโก ซิลวา จะทำให้ เชลซี ภายใต้การนำทัพของ แกรม พอตเตอร์ ประสบปัญหาเรื่องนักเตะบาดเจ็บเพิ่มอีก หลังก่อนหน้านี้พวกเขาก็ไม่สามารถใช้งานทั้ง เอ็นโกโล ก็องเต, เซซาร์ อัซปิลิกูเอตา ,คริสเตียน พูลิซิช, เอดูอาร์ เมนดี และ อาร์มันโด โบรยา ที่เจ็บไปก่อนหน้านี้

สำหรับ เชลซี พวกเขาอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่ดีนัก โดยลงเล่นในลีก 24 นัด มีอยู่ 31 คะแนน รั้งอยู่ในอันดับ 10 รวมถึงในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา พวกเขายิงได้เพียงประตูเดียวเท่านั้น ในเกมที่บุกเสมอ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 1-1 ขณะที่ในฟุตบอลยุโรป พวกเขาพ่าย ดอร์ทมุนด์ 0-1 ยังต้องลุ้นในการเข้ารอบต่อไป

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top