ข่าวบอลออนไลน์

เชลซี แยกทาง โปเช็ตติโน หลังปิดฉากพรีเมียร์ลีก

เชลซี แยกทาง โปเช็ตติโน

เชลซี ทีมดังแห่งศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ประกาศแยกทางกับ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน กุนซือชาวอาร์เจนตินา หลังจบฤดูกาล

ทีมสิงห์บลูส์ จบฤดูกาลในศึกพรีเมียร์ลีก ด้วยการเป็นอันดับ 6 ของตารางคะแนน มีอยู่ 63 แต้ม จากการลงเล่น 38 นัด และไม่ได้ลุ้นแชมป์ฟุตบอลถ้วยใดๆในซีซั่นนี้

ซึ่ง เชลซี ภายใต้การคุมทีมของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน อยู่ในฟอร์มที่ไม่คงเส้นคงวา ซึ่งตัวของกุนซือรายนี้ก็ถูกตั้งคำถามเรื่องอนาคตมาโดยตลอด

ก่อนหน้านี้ โปเช็ตติโน ออกมายอมรับว่าเขาไม่สามารถให้คำตอบเรื่องอนาคตของเขากับเชลซีได้ รวมไปถึงหากได้คุมทีมต่อ ก็ไม่รู้ว่าจะมีอำนาจในการซื้อขายนักเตะหรือไม่อีกด้วย

ล่าสุด เชลซี ออกแถลงการณ์ แยกทางกับ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งการแยกทางครั้งนี้เป็นการตกลงด้วยความเห็นชอบจากทั้งสองฝ่าย

“ในฐานะของตัวแทนทุกคนที่ เชลซี เราขอแสดงความขอบคุณ เมาริซิโอ สำหรับการทำงานของเขาในปีนี้ เขายังคงเป็นที่ต้อนรับเสมอที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ เราขอให้เขาโชคดีในอนาคตการคุมทีมข้างหน้า”

ขณะที่กุนซือวัย 52 ปี ได้กล่าวขอบคุณสโมสร โดยกล่าวว่า “ขอขอบคุณกลุ่มเจ้าของ เชลซี และผู้อำนวยการกีฬาของสโมสร ที่ให้โอกาสผมได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์สโมสรแห่งนี้ ตอนนี้สโมสรถือว่าอยู่ในตำแหน่งที่ดี สำหรับการก้าวไปข้างหน้าทั้งใน พรีเมียร์ลีก และ ยุโรป” 

เชลซี แยกทาง โปเช็ตติโน

หลังข่าวการแยกทาง โคล พาลเมอร์ นักเตะของเชลซี ซึ่งโดดเด่นอย่างมากภายใต้การคุมทีมของ โปเช็ตติโน ได้ออกมาโพสต์ข้อความถึงอดีตกุนซือ

ซึ่งแข้งวัย 22 ปี โพสต์ข้อความว่า “กาฟเฟอร์ ขอบคุณสำหรับทุกอย่างที่คุณได้ทำให้กับผม และทำให้ความฝันของผมกลายเป็นจริง ขอให้โชคดี”

นอกจากนี้หลังการอำลาเชลซี โปเช็ตติโน ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมยักษ์ใหญ่ในพรีเมียร์ลีก ตามรายงานของ เดอะ ซัน ที่ระบุว่า เซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ นายทุนของทีมปีศาจแดง พร้อมจะพูดคุยกับกุนซือชาวอาร์เจนตินา เพื่อดูท่าทีถึงความเป็นไปได้ ในการเข้ามาคุมทีมแทน เอริก เทน ฮาก ที่ตกเป็นข่าวเตรียมโดนปลดจากทีม

สำหรับ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน ถือเป็นหนึ่งในผู้จัดการทีมที่ได้รับการชื่นชมอย่างมากจากการทำงานกับ เอสปันญอล, เซาธ์แฮมป์ตัน, ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ และ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ก่อนจะเข้ามาคุมทีม เชลซี เมื่อช่วงต้นฤดูกาลที่ผ่านมา ด้วยสัญญา 2 ปี โดยผลงานการคุมทัพเชลซี เขาพาทีมลงเล่นทั้งหมด 51 นัด ชนะ 27 เสมอ 10 แพ้ 14 เกม

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top