ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

อดีตผู้เล่นดังเผย เซลติกส์ ไม่ดึง อิเม อูโดกา กลับมาเป็นเฮดโค้ช

เซลติกส์

อดีตผู้เล่นดังแสดงความคิดเห็นว่า บอสตัน เซลติกส์ จะไม่ปลดแบน และดึงตัว อิเม อูโดกา เฮดโค้ชจอมฉาวกลับมาทำหน้าที่เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนของทีมอีกต่อไปแล้ว หลังก่อเรื่องด้วยการลอบมีสัมพันธ์กับพนักงานหญิงในทีม

    สำหรับ อูโดกา โดนถอดออกจากการเป็นเฮดโค้ชของ เซลติกส์ ในฤดูกาลนี้ และถูกสั่งแบนยาวหลังเจ้าตัวทำผิดกฎของแฟรนไชส์ด้วยการลอบมีความสัมพันธ์กับพนักงานหญิงคนหนึ่งในทีม ทว่าไม่มีการระบุว่าเป็นใคร

   นอกจากเป็นการผิดกฎแล้ว อูโดกา ยังนอกใจคู่หมั้นของเขาอย่าง เนีย ลอง ซึ่งแต่งงานกันมาตั้งแต่เดือนเมื่อเดือนพฤษภาคมปี 2015 ซึ่งเรื่องดังกล่าวสร้างกระแสในแง่ลบให้เจ้าตัวอย่างมาก

   โดยปัจจุบัน เซลติกส์ ให้ โจ มาซซูโร ผู้ช่วยโค้ชของ อูโดกา ขึ้นมาทำหน้าที่เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนชั่วคราว และเจ้าตัวก็พาทีมทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยสถิติชนะ 23 แพ้ 10 นัด รั้งตำแหน่งจ่าฝูงของสายตะวันออกอยู่ในขณะนี้

เซลติกส์

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า บรู๊กลิน เน็ตส์ พร้อมจะดึงตัว อูโกดา เข้าไปทำหน้าที่เป็นเฮดโค้ชคนใหม่แทน สตีฟ แนช ซึ่งโดนปลดออกไปหลังเจ้าตัวเคยทำงานกับทีมดังกล่าวมาแล้วในตำแหน่งผู้ช่วยโค้ช ถึงกระนั้นสุดท้ายแล้ว โจ ไซ เจ้าของทีม เน็ตส์ ก็ไม่ได้มีการยื่นข้อเสนอมาแต่อย่างใด 

   จนล่าสุด กิลเบิร์ต อาเรนาส อดีตผู้เล่น วอชิงตัน วิซาร์ดส ออกมาเปิดเผยว่า อูโดกา คงไม่ได้มีโอกาสที่จะคัมแบ๊กกลับมาเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนของ เซลติกส์ อีกต่อไปแล้วจากพฤติกรรมฉาวที่เกิดขึ้นผ่านช่องยูทูป “วลาด ทีวี”

   “ผมไม่คิดว่า จะมีใครร่วมงานกับเขาอีก และเขาจะไม่มีวันเป็นโค้ชให้ เซลติกส์ อีก และทุกคนก็รู้ดี เอาล่ะ คุณจะไม่พาเขากลับมา คุณจะไม่มีวันได้เขากลับมา ผมคิดว่า มันเป็นข้อผิดพลาดที่จะสั่งแบนเขา ถ้าพวกเขาพอที่จะสั่งพักงานเขา พวกเขาควรจะไล่เขาออก และจบมันเสียเลย”

   ทั้งนี้ อูโดกา พา เซลติกส์ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในปีแรกที่เขารับหน้าที่คุมทีม หรือฤดูกาล 2021-22 ด้วยการเข้าสู่รอลชิงชนะเลิศของ เอ็นบีเอ ทว่าไปพ่ายต่อ โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส 2-4 เกม

Most Popular

To Top