ข่าวบอลออนไลน์

เซอร์จิม ยืนยันเองยื่นเทคโอเวอร์ แมนฯยู รอบสอง

เซอร์จิม

ความเคลื่อนไหวข่าวการซื้อขายสโมสร ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังจากที่ ตระกูลเกลเซอร์ เจ้าของทีมคนปัจจุบัน ประกาศเปิดรับข้อเสนอในการซื้อทีม โดยคาดว่าตั้งมูลค่าการซื้อขายเอาไว้ที่ ในราคา 6,000-7,000 ล้านปอนด์ หรือราว 246,000-287,000 ล้านบาท 

โดยตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมามีมหาเศรษฐีหลายรายที่มีข่าวเชื่อมโยงกับดีลซื้อขายนี้ ทั้ง เซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีอันดับ 1 ของสหราชอาณาจักร เจ้าของและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร อิเนออส (Ineos) บริษัทเคมีภัณฑ์ข้ามชาติ และ กลุ่มทุนจากกาตาร์ที่สนใจการซื้อขายทีมครั้งนี้ด้วย

อย่างไรก็ตามล่าสุด ในรายของ เซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ มีการยืนยันออกมาแล้วว่าเขาได้มีการยื่นข้อเสนอรอบสองให้กับทีมปีศาจแดงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากมีการยื่นข้อเสนอรอบแรกไปก่อนหน้านี้ 

จากแถลงการณ์ของ อิเนออส ระบุว่า “เซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ และ อิเนออส ขอยืนยันว่าเราได้ยื่นข้อเสนอใหม่เรียบร้อยแล้ว”

เซอร์จิม

ก่อนหน้านี้ เรน กรุ๊ป บริษัทที่ดูแลเรื่องการเทคโอเวอร์ครั้งนี้ เปิดเผยออกมาจาก ในการยื่นข้อเสนอในรอบที่สองนั้น ทั้ง เซอร์จิม และ ชีคจัสซิม บิน ฮาหมัด อัล ธานี นักธุรกิจใหญ่แห่งกาตาร์ ซึ่งเป็นอีกคนที่แสดงความต้องการอยากจะเทคโอเวอร์ทีมผีแดง ยังไม่ได้ยื่นข้อเสนอใหม่เข้ามา อย่างไรก็ตามทั้ง เซอร์จิม ชีคจัสซิม ได้ขอให้มีการยืดระยะเวลาเป็นพิเศษสำหรับการยื่นข้อเสนอ ซึ่งคำร้องขอได้รับการอนุมัติ หลังมีการกำหนดเดดไลน์ไว้เมื่อวันที่ 22 มีนาคมที่ผ่านมา

ขณะที่ในส่วนของ ชีคจัสซิม นั้นสื่อหลายสำนักระบุว่า เตรียมยื่นข้อเสนอรอบสองที่ราคา 5,500 พันล้านปอนด์ หรือประมาณ 231,000 ล้านบาท หลังจากที่รอบแรกพวกเขายื่นมาที่ตัวเลข  4,500 พันล้านปอนด์ หรือประมาณ 184,500 ล้านบาท 

นอกจากสองชื่อที่กล่าวไปข้างต้น ยังมีชื่อของนักธุรกิจรายใหม่อย่าง ซิลลิคุส เศรษฐีชาวฟินแลนด์ และประธานโนวาเอ็ม กรุ๊ป ที่ได้ยื่นข้อเสนอเทคโอเวอร์เข้ามาเช่นกัน โดยมีข้อเสนอว่าพวกเขาจะซื้อสโมสรในสัดส่วน 50% และอีก 50% ที่เหลือเขาจะมอบให้แฟนบอลเป็นผู้ถือหุ้นอีกด้วย

ขณะที่ เดลีเมล สื่อดังของเกาะอังกฤษ รายงานว่า การซื้อขายทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะกลายเป็นสถิติโลก แม้ว่าราคาจะไม่ถึง 6,000 ล้านปอนด์ หรือราว 246,000 ล้านบาท ตามที่พี่น้องเกลเซอร์ต้องการในตอนแรก แต่จะอยู่ในราคาที่ไม่ต่ำกว่า 5,000 ล้านปอนด์ หรือราวๆ 210,000 ล้านบาทแน่นอน 

สำหรับสถานการณ์ของทัพปีศาจแดง ในตอนนี้ พวกเขาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยรั้งอยู่ในอันดับ 3 ของตาราง มีอยู่ 50 แต้ม จากการลงเล่น 26 นัด ลุ้นพื้นที่ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลหน้า นอกจากนี้พวกเขายังอยู่ในเส้นทางการลุ้นแชมป์ เอฟเอ คัพ หลังผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ และอยู่ในเส้นทาง ยูโรป้า ลีก ที่ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายอีกด้วย

Most Popular

To Top