ข่าววอลเลย์บอล

ประธานาธิบดี เชิญ ตบสาวเซอร์เบีย เข้าพบแสดงความยินดี หลังป้องกันแชมป์โลก 

ประธานาธิบดี เชิญ ตบสาวเซอร์เบีย เข้าพบแสดงความยินดี หลังป้องกันแชมป์โลก 

หลังจาก วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติเซอร์เบีย เอาชนะ ทีมชาติบราซิล  3-0 เซ็ต 26-24, 25-22 และ 25-17 ป้องกันแชมป์โลก พร้อมรักษาสถิติไร้พ่ายตลอดทั้งทัวร์นาเมนต์ ในการแข่งขัน วอลเลย์บอลหญิง ชิงแชมป์โลก 2022 รายการ “เอฟไอวีบี วูเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนส์ชิพ 2022” ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ และโปแลนด์ ทำให้ได้รับความชื่นชมจากแฟนๆวอลเลย์บอลทั่วโลก

 ล่าสุด อเลกซานดาร์ วูซิช ประธานาธิบดีแห่งเซอร์เบีย ได้เชิญให้ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติเซอร์เบีย เข้าพบเพื่อชื่นชม และแสดงความยินดีกับเหล่าตบสาวที่ผลงานยอดเยี่ยม สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศจนเป็นที่ประทับใจไปทั่วโลก

 ในการนี้ ทิจานา บอสโควิช กัปตันทีมเซอร์เบียร์ ผู้ได้รับเลือกให้เป็นผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์ เป็น 2 สมัยติดต่อกัน ได้มอบเสื้อวอลเลย์บอลทีมชาติเซอร์เบียร์ พร้อมลายเซ็นของผู้เล่น และเจ้าหน้าที่ทั้งหมด ให้กับประธานาธิบดีเซอร์เบียอีกด้วย

ตบสาวเซอร์เบีย

 นอกจากนี้ภายในงานยังมี วานยา อูโดวิซิช รัฐมนตรีกระทรวงเยาวชนและกีฬา, โบซิดาร์ มัลจ์โควิช คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งเซอร์เบีย, โซรัน กายิช ประธาน สหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเซอร์เบีย, อิวาน คเนเซวิช เลขาธิการสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเซอร์เบีย รวมถึงผู้บริหารในสหพันธ์ฯคนอื่นๆเข้าร่วมด้วย

 ทั้่งนี้ภายหลังป้องกันแชมป์วอลเลย์บอลชิงแชมป์โลก ได้สำเร็จ ทำให้ ทีมวอลเลย์บอลสาวเซอร์เบียร์ ได้รับเชิญให้ไปออกงานต่างๆ เพื่อให้แฟนๆได้ร่วมแสดงความยินดีกับความสำเร็จที่เกิดขึ้น รวมถึงก่อนหน้านี้ ยังได้ถูกเชิญ ไปร่วมสัมภาษณ์ในรายการ SK ภายในประเทศ

ซึ่งระหว่างสัมภาษณ์ นักตบสาวคนสำคัญอย่าง โบยานา เดอร์ชา เจ้าของตำแหน่งมือเซตยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์ และ โยวานา สเตวาโนวิช ตำแหน่งบอลของทีม ได้กล่าวชื่นชมวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทยด้วยว่ารับมือยาก สามารถตีบอลได้จากทุกทิศทุกทาง แถมยังเล่นด้วยความสุข และเปิดเพลงเต้นกันในห้องแต่งตัวหลังจากจบการแข่งขันอยู่เสมอ

ตบสาวเซอร์เบีย

 สำหรับวอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติเซอร์เบียร์ สามารถเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง ชิงแชมป์โลก ได้เพียง 2 ครั้ง ในปี 2018 และ 2022 และสามารถคว้าแชมป์ได้ทั้งสองครั้งติดต่อกัน

ปัจจุบันขยับจากอันดับ 3 ขึ้นไปรั้งอันดับ 1 ของโลก โดยมี 393 คะแนน แซงอิตาลี อันดับ 2 ที่มี 391 คะแนน และทีมชาติบราซิล อันดับ 3 ที่มี 381 คะแนน 

ส่วนอันดับ 4 เป็น สหรัฐอเมริกา มี 354 คะแนน อันดับ 5 จีน มี 338 คะแนน อันดับ 6 ญี่ป่น 316 คะแนน อันดับ 7 ตุรกี 299 คะแนน อันดับ 8 รัสเซีย 278 คะแนน อันดับ 9 โดมินิกัน 262 คะแนน

อันดับ 10 โปแลนด์ 252 คะแนน อันดับ 11 เบลเยียม 244 คะแนน อันดับ 12 เนเธอร์แลนด์ 243 คะแนน อันดับ 13 เยอรมนี 219 คะแนน อันดับ 14 แคนาดา 210 คะแนน อันดับ 15 ไทย 207 คะแนน

Most Popular

To Top