ข่าวบอลออนไลน์

เซาธ์เกต – แรมส์เดล  ออกโรงป้อง แม็กไกวร์ หลังทำเข้าประตูตัวเอง

เซาธ์เกต - แรมส์เดล

แกเร็ธ เซาธ์เกต  กุนซือของทีมชาติอังกฤษ ออกโรงปกป้อง แฮร์รี แม็กไกวร์ กองหลังของทีม จากเสียงวิจารณ์ พร้อมยกแข้งรายนี้เป็นคนสำคัญของทีม

ทีมสิงโตคำราม เพิ่งลงสนามทำเกมอุ่นเครื่อง โดยบุกเอาชนะ สกอตแลนด์ 3-1 เมื่อวันที่ 12 กันยายนที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามกองหลังวัย 30 ปี ถูกวิจารณ์อีกครั้งเนื่องจากเจ้าตัวทำพลาดเข้าประตูตัวเองในนาทีที่ 67 หลังจากถูกส่งลงสนามมาเป็นตัวสำรอง

 หลังเกม แกเร็ธ เซาธ์เกต ให้สัมภาษณ์ปกป้อง แม็กไกวร์ ว่าสถานการณ์ที่ลูกทีมต้องเผชิญ ถือเป็นเรื่องที่ย่ำแย่ 

“ผมเข้าใจที่แฟนบอล สกอตแลนด์ ทำแบบนั้น (ส่งเสียงล้อเลียนแม็กไกวร์) ผมไม่มีปัญหาอะไรกับการกระทำของพวกเขา สิ่งที่พวกเขาทำในวันนี้ คือผลต่อเนื่องจากการปฏิบัติกับ แม็กไกวร์ อย่างไร้เหตุผลจนน่าขบขันมาเป็นเวลานาน ผมคิดว่าแฟนบอลของเราคงเห็นได้ว่า แม็กไกวร์ ค่อนข้างโดนวิจารณ์จากฝั่งเดียวกัน แต่เรายอมไม่ได้ที่แฟนบอลทีมอื่นมาทำแบบนั้นใส่เขา แต่มันเป็นเรื่องตลก ผมไม่เคยเห็นนักเตะคนไหนถูกปฏิบัติอย่าง แม็กไกวร์ มาก่อนเลย ทั้งจากแฟนบอล สกอตแลนด์ หรือแม้แต่ นักพากย์, นักวิจารณ์ หรือใครก็ตามของฝั่งเราเอง”

เซาธ์เกต - แรมส์เดล

“พวกเขาทำบางสิ่งที่ผมไม่เคยเห็นมาก่อน เขา (แม็กไกวร์) เป็นนักเตะที่แข็งแกร่งและไว้วางใจได้ และเขาเป็นส่วหนึ่งของทีมชาติอังกฤษที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในรอบหลายทศวรรษ ผมพูดมาตลอดเกี่ยวกับความสำคัญของเหล่านักเตะรุ่นใหญ่ในทีม ซึ่ง แม็กไกวร์ เป็นส่วนสำคัญในนั้นด้วย ทุกครั้งที่ลงสนามเขาโชว์ฟอร์มได้อย่างน่าเหลือเชื่อ เขาเป็นผู้เล่นระดับท็อป และเราทุกคนก็หนุนหลังเขา และแฟนๆ ของเราก็ปฏิบัติต่อเขาได้อย่างยอดเยี่ยมในค่ำคืนนี้”

ด้าน อารอน แรมส์เดล ผู้รักษาประตูเพื่อนร่วมทีมชาติ ก็ออกมาแสดงความปกป้องแข้งวัย 30 ปีเช่นกัน โดยยก แม็กไกวร์ว่าเป็นหนึ่งในกองหลังที่ดีที่สุดของอังกฤษ และการทำเข้าประตูตัวเองก็เป็นแค่เรื่องโชคร้ายเท่านั้น

โดยผู้รักษาประตูวัย 25 ปี ระบุว่า “ผมเห็นใจเขา เพราะผมเคยอยู่อีกฟากหนึ่งของพรีเมียร์ลีก ที่ต้องต่อสู้ ผมเคยตกชั้นมาแล้วสองครั้ง เมื่อคุณอยู่ในยุคที่ผู้คนทั้ง นักวิจารณ์ หรือ แฟนบอลจับจ้อง ทุกๆอย่างไม่ว่าเล็กหรือใหญ่ ก็จะถูกวิเคราะห์อย่างละเอียด” 

“ถ้าเขา (แม็กไกวร์) ได้ลงเล่นสม่ำเสมอ หรือเสียงวิจารณ์เหล่านี้ไม่ได้อยู่รอบๆ แล้วเขาทำเข้าประตูตัวเอง มันอาจถูกปัดไปซ่อนไว้ใต้พรม เขาพยายามทำสิ่งที่ถูกต้อง เคลียร์บอล แต่มันแค่โชคไม่ดี แต่ในตอนนี้เนื่องจากสถานการณ์ และผู้คนต่างพากันบอกว่าเขาไม่ควรลงเล่น และเขาไม่ควรอยู่ที่นี่”

“แฮร์รี ที่เราได้เห็นตลอดหลายปีที่ผ่านมากับทีมชาติอังกฤษ เขาเป็นหนึ่งในกองหลังที่ดีที่สุดที่เรามี เขามีจิตใจที่เข้มแข็ง เขามีกลุ่มคนที่ยอดเยี่ยมอยู่รอบตัวเขา และ ครอบครัว เขารู้ถึงฝีมือของตัวเอง เขาอันตรายเสมอในการเล่นลูกตั้งเตะ เขารู้ว่าตัวเองเล่นเกมรับได้ เขาเป็นผู้นำ และผมเองก็ชอบเล่นกับเขาด้วย”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top