ข่าวบอลออนไลน์

เซาธ์เกต รับไม่พอใจฟอร์มอังกฤษ – ชี้ขาดนักเตะกองกลางธรรมชาติ

เซาธ์เกต

แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ ยอมรับไม่พอใจหลังลูกทีม ทำได้แค่เสมอกับ เดนมาร์ก แม้ยังนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มในศึกฟุตบอลยูโร 2024 

ทีมสิงโตคำราม ทำได้แค่เสมอกับ เดนมาร์ก 1-1 แม้พวกเขาจะได้ประตูออกนำไปก่อน จาก แฮร์รี เคน นาที 18 แต่ถูกเดนมาร์กตีเสมอจาก มอร์เตน ยูลแมนด์ นาที 34 ผลการแข่งขันดังกล่าวทำให้อังกฤษ มีเพิ่มเป็น 4 คะแนน ยังนำจ่าฝูง และยังมีภาษีดีในการเข้ารอบต่อไป 

อย่างไรก็ตามหลังเกมดังกล่าว แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือของทีม ยอมรับว่าเขาเองก็ผิดหวังกับผลการแข่งขันเช่นกัน “ชัดเจนว่าผลการแข่งขันไม่ได้ดีอย่างที่เราหวังไว้ เรายังเล่นกับบอลได้ไม่ดีพอ และมีปัญหาในการควบคุมสถานการณ์เกม ส่งผลให้ฟอร์มการเล่นดูน่ากังวล เราจะต้องทำให้ดีกว่านี้หากหวังเดินหน้าต่อในทัวร์นาเมนต์นี้”

นอกจากนี้กุนซือวัย 53 ปี ยังกล่าวถึงการส่ง เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์  แบ๊กขวาจากลิเวอร์พูล ขึ้นไปเล่นกองกลางนั้นเป็นการทดลองระบบ และเผยว่าในตำแหน่งดังกล่าวยังไม่มีใครทดแทน คัลวิน ฟิลลิปส์ ได้

“เขา (เทรนต์) มีบางจังหวะที่เขาสามารถทำได้ในแบบที่เราคิด มันเป็นการทดลอง เราไม่มีตัวแทนโดยธรรมชาติของ คัลวิน ฟิลลิปส์ ในตอนนี้เรายังไม่ได้ไหลลื่นแบบที่เราต้องการ”

เซาธ์เกต

ด้าน เอียน ไรท์ อดีตกองหน้าชาวอังกฤษ ออกมาแสดงความเห็นว่าเขาไม่เห็นด้วยกับคำพูดของ เซาธ์เกต เกี่ยวกับประเด็นตำแหน่งของ คัลวิน ฟิลลิปส์ พร้อมบอกว่ามีนักเตะที่อยู่ในทีมชุดนี้ที่สามารถเล่นได้ 

“มันมีทั้ง ค็อบบี ไมนู หรือ อดัม วาร์ตัน ที่ลงเล่นในบทบาทนั้นได้ แต่ถ้าเป็นผม ผมอาจจะเลือก วาร์ตัน เพราะเขาคือคนที่ใกล้เคียงกับ ฟาเบียน รุยซ์ มากที่สุด เท่าที่ผมได้เห็นเขาเล่นกับ คริสตัล พาเลซ ไม่กี่นัดในช่วงปลายฤดูกาลล่าสุด ผมมองว่าเขาเล่นได้นิ่งมากๆ รวมถึงผ่านบอลได้ดีด้วย”

“เขาเป็นนักเตะที่เล่นได้ฉลาดสุดๆ และเป็นคนที่จะไม่ตื่นตระหนกเวลาเจอสถานการณ์แบบนี้ เขาเองก็มีชื่ออยู่ในทีมชุดนี้ด้วยนี่ แกเร็ธ พูดถึง คัลวิน ฟิลลิปส์ และบอกว่าเขาเป็นคนเดียวในทั้งประเทศนี้ที่สามารถเล่นในบทบาทนั้นได้ แต่ผมไม่เชื่อเรื่องนั้นหรอก”

“วาร์ตัน สามารถได้ และผมคิดว่า ค็อบบี้ ไมนู ก็สามารถทำได้เช่นกัน คุณเรียกพวกเขามาติดทีมด้วยไม่ใช่เหรอ แน่นอนว่าตอนนี้เราไม่ถึงขั้นอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบากเพราะมีอยู่แล้ว 4 แต้ม แต่เราต้องการบางอย่างที่ต่างออกไป เราต้องเปลี่ยนแปลงบางอย่าง”

สำหรับทีมชาติอังกฤษ ยังเหลือโปรแกรมในรอบแบ่งกลุ่มอีกหนึ่งเกม โดยจะพบกับ สโลวีเนีย ในวันที่ 25 มิถุนายนนี้ โดยอังกฤษขอเพียงแค่ไม่แพ้ก็จะเข้ารอบต่อไปทันที

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top