ข่าวบอลออนไลน์

เซาธ์เกต สุดภูมิใจแข้งอังกฤษ หลังลิ่วรอบรองศึกยูโร

เซาธ์เกต

แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือของทีมชาติอังกฤษ แสดงความภูมิใจในตัวลูกทีม หลังพวกเขาดวลจุดโทษเอาชนะ สวิตเซอร์แลนด์ พร้อมผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ศึกฟุตบอลยูโร ได้สำเร็จ

ทัพสิงโตคำราม กับ สวิตเซอร์แลนด์ ต้องดวลกันจนถึงช่วงต่อเวลาพิเศษ 120 นาที ก่อนจบด้วยการเสมอกัน 1-1 ต้องยื้อกันไปถึงดวลจุดโทษ และเป็นทีมชาติอังกฤษที่ยิงได้แม่นกว่าก่อนเอาชนะ 5-3 ทำให้พวกเขาผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2024 ได้สำเร็จ

หลังเกมการแข่งขัน แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือของทีมชาติอังกฤษ เผยว่าเขาภูมิใจในตัวลูกทีม หลังผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ

“ผมคิดว่านักเตะทำได้ยอดเยี่ยมเลย มันเป็นเกมดีสุดที่เราเล่น เราสร้างปัญหาให้พวกเขามากมายตอนที่ได้ครองบอล สวิตเซอร์แลนด์ เป็นทีมที่ดีจริงๆ เป็นทีมที่ยากในการรับมือตอนไล่เพรส และยากในการป้องกัน การเคลื่อนที่ของพวกเขาก็ทำได้ดี”

“การกลับมาจากตามหลังและแสดงให้เห็นถึงคาแรกเตอร์ รวมถึงความยืดหยุ่นแบบที่เราทำ เราจำเป็นต้องเปลี่ยนเพื่อขยับขึ้นสูงในสนาม การคว้าแชมป์ทัวร์นาเมนต์ได้ไม่ใช่แค่เพียงการเล่นให้ดี คุณต้องแสดงให้เห็นถึงด้านอื่นด้วย บางครั้งคุณต้องหาหนทางในการเอาชนะเหมือน สเปน เมื่อคืนที่ผ่านมา ผมภูมิใจในตัวนักเตะ”

เซาธ์เกต

ด้าน บูคาโย ซากา แข้งชาวอังกฤษ ที่เป็นผู้ยิงประตูตีเสมอในเกมให้ทัพสิงโตคำราม รวมถึงเป็นหนึ่งในนักเตะที่ยิงจุดโทษ ได้ฝากข้อความถึง กรานิต ชากา กัปตันทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ หลังเคยร่วมงานกันที่สโมสรอาร์เซนอล

โดยแข้งวัย 22 ปี กล่าวว่า “กรานิต (กรานิต ชากา) ได้แชมป์มามากพอแล้วในฤดูกาลนี้ (แชมป์บุนเดสลีกา เยอรมนี และ เดเอฟเบ โพคาล) ผมคิดว่าเขาเป็นนักผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมและเป็นคนที่ยอดเยี่ยมด้วย ความถ่อมตัวที่เขาแสดงให้เห็นหลังจบเกมด้วยการเดินมาจับมือกับพวกเราได้บอกทุกอย่างแล้ว ผมเคารพและชื่นชมเขาและสวิตเซอร์แลนด์”

นอกจากนี้เจ้าตัวยังพูดการยิงจุดโทษของตัวเอง หลังจากที่เคยยิงพลาดและทำให้อังกฤษพลาดแชมป์ในยูโร 2020 ว่า “ผมเชื่อในพระเจ้า ว่าจะได้กลับมาจากอะไรแบบนี้ซึ่งมันเป็นอะไรที่ยากลำบาก วันนี้ ผมคว้าโอกาสนั้นไว้ ผมรู้สึกว่าเราคุมเกมไว้ได้ทั้งหมด และโอกาสจะมาถึง ผมภูมิใจกับตัวเองสำหรับเรื่องนั้น (การยิงประตูตีเสมอในเกมนี้)”

“ผมคิดว่ามันแสดงให้เห็นว่าเราต้องการจะเป็นแชมป์รายการนี้มากแค่ไหน หวังว่าเกมต่อไปเราจะสามารถเอาชนะใน 90 นาทีได้ แต่ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น เราจะทำทุกอย่าง”

สำหรับทีมชาติอังกฤษ จะผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ไปดวลกับ เนเธอร์แลนด์ ในวันที่ 11 ก.ค. นี้ในเวลา 02.00 น.

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top