ข่าวบอลออนไลน์

เซาธ์เกต ลาทีมชาติอังกฤษ ปิดฉาก 8 ปี หลังคว้ารองแชมป์ยูโร

อี แจ ยอง

แกเร็ธ เซาธ์เกต กลายเป็นอดีตกุนซือทีมชาติอังกฤษแล้ว ด้วยการประกาศลาออกจากตำแหน่ง หลังพาทีมคว้ารองแชมป์ฟุตบอลยูโร 2024

กุนซือชาวอังกฤษ เปรยก่อนการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2024 จะเริ่มเปิดฉากแล้วว่า หากไม่สามารถพาทีมประสบความสำเร็จได้ ทัวร์นาเมนต์นี้อาจเป็นทัวร์สุดท้ายของเขาในฐานะกุนซือทีมสิงโตคำราม 

ล่าสุด แกเร็ธ เซาธ์เกต ได้ออกแถลงการณ์ถึงการตัดสินใจยุติบทบาทในฐานะผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ หลังจากอยู่ในตำแหน่งมานานกว่า 8 ปี 

“ในฐานะชาวอังกฤษที่น่าภาคภูมิใจ ถือเป็นเกียรติในชีวิตของผมที่ได้เล่นให้กับทีมชาติอังกฤษ และได้คุมทีมชาติอังกฤษ มันมีความหมายทุกอย่างสำหรับผม และผมได้มอบให้มันทั้งหมดของผมแล้ว”

“แต่ถึงเวลาสำหรับการเปลี่ยนแปลงและสำหรับบทใหม่ นัดชิงชนะเลิศเมื่อวันอาทิตย์ที่เบอร์ลินกับสเปน เป็นเกมสุดท้ายของผมในฐานะผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ”

“ผมเข้ามาเอฟเอในปี 2011 โดยมุ่งมั่นที่จะพัฒนาฟุตบอลอังกฤษ ในช่วงเวลานั้น รวมถึง 8 ปีในฐานะผู้จัดการทีมชายของทีมชาติอังกฤษ ผมได้รับการสนับสนุนจากคนเก่งๆ ที่ต้องขอแสดงความขอบคุณอย่างจริงใจ”

“ผมไม่สามารถมีใครเคียงข้างผมได้ดีไปกว่า สตีฟ ฮอลแลนด์ เขาคือหนึ่งในโค้ชที่มีความสามารถมากที่สุดในรุ่นของเขา และมีความสามารถมากมาย”

เซาธ์เกต

“ผมได้รับสิทธิพิเศษในการเป็นผู้นำของผู้เล่นกลุ่มใหญ่ตลอด 102 เกม พวกเขาทุกคนภูมิใจที่ได้สวมสิงโตสามตัวบนเสื้อของพวกเขา และพวกเขาให้เครดิตประเทศของพวกเขาในหลาย ๆ ด้าน”

“ทีมที่เราพาไปเยอรมนีเต็มไปด้วยนักเตะดาวรุ่งที่มีความสามารถ และพวกเขาสามารถคว้าแชมป์ที่เราทุกคนใฝ่ฝันได้ ผมภูมิใจในตัวพวกเขามาก และหวังว่าเราจะได้หนุนหลังนักเตะและทีมที่เซนต์ จอร์จส์ พาร์ค และเอฟเอที่พยายามทุกวันเพื่อพัฒนาฟุตบอลอังกฤษ และเข้าใจว่าพลังฟุตบอลจะต้องขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงเชิงบวก”

“ขอขอบคุณเป็นพิเศษต่อทีมงานเบื้องหลังที่ให้การสนับสนุนผู้เล่นและผมอย่างไม่หยุดยั้งตลอด 8 ปีที่ผ่านมา การทำงานหนักและความมุ่งมั่นของพวกเขาเป็นแรงบันดาลใจให้ผมทุกวัน และผมรู้สึกขอบคุณพวกเขามาก ซึ่งถือเป็นทีมที่อยู่เบื้องหลังทีม ที่ยอดเยี่ยม”

“เรามีแฟนบอลที่ดีที่สุดในโลก และการสนับสนุนของพวกเขามีความหมายต่อโลกสำหรับผม ผมเป็นแฟนทีมชาติอังกฤษ และผมจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป”

“ผมตั้งตารอที่จะได้ชมและเฉลิมฉลองในขณะที่ผู้เล่นสร้างความทรงจำที่พิเศษมากขึ้น และเพื่อเชื่อมโยงและสร้างแรงบันดาลใจให้กับประเทศชาติอย่างที่เรารู้ว่าพวกเขาสามารถทำได้ ขอบคุณอังกฤษ สำหรับทุกสิ่ง” 

สำหรับ แกเร็ธ เซาธ์เกต เข้ามารับงานคุมทีมสิงโตคำราม ตั้งแต่ปี 2016 แทนที่ของ แซม อัลลาร์ไดซ์ โดยทำผลงานพาทีมคว้าอันดับ 4 ฟุตบอลโลก 2018 จากนั้นคว้ารองแชมป์ฟุตบอลยูโร 2020 ด้วยการแพ้จุดโทษให้กับ อิตาลี ขณะที่ฟุตบอลโลกหนล่าสุด ที่ประเทศกาตาร์ พาทีมผ่านเข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย และล่าสุดกับการคว้ารองแชมป์ยูโร 2024 หลังพ่ายให้กับทีมชาติ สเปน 1-2

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top