ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เซ่นผลงานแย่ ซันส์ ปลด มอนตี วิลเลียมส์ พ้นตำแหน่งเฮดโค้ช

เซ่นผลงานแย่ ซันส์

ฟีนิกซ์ ซันส์ ตัดสินใจปลด มอนตี วิลเลียมส์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนวัย 51 ออกจากตำแหน่งเป็นที่เรียบร้อยหลังพาทีมจอดป้ายแค่รอบรองชนะเลิศของเพลย์ออฟ สายตะวันตก

     สำหรับ ฟีนิกซ์ ซันส์ ถูกยกให้เป็นหนึ่งในทีมเต็งแชมป์เอ็นบีเอ ฤดูกาล 2022-23 เนื่องจากพวกเขามีผู้เล่นซูเปอร์สตาร์ในทีมมากมาย ไม่ว่าจะเป็น เควิน ดูแรนต์, คริส พอล และเดวิน บูเกอร์

    และในช่วงฤดูกาลปกติ ซันส์ ก็จบในอันดับ 4 ของสายตะวันตกด้วยสถิติชนะ 43 และแพ้ 37 เกมก่อนเข้ารอบเพลย์ออฟ รอบแรกไปดวลกับ แอลเอ คลิปเปอร์ส ซึ่งพวกเขาก็เอาชนะซีรีส์ไปได้ 4-1 เกม

    อย่างไรก็ตามในรอบรองชนะเลิศนั้น ซันส์ ต้องเจอของแข็งเนื่องจากโคจรมาดวลกับ เดนเวอร์ นักเกตส์ แชมป์สายในช่วงฤดูกาลปกติ และพวกเขาก็ต้านความแข็งแกร่งไม่ไหวพ่ายไปด้วยสกอร์ 2-4 เกมหยุดเส้นทางของการลุ้นแชมป์ไว้ที่รอบดังกล่าว

    และหลังจากตกรอบ ซันส์ ก็ได้ออกแถลงข่าวช็อกว่าพวกเขาได้ตัดสินใจปลด มอนตี วิลเลียมส์ เฮดโค้ชของทีมออกจากตำแหน่งเป็นที่เรียบร้อย 

เซ่นผลงานแย่ ซันส์

    โดย เจมส์ โจนส์ ประธานฝ่ายปฏิบัติการบาสเก็ตบอล และผู้จัดการทั่วไปของ ซันส์ กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “มอนตี เป็นรากฐานของความสำเร็จของเราตลอดสี่ฤดูกาลที่ผ่านมา เรารู้สึกขอบคุณสำหรับทุกสิ่งที่ มอนตี มอบให้กับเรา และชุมชนแวลลีย์ แม้ว่าการตัดสินใจครั้งนี้จะเป็นเรื่องยากสำหรับผม แต่ผมตั้งตารอที่จะทำงานต่อไปเพื่อสร้างทีมในการคว้าแชมป์”

    การตัดสินใจปลด วิลเลียมส์ ออกจากตำแหน่งดังกล่าวนั้นถือเป็นเรื่องที่พลิกความคาดหมายเนื่องจาก วิลเลียมส์ ทำลานกับ ซันส์ มาตั้งแต่ปี 2019 และเมื่อปี 2022 เจ้าตัวเพิ่งคว้าตำแหน่งเฮดโค้ชยอดเยี่ยมแห่งปีของเอ็นบีเอมาครอง หลังพาทีมจบซีซั่นปกติด้วยสถิติที่ดีสุดของประวัติศาสตร์สโมสรด้วยการชนะ 64 และแพ้เพียง 18 เกมเท่านั้น

    ขณะที่สื่อรายงานว่า สาเหตุสำคัญที่ให้หัวหน้าผู้ฝึกสอนรายนี้ต้องกระเด็นออกจากตำแหน่ง เนื่องมาจากการที่ไม่สามารถดึงศักยภาพของผู้เล่นชื่อดัง เช่น ดูแรนต์ และบูเกอร์ ออกจากได้อย่างเต็มที่ และไม่คุ้มกับค่าเหนื่อยจำนวนมหาศาลที่ทีมต้องจ่ายให้กับผู้เล่นเหล่านี้ 

     ทั้งนี้ มาร์ก สไตน์ ผู้สื่อข่าวคนดังของวงการเอ็นบีเอ ระบุว่า ซันส์ แสดงความสนใจในการดึงตัว ไทลอนน์ ลู เฮดโค้ช แอลเอ คลิปเปอร์ส และอดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอน คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส เข้ามาทำหน้าที่หัวหน้าโค้ชคนใหม่

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top