ประวัตินักกีฬา

เดนิส ซากาเรีย ของดีตลาดซื้อ-ขายซัมเมอร์ ผู้ไร้โอกาสลงสนาม

เดนิส ซากาเรีย

เป็นอีกหนึ่งแข้งของดีที่ได้ไฟเขียวให้ย้ายทีมเรียบร้อยสำหรับ เดนิส ซากาเรีย มิดฟิลด์ ตัวรับที่หมดสัญญายืมตัวกับ เชลซี และดูเหมือนว่า ยูเวนตุส ต้นสังกัดที่แท้จริงก็ต้องการปล่อยเขาออกจากทีม

 เดนิส เลมี ซากาเรีย ลาโก ลาโด เกิดเมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 1996 ที่กรุงเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เขาได้รับอิทธิพลการชื่นชอบฟุตบอลมาจากคุณพ่อ ที่เคยเล่นฟุตบอลระดับสมัครเล่นในแอฟริกา ทุกวันหลังเลิกเรียนเขามักจะไปเตะบอลเล่นกับพี่ชายอยู่เสมอ

 ด้วยความที่ชื่นชอบฟุตบอลทำให้ครอบครัวพาเขาไปทดสอบฝีเท้ากับ  เซอร์เวตต์ ตั้งแต่ 5 ขวบ และเขาก็ถูกคัดเลือกจนอยู่ขัดเกลาฝีเท้ากับทีมมาโดยตลอด 10 ปี

 ความสามารถ และสไตล์การเล่นของซากาเรีย ถูกนำไปเปรียบเทียบกับ ปาทริก วิเอรา และปอล ป๊อกบา เขาเป็นกองกลางที่ทรงพลัง เนื่องจากมีทั้งความเร็ว และความแข็งแกร่ง รวมถึงมีความดุดันอยู่ในตัว นอกจากนี้บางครั้งยังสามารถลงไปยืนเป็นกองหลังตัวกลางได้อีกด้วย

เดนิส ซากาเรีย

 เมื่อเขาอายุได้ 18 ปี เซอร์เวตต์ ก็ดันเขาขึ้นมาเล่นในทีมชุดใหญ่ โดยในฤดูกาล 2014/15 เขาได้โอกาสลงสนาม 6 นัด ยิงไป 2 ประตู ซึ่งเท่านี้ก็เพียงพอที่จะทำให้เข้าตาแมวมองของ ยัง บอยส์ ยักษ์ใหญ่ในสวิตเซอร์แลนด์ ดึงตัวเขาไปร่วมทีม ในฤดูกาล 2015/16

 ซากาเรีย ลงเล่นเป้นแกนหลักของ ยัง บอยส์ 2 ฤดูกาล ก่อนที่เขาจะได้ข้อเสนอจาก โบรุสเซีย มึนเชนกลัดบัค ในบุนเดนลีก้า เยอรมนี ที่ดึงตัวเขาไปร่วมทีมในฤดูกาล 2017/18 ก่อนที่ ซากาเรีย จะได้ลงสนามอย่างต่อเนื่อง กว่า 5 ปี

 กระทั่งฤดูกาล 2021/22 เป็น ยูเวนตุส ยักษ์ใหญ่ในเซเรีย อา อิตาลี ที่คว้าตัวเขาไปร่วมทีม ด้วยค่าตัว 8.6 ล้านยูโร อย่างไรก็ตาม ซากาเรีย ไม่ค่อยได้รับโอกาสลงสนามจากยูเวนตุส มากนั้น ทำให้ในฤดูกาล 2022/23 เขาจึงเลือกย้ายมาอยู่กับ เชลซี ที่ยื่นข้อเสนอขอยืมตัว มาเล่นพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ 

 เหมือนเป็นขาลงของ ซากาเรีย อยู่เหมือนกัน เพราะการย้ายมายังเชลซี ก็ไม่ได้ทำให้เขาได้รับโอกาสลงสนามมากขึ้น สุดท้ายเขาได้ลงเล่นไปเพียง 11 เกมเท่านั้น ในฤดูกาล 2022/23

 คงต้องมาติดตามอนาคตของ ซากาเรีย กันต่อไปว่าสุดท้ายแล้ว เขาจะได้ย้ายไปสู่ทีมที่ต้องการตัวเขาจริงๆหรือเปล่า เชื่อว่าหากเขาได้รับโอกาสลงเล่นอย่างต่อเนื่อง น่าจะเป็นนักเตะที่สร้างประโยชน์ และพาทีมประสบความสำเร็จไม่น้อย

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top