ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เดนเวอร์ นักเก็ตส์ เข้ารอบชิงแชมป์เอ็นบีเอครั้งแรกในประวัติศาสตร์

เดนเวอร์ นักเก็ตส์

เดนเวอร์ นักเก็ตส์ ผ่านเข้ารอบไฟนอลส์ของศึกเอ็นบีเอได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์แฟรนไชส์หลัง เอาชนะ แอลเอ เลเกอร์ส ไปได้แบบขาดลอย 4-0 เกมในรอบชิงชนะเลิศของสายตะวันตก 

     การแข่งขันบาสเกตบอลเอ็นบีเอ ฤดูกาล 2022-23 เมื่อวันที่ 23 พ.ค. เป็นรอบเพลย์ออฟชิงแชมป์สายตะวันตก เกมที่ 4 แอลเอ เลเกอร์ส เปิดสนาม คริปโตดอตคอม อารีนา รับการมาเยือนของ เดนเวอร์ นักเก็ตส์ โดย นักเก็ตส์ เป็นฝ่ายนำซีรีส์อยู่ 3-0 เกม

    ผลปรากฏว่า นักเก็ตส์ ที่ได้ นิโกาลา โยคิช ทำ 30 คะแนน 14 รีบาวด์ และ13 แอสซิสต์ เป็นฝ่ายบุกชนะ เลเกอร์ส ที่แม้จะได้ เลบรอน เจมส์ เหมา 40 คะแนน 10 รีบาวด์ และ9 แอสซิสต์ ไป 113-111 คะแนน ปิดซีรีส์ 4-0 เกม

    จากผลที่เกิดขึ้นทำให้ นักเก็ตส์ คว้าแชมป์สายตะวันตก ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศไปรอพบแชมป์สายตะวันออกระหว่าง ไมอามี ฮีต กับบอสตัน เซลติกส์ ระหว่างวันที่ 1-18 มิ.ย.นี้ พร้อมเป็นการลิ่วรอบไฟนอลส์ครั้งแรกในประวัติศาสตร์แฟรนไชส์ด้วย

เดนเวอร์ นักเก็ตส์

    หลังการแข่งขัน โยคิช กล่าวถึงความรู้สึกว่า “เราไม่ยอมแพ้ (ในการเข้ารอบชิงชะเลิศ) ผมพูดแบบนี้มา 5 ปีแล้ว เมื่อเราแย่หรือเมื่อเราทำได้ดี เราก็จะไม่ยอมแพ้ และนั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้น พวกเขากระโจนใส่เราในครึ่งแรก พวกเขาทำได้ดีกว่า ดุดันกว่า ทำสกอร์ได้ง่าย และไม่พลาด แต่ในครึ่งหลังเราเปลี่ยนโฉมหน้า และทุกคนก้าวขึ้นมา มันเป็นความพยายามร่วมกัน ไม่ใช่แค่จาคนๆ เดียว”

    ขณะที่ ไมเคิล มาโลน เฮดโค้ช นักเก็ตส์ ระบุว่า “สำหรับผม โยคิช ยังไม่ได้พิสูจน์อะไรใหม่ เพราะผมรู้อยู่แล้วว่าเขาเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม แต่ผมคิดว่าเขาแสดงให้คนอื่นๆ ทั่วประเทศเห็นว่าเขามีตัวตนจริง สิ่งที่เขาทำคือ เอ็มวีพี ตัวจริง ทำ ทริปเปิล-ดับเบิ้ล จริง เรื่องโง่ๆ ทั้งหมดในปีนี้เป็นเพียงเรื่องไร้สาระ และไม่รู้เรื่อง”

    “ผมคิดว่า โยคิช ผ่านไปแล้วสามรอบโดยที่เขาได้ค่าเฉลี่ยเป็นทริปเปิล-ดับเบิ้ล คุณเคยเห็นค่าสถิติใดๆ ที่นั่นหรือไม่ ผมจริงจังพอกับความโง่เขลา ผู้ชายคนนี้เป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม ให้ความเคารพเขาด้วย”

    ส่วน ดาร์วิน แฮม หัวหน้าผู้ฝึกสอน เลเกอร์ส ให้สัมภาษณ์ถึงความพ่ายแพ้ของทีมว่า “สัญญาณของทีมที่ยอดเยี่ยมคือถ้าคุณทำพลาด พวกเขาจะต้องชดใช้ และพวกเขาก็ทำเช่นนั้น นี่เป็นปีแรก การสูญเสียเป็นเรื่องแย่ แต่ฉันคิดว่าเราสามารถทำอะไรพิเศษๆ ได้ที่นี่”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top