ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เอ็นบีเอสั่งแบน กรีน ไร้กำหนด – หลังตบหน้าผู้เล่น ซันส์

เดรย์มอนด์ กรีน ฟอร์เวิร์ด

เอ็นบีเอออกแถลงการณ์สั่งลงโทษแบน เดรย์มอนด์ กรีน ฟอร์เวิร์ด โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส แบบไม่มีกำหนด หลังเจ้าตัวไปเล่นนอกเกมใส่ ยูซูฟ เนอร์คิช ผู้เล่น ฟีนิกซ์ ซันส์ ด้วยการตบใบหน้าจนถูกไล่ออก

    เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงควอเตอร์ที่ 3 ของเกมที่ วอร์ริเออร์ส พ่ายต่อ ซันส์ 116-119 คะแนน หลัง กรีนหงุดหงิดกับการป้องกันของ ยูซูฟ เนอร์คิช เซ็นเตอร์ ซันส์ จนเจ้าตัวเอาท่อนแขนฟาดใส่หน้าของ เนอร์คิช ดื้อๆ ทำให้ถูกผู้ตัดสินไล่ออกจากสนามไป 

   หลังเกมผู้เล่นวัย 33 ปีระบุว่า การฟาวล์ที่เกิดขึ้นนั้น ไม่ได้เกิดขึ้นโดยความตั้งใจของเขาเอง โดยกล่าวว่า “ผมไม่ใช่คนที่จะขอโทษสำหรับสิ่งที่ผมตั้งใจจะทำ แต่ผมอยากขอโทษ ยูซูฟ เพราะผมไม่ได้ตั้งใจจะอัดเขา มันเป็นแค่อุบัติเหตุ เพราะเขาจับผมและดึงสะโพกของผม ผมจึงหมุนตัวหนี แต่น่าเสียดายที่ผมชนเขา”

เดรย์มอนด์ กรีน ฟอร์เวิร์ด

   ขณะที่ เนอร์คิช กล่าวว่า กรีน มีปัญหาเกี่ยวสุขภาพจิตจึงแสดงพฤติกรรมที่ก้าวร้าวออกมา “เกิดอะไรขึ้นกับเขา ไม่รู้สิ ส่วนตัวรู้สึกว่า เขาต้องการความช่วยเหลือ ผมดีใจที่เขาไม่พยายามบีบคอ ขณะเดียวกันมันไม่มีอะไรเกี่ยวอะไรกับการเล่นบาสเกตบอลเลย”

   อย่างไรก็ตาม เอ็นบีเอไม่ได้สนใจคำอธิบายของกรีน และสั่งลงโทษเขาแบบไม่มีกำหนดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดนออกแถลงการณ์ว่า “เดรย์มอนด์ กรีน ฟอร์เวิร์ด โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส ถูกพักงานอย่างไม่มีกำหนดจากเหตุไปปะทะกับ ยูซูฟ เนอร์คิช เซ็นเตอร์ของฟีนิกซ์ ซันส์ ต่อหน้า ผลการตัดสินที่ออกมา คำนึงถึงประวัติการกระทำอันไม่มีน้ำใจนักกีฬาของกรีนที่เกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำเล่า”

    “เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นขณะที่เหลือเวลา 8.23 นาที ในควอเตอร์ที่ 3 ของเกมที่วอร์ริเออร์สพ่ายต่อซันส์ 119-116 เมื่อวันที่ 12 ธ.ค.ที่ผ่านมา ที่สนามฟุตพรินต์เซ็นเตอร์ โดยในตอนนั้น กรีนได้รับโทษฟาวล์หนักระดับ 2 และถูกไล่ออกไป โทษแบนของ กรีน จะมีผลทันที และเขาจะกลับมาเล่นได้อีกครั้งต่อเมื่อมีคุณสมบัติตรงตามเงื่อนไขของลีก และของทีมเท่านั้น”

   ทั้งนี้ กรีน เคยถูกไล่ออกจากเกมมาแล้ว 18 ครั้งในการเล่นอาชีพ และเจ้าตัวเพิ่งพ้นโทษแบนจากการไปล็อกคอ รูดี โกแบร์ เซนเตอร์ มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส์ จากเหตุทะเลาะวิวาท

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top