ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เดรย์มอนด์ กรีน เผยชื่อผู้เล่นมีความเป็นมืออาชีพสูงสุดใน วอร์ริเออร์ส

เดรย์มอนด์ กรีน

เดรย์มอนด์ กรีน ฟอร์เวิร์ดตัวเก๋า โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส ยกให้ เควอน ลูนีย์ เพาเวอร์ฟอร์เวิร์ดรุ่นน้องคือผู้เล่นที่มีความเป็นมืออาชีพที่สุดใน “สะพานทอง”

     สำหรับ กรีน คือผู้เล่นมากประสบการณ์ที่เรียกได้ว่าเป็นศูนย์กลางคนหนึ่งของ วอร์ริเออร์ส เพราะเจ้าตัวมีความสนิทสนมกับทั้งผู้เล่นซีเนียร์อย่าง สตีเฟ่น เคอร์รี หรือเคลย์ ธอมป์สัน รวมถึงบรรดาผู้เล่นจูเนียร์ และตัวสำรอง

    ล่าสุด กรีน ได้ให้สัมภาษณ์ในรายการพอดแคสต์ของ พอล จอร์จ ถึงผู้เล่นที่มีความเป็นมืออาชีพมากที่สุดในทีม “สะพานทอง” ซึ่งตอนแรกหลายคนคาดว่า กรีน จะเอ่ยชื่อของ เคอร์รี ซึ่งซี้กับเจ้าตัวที่สุดทั้งใน และนอกสนาม ทว่าเขากลับบอกว่า ลูนีย์ คือผู้เล่นที่สมควรได้รับตำแหน่งดังกล่าว

    “ผมคิดว่า คำชมที่ดีที่สุดที่ผมสามารถให้เขา (ลูนีย์) ได้คือเขาเป็นคนที่มีความเป็นมืออาชีพมากที่สุด เป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดซึ่งผมเคยร่วมงานด้วย เขาไม่เคยมาสาย ไม่เคยโกรธ บ่น หรือไม่พอใจเกี่ยวกับเรื่องใดๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกี่ยวกับเรื่องการเล่นบาสเกตบอลอาชีพ”

เดรย์มอนด์ กรีน

    นอกจากนั้น กรีน ยังพูดถึงการที่ ลูนีย์ สามารถฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บในช่วงเริ่มต้นอาชีพจนกลับมาลงสนามได้อีกครั้งว่า “เพื่อให้เด็กอายุ 22 ปี ดำดิ่งสู่กิจวัตรที่ไม่ใช่บาสเก็ตบอลเพียงเพื่อลงจะกลับลงสนามให้ได้ จากนั้นก็ทุ่มเทให้กับสิ่งที่ไม่มีใครต้องพูดอะไรกับเขาแม้แต่คำเดียว”

    โดย ลูนีย์ ผลผลิตจากมหาวิทยาลัยยูซีแอลเอเริ่มต้นการเข้าสู่วงการเอ็นบีเอเมื่อปี 2015 จากการดราฟต์ของ วอร์ริเออร์ส และเจ้าตัวย้ายไปเล่นกับ ซานตา ครูซ วอร์ริเออร์ส 1 ฤดูกาล ก่อนจะคัมแบ๊กลงสนามให้ “สะพานทอง” นับตั้งแต่นั้นจนถึงปัจจุบัน ซึ่งเจ้าตัวก็อยู่ในทีมชุดแชมป์ 3 สมัยเมื่อปี 2017, 2018 และ2022 ด้วย

    ขณะที่ กรีน เจ้าของสถิติผลงานเฉลี่ยทำ 8.5 คะแนนต่อเกม, แอสซิสต์ 6.8 ครั้งต่อเกม และรีบาวด์ 7.2 ครั้งต่อเกมเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา เพิ่งบรรลุข้อตกลงต่อสัญญาใหม่กับ วอร์ริเออร์ส ออกไปอีก 4 ปีตั้งแต่ซีซั่น 2023-24 ด้วยูลค่าสัญญา 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หลังปฏิเสธใช้ออปชั่นผู้เล่น 27.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ​เมื่อต้น มิ.ย.ที่ผ่านมา เพื่อเปิดทางให้ได้ต่อสัญญาระยะยาวกับทีมออกไป

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top