ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เดรย์มอนด์ กรีน เชื่อ วอร์ริเออร์ส ชุดนี้ยังมีลุ้นแชมป์เอ็นบีเออีก

เดรย์มอนด์ กรีน

เดรย์มอนด์ กรีน ฟอร์เวิร์ดจอมเก๋า โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส มองโลกในแง่ดีว่า “สะพานทอง” ยังมีดีพอที่จะลุ้นแชมป์เอ็นบีเออีกสักสมัยด้วยขุมกำลังชุดนี้แม้โอกาสจะไม่เปิดหว้างนักก็ตาม

    โดย วอร์ริเออร์ส ยังเต็มไปด้วยขุมกำลังที่มีชื่อเสียง และเป็นชุดเดียวกับทีมแชมป์ปี 2015, 2017, 2018 และ2022 นำทัพโดย สตีเฟน เคอร์รี, เคลย์ ธอมป์สัน, แอนดรูว์ วิกกินส์ และเดรย์มอนด์ กรีน เป็นต้น

    อย่างไรก็ตามในช่วง 2 ซีซั่นหลังสุด “สะพานทอง” กลับทำผลงานได้น่าผิดหวังทั้งในฤดูกาลปกติ และช่วงเพลย์ออฟ-อิน โดยซีซั่นล่าสุดคือการตกรอบเพลย์อินด้วยการพ่ายต่อ ซาคราเมนโต คิงส์ 94-118 คะแนน ชวดเพลย์ออฟ 3 จาก 5 ปีหลัง ส่วนในซีซั่นปกติจบด้วยสถิติชนะ 46 และแพ้ 36 เกมคว้าอันดับ 10 ของสาย

    ทำให้บรรดาสื่อ และนักวิเคราะห์มองว่า ถึงเวลาแล้วที่ วอร์ริเออร์ส จะมีการเปลี่ยนแปลงเรื่องขุมกำลังจากชุดเดิม โดยก่อนหน้านี้มีรายงานว่า ธอมป์สัน ซึ่งอยู่กับ วอร์ริเออร์ส มาตั้งแต่ปี 2011 จนถึงปัจจุบันมีโอกาสเข้าสู่ตลาดฟรีเอเยนต์ในซัมเมอร์นี้หลังสัญญาใหม่ยังไม่คืบหน้า โดยมีหลายแฟรนไชส์ที่สนใจไปเสริมทัพทั้ง ออร์แลนโด เมจิก, ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตี้ซิกเซอร์ส และโอคลาโฮมา ซิตี้ ธันเดอร์ ทว่าเจ้าตัวจะพิจารณาจากปัจจัยหลายอย่างทั้งเรื่องของค่าจ้าง รวมถึงทีมจะมีโอกาสคว้าแชมป์ได้หรือไม่ด้วย

เดรย์มอนด์ กรีน

    อย่างไรก็ตามล่าสุด กรีน มองว่า วอร์ริเออร์ส ชุดนี้ยังคงมีลุ้นโทรฟี่ แลร์รี โอไบรอัน แม้โอกาสจะไม่ได้เปิดกว้างมากนักเนื่องจากศักยภาพของทีมอื่นๆ “ผมคิดว่ามันยังมีการตัดสินใจบางอย่างเกิดขึ้นกับทีมเรา แล้วผมก็เชื่อและทราบว่าผู้บริหารของเรา, สต๊าฟโค้ชจะทำเรื่องที่ถูกต้อง ลึกๆ แล้วยังคิดว่าหน้าต่างของโอกาสแชมป์ของ วอร์ริเออร์ส ยังแง้มไว้เล็กๆ เพื่อทำให้เกิดขึ้น”

    “ทราบว่าองค์กรจะสดุดีเกียรติแก่ สเตปห์, เคลย์ และผม ผมทราบว่าพวกเขาจะให้เกียรติเราในทางที่เปิดโอกาสเพื่อช่วยลุ้นแชมป์อีกสักที”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top