ข่าวเทนนิสออนไลน์

เดล ปอโตร รับสุดเศร้าชวดลงชิงชัยในศึก ยูเอส โอเพ่น ที่ผ่านมา

เดล ปอโตร

ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร นักเทนนิสจากอาร์เจนตินารับสุดเศร้าที่ต้องถอนตัวจากการแข่งขันแกรนด์สแลมยูเอส โอเพ่น 2023 เนื่องจากสภาพร่างกายที่ยังไม่สมบูรณ์พอ

     สำหรับ เดล ปอโตร ไม่ได้ลงแข่งขันในรายการใดๆ เลยนับตั้งแต่ศึก อาร์เจนตินา โอเพ่น เมื่อปี 2022 เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ หลังก่อนรายการดังกล่าวเขาก็ต้องพักไปกว่า 2 ปีครึ่ง

     ก่อนหน้านี้อดีตผู้เล่นมือ 3 โลกออกมายอมรับว่าเขาอาจจะต้องแขวนแร็กเกตแล้วจากอาการเดี้ยงที่เกิดขึ้น “มีความเป็นไปได้ที่เราอาจจะไม่ได้พบกันอีก ผมจะพูดคุยกับแพทย์อีกครั้ง ผมจำเป็นต้องดูแลเข่าของผม แล้วเราค่อยมาดูกันอีกครั้ง หากวันนี้เป็นครั้งสุดท้าย ผมก็จะจากไปอย่างมีความสุข”

     ถึงกระนั้นแล้วนักเทนนิสวัย 34 ปียังฮึดสู้ด้วยการเร่งความฟิตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุดเจ้าตัวออกมาให้สัมภาษณ์ว่าเขาตั้งเป้าที่จะคืนสนามอีกครั้งในศึกยูเอส โอเพ่น 2023 ระหว่างวันที่ 28 ส.ค.-10 ก.ย.ที่ผ่านมา

เดล ปอโตร

     ทว่าสุดท้ายแล้วเจ้าตัวจำเป็นที่ต้องถอนตัวจาก ยูเอส โอเพ่น ปีนี้เนื่องจากร่างกายที่ไม่เอื้ออำนวย ซึ่งเจ้าตัวเผยถึงความรู้สึกในเรื่องนี้ว่า “ร่างกายของผมไม่ได้อยู่กับผม 100 เปอร์เซ็นต์เพื่อให้ผมรู้สึกสบายใจในการเล่น ในแง่อารมณ์แล้ว มันเป็นเรื่องยากสำหรับผมจริงๆ เพราะทุกครั้งที่ผมพูดถึง ยูเอส โอเพ่น มันมีความหมายกับผมมาก”

     “เมื่อต้นปี ผมกำลังพูดคุยกับทีมของผม กับแพทย์ของผม พยายามที่จะดูทางเลือกในการเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันโอเพ่น อย่างน้อยก็เป็นครั้งสุดท้ายในอาชีพ พวกเขาสนับสนุนผมด้วยแนวคิดนี้ ท้ายที่สุด ทุกครั้งที่ออกแรงอย่างหนัก ทั้งขา เข่า ความเจ็บปวดก็จะเพิ่มมากขึ้นในการฝึกซ้อม ผมไม่ต้องการที่จะทำให้เข่าของผมแย่ลงกว่าที่เป็นอยู่ตอนนี้”

     นอกจากนั้นแล้ว เดล ปอโตร ยังระบุเพิ่มเติมว่า เขายังไม่แน่ใจเรื่องที่ว่าจะมีโอกาสกลับมาแข่งขัน ยูเอส โอเพ่น อีกครั้งหรือไม่ “ผมจะรักษาข้อเข่าด้วยวิธีอื่นในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า ผมไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น  แต่ ยูเอส โอเพ่น มีความหมายทุกอย่างต่อจิตใจของผม อาชีพ และชีวิตของผม และหากมีโอกาสเล็กน้อยที่จะกลับมาลงเล่นสักวันหนึ่ง ผมจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด 100 เปอร์เซ็นต์”

     ทั้งนี้ เดล ปอโตร ประสบความสำเร็จด้วยการคว้าแชมป์มาครองจำนวน 22 รายการตลอดอาชีพ และหนึ่งในนั้นคือแกรนด์สแลม ยูเอส โอเพ่น เมื่อปี 2009 และเป็นโทรฟี่รายการใหญ่สมัยเดียวของเขา

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top