ประวัตินักกีฬา

เดวายน์ เรนส์ช แบ๊กขวาดาวรุ่ง อีกหนึ่งแข้งเนื้อหอมที่ อาแจ็กซ์ ไม่เคยขาด

เดวายน์ เรนส์ช

 แต่ไหนแต่ไร อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม มักเป็นทีมที่ปั้นดาวรุ่งฝีเท้าดีขึ้นมาในโลกฟุตบอลอยู่เสมอ ซึ่ง เดวายน์ เรนส์ช ก็เป็นหนึ่งในนั้น โดย เรนส์ช ถือเป็นแนวรับสารพัดประโยชน์ ที่กำลังได้รับความสนใจอย่างมากจากหลายทีม 

 ดีวาย ฟาเบียน ไจโร เรนส์ช เกิดวันที่ 18 มกราคม 2003 ที่ เลลีย์สตัด ประเทศเนเธอแลนด์ เขาเป็นชาวเนเธอร์แลนด์ ที่มีเชื้อสายซูรินาม โดย เรนส์ช ชื่นชอบการเล่นฟุตบอลมาตั้งแต่เด็ก และฝึกฟุตบอล วีวี อูนิคุม ซึ่งเป็นทีมเยาวชน อีกหนึ่งสาขาของ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม

 กระทั่งเขาอายุได้ 13 ปี ก็ถูกส่งไปขัดเกลาฝีเท้าต่อกับทีมเยาวชน อาแจ็กซ์ ทีมแม่ โดย เรนส์ช พัฒนาฝีเท้าของตัวเองขึ้นมาได้อย่างน่าดูชม โดยเป็นกองหลังที่แข็งแกร่งและชาญฉลาด แม้ตำแหน่งเขาจะเล่นทางแบ๊กขวา แต่ก็สามารถขยับไปเล่นเป็น เซ็นเตอร์แบ๊ก และแบ๊กซ้ายได้เช่นกัน

ในฤดูกาล 2019/20 ที่เขาลงเล่นกับทีมเยาวชน อาแจ็กซ์ เขาได้รับรางวัล อับเดลฮัค นูรี ในฐานะนักเตะที่มีพรสวรรค์สูงสุดของอะคาเดมีเยาวชนของอาแจ็กซ์ เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน ค.ศ. 2020 จากนั้นก็ได้มีโอกาสร่วมทีมปรีซีซั่น กับทีมชุดใหญ่ด้วย

เดวายน์ เรนส์ช

 ฤดูกาล 2020/21 เรนส์ช ถูกจับขึ้นมาเล่นกับทีมสำรองของ อาแจ็กซ์ พร้อมกับ ได้รับโอกาสลงสนามกับทีมชุดใหญ่อย่างจริงจัง โดย เขาได้เปิดตัวครั้งแรก เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2020 ในเกมเอเรดิวิซีกับเอ็มเมน  ก่อนจะถูกดันขึ้นมาเล่นกับทีมชุดใหญ่อย่างเต็มตัวในฤดูกาล 2021/22 เป็นต้นมา 

ปัจจุบันเขาลงสนามให้กับ อาแจ็กซ์ ไปแล้ว 92 นัด ยิงไป 7 ประตู ร่วมคว้าแชมป์ เอเรดิวิซี ลีก ฤดูกาล 2020/21, 2021/22 และแชมป์ฟุตบอลถ้วย 2020/21  

ส่วนกับทีมชาติ ก็ติดทีม ยู-15 เนเธอร์แลนด์ ตั้งแต่ปี 2017/18 และร่วมพาทีมคว้าแชมป์ยุโรป รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ในปี 2019 ทั้งยังได้รับโอกาสเรียกติดทีมชาติชุดใหญ่เนเธอร์แลนด์ไปแล้ว ตั้งแต่ปี 2021

 เวลานี้ เรนส์ช กำลังได้รับความสนใจอย่างมาก จากหลายทีมยักษ์ใหญ่ในยุโรป โดยเฉพาะ อาร์เซนอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล สามทีมยักษ์ใหญ่ในพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ อย่างไรก็ตามในปีนี้เขาสนามไปเพียง 3 นัดเท่านั้น เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ เชื่อว่าแบ๊กขวาดาวรุ่งรายนี้ จะเป็นอีกหนึ่งในนักเตะที่มีอนาคตสดใส

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top