ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

ซันส์ เจอข่าวร้าย เดวิน บูเกอร์ พักอย่างน้อย 1 เดือน

เดวิน บูเกอร์

ฟีนิกซ์ ซันส์ ทีมดังแห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ออกแถลงการณ์ว่า เดวิน บูเกอร์ ฟอร์เวิร์ดคนสำคัญจะต้องพักเป็นเวลาอย่างน้อย 1 เดือนจากอาการบาดเจ็บโคนขาหนีบ

    โดย บูเกอร์ ลงสนามให้ทีมล่าสุดคือในเกมที่ ซันส์ พบกับ เดนเวอร์ นักเก็ตส์ เมื่อวันคริสต์มาสที่ผ่านมา หลังเพิ่งสลัดอาการบาดเจ็บขาหนีบกลับมา

    ทว่าในเกมดังกล่าวนั้น บูเกอร์ กลับสามารถลงสนามได้เพียง 4 นาทีก่อนต้องถูกเปลี่ยนตัวออกเนื่องจากมีอาการเจ็บซ้ำ และสุดท้ายเป็น ซันส์ ที่พ่ายไป 125-128 คะแนน

   หลังจากนั้นผู้เล่นวัย 26 ปีก็ไม่มีชื่อในทีมเกมที่ ซันส์ พ่ายต่อ เมมฟิส กริซลีส์ ขาดลอย 108-125 คะแนน ซึ่งทำให้หลายคนกังวลถึงอาการบาดเจ็บของผู้เล่นรายนี้ เนื่องจากในซีซั่น 2022-23 บูเกอร์ ต้องชวดช่วยทีมหลายนัดจากอาการเดี้ยง

   จนล่าสุด ซันส์ ได้ออกแถลงการณ์ผ่านทวิตเตอร์อย่างเป็นทางการโดยระบุว่า บูเกอร์ จะต้องพักรักษาตัวเป็นเวลาอย่างน้อย 1 เดือนจากอาการบาดเจ็บโคนขาหนีบ “การประเมินเพิ่มเติมยืนยันว่า เดวิน บูเกอร์ มีอาการขาหนีบซ้ายตึง เขาจะได้รับการประเมินอีกครั้งใน 4 สัปดาห์”

เดวิน บูเกอร์

    จากผลที่เกิดขึ้นทำให้ ฟอร์เวิร์ดทีมชาติสหรัฐอเมริกา จะพลาดลงสนามช่วยทีมอย่างน้อย 4 เกมประกอบด้วย วอชิงตัน วิซาร์ดส, โตรอนโต แร็ปเตอร์ส, นิวยอร์ก นิกส์ และคลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส โดยคาดว่า บูเกอร์ จะคัมแบ๊กให้ ซันส์ อย่างเร็วที่สุดในวันที่ 25 มกราคม 2023

    สำหรับ บูเกอร์ ถือเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ทำผลงานได้ดีที่สุดของ ซันส์ ในซีซั่นนี้ด้วยสถิติเฉลี่ยทำ 27.1 คะแนนต่อเกมซึ่งถือเป็นสถิติสูงสุดในอาชีพของเจ้าตัว พร้อมเคยทำไปถึง 58 คะแนนในเกมเดียวแมตช์พบกับ นิว ออร์ลีน เพลิแกนส์ เมื่อวันที่ 17 ธันวาคมที่ผ่านมา

   ขณะที่สถิติรวมนับตั้งแต่เล่นให้กับ ซันส์ เมื่อปี 2015 หรือตลอด 506 เกมนั้น บูเกอร์ ทำแต้มเฉลี่ย 23.7 คะแนนต่อเกม, แอสซิสต์ 4.7 ครั้งต่อเกม และรีบาวด์ 4 ครั้งต่อเกม

    ทั้งนี้ในฤดูกาล 2022-23 ซันส์ ต้องเจอปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บอย่างรบกวนอย่างต่อเนื่อง โดยก่อนหน้านี้พวกเขาต้องขาด คริส พอล การ์ดจอมเก๋าไปเกือบ 1 เดือน รวมไปถึงขาด คาเมรอน จอห์นสัน ฟอร์เวิร์ดตัวหลักไปเกือบ 3 เดือน จนส่งผลให้พวกเขาอยู่ในอันดับ 5 ของสายตะวันตกขณะนี้จากสถิติชนะ 20 และแพ้ 15 เกม

Most Popular

To Top