ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เดวิน บูเกอร์ พร้อมช่วยสหรัฐลุยอลป.ปารีส – โดยไม่สนเรื่องบทบาท

เดวิน บูเกอร์

เดวิน บูเกอร์ การ์ดคนดัง ฟีนิกซ์ ซันส์ ยืนยันว่าเขาพร้อมที่จะลงสนามช่วยทีมชาติสหรัฐอเมริกาในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 โดยไม่สนใจว่าจะได้เล่นในบทบาทใด

    โดยก่อนหน้านี้มีรายงานว่า ทีมชาติสหรัฐซึ่งทำผลงานได้น่าผิดหวังในการแข่งขันบาสเกตบอลชิงแชมป์โลก 2023 ที่ผ่านมา หลังจบเพียงอันดับ 4 เตรียมจะเรียกผู้เล่นชุด “ดรีมทีม” มาเพื่อกู้ศรัทธาแฟนๆ ในการแข่งขันบาสเกตบอลในโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส นำทีมโดย เลบรอน เจมส์ ซูเปอร์สตาร์จอมเก๋าจาก แอลเอ เลเกอร์ส ซึ่งคาดว่าจะเป็นการเล่นให้ทัพ “มะกัน” เป็นครั้งสุดท้ายเนื่องจากเขาจะมีอายุ 39 ปีแล้ว

    นอกจากนั้นมีรายงานว่า “คิงเจมส์” ได้ชวนผู้เล่นระดับท็อปหลายรายเเพื่อร่วมล่าเหรียญทองในโอลิมปิกสมัยหน้าด้วยกัน ทั้ง สตีเฟน เคอร์รี จาก โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส และเควิน ดูแรนต์ จาก ฟีนิกซ์ ซันส์ เป็นต้น

    รวมไปถึงผู้เล่นดังรายอื่นๆ ก็มีความสนใจที่จะช่วยทีมชาติในทัวร์นาเมนต์ดังกล่าว ทั้ง ไครี เออร์วิง จาก ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์, เจสัน เททัม จาก บอสตัน เซลติกส์ และเดวิน บูเกอร์ จาก ฟีนิกซ์ ซันส์

เดวิน บูเกอร์

    จนล่าสุด คายล์ คูซมา ฟอร์เวิร์ด วอชิงตัน วิซาร์ดส์ ระบุว่า การเล่นให้ทีมชาติสหรัฐนั้นไม่ใช่ว่าจะดึงแต่ผู้เล่นชื่อดังแต่ไม่รู้ว่าตัวเองจะเล่นในบทบาทใดเพื่อทีม “บาสทีมชาติสหรัฐจะทำผลงานดีกว่านี้ หากได้ผู้เล่นซูเปอรสตาร์จากเอ็นบีเอที่รู้บทบาทตัวเอง ใครๆ ก็สามารถเลี้ยงบอลทำเกมได้ดีอยู่แล้ว แต่มันจะเจ๋งมากถ้าคุณป้องกันได้ด้วย และไปรอตรงมุมสนามแบบไม่ต้องครองบอลให้มากเรื่อง”

    หลังบทสัมภาษณ์ดังกล่าว การ์ดวัย 26 ปีก็ออกมากล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “ผมพร้อมจะทำอย่างนั้น (ในการเล่นให้กับทีมชาติสหรัฐทุกบทบาท)”

     ทั้งนี้ บูเกอร์ เพิ่งได้ลงรับใช้ทีมชาติสหรัฐในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น หลังก่อนหน้านี้เขาหลุดโผผู้เล่นชุดโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่นครริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล ซึ่งเจ้าตัวก็มีส่วนช่วยทีมในการคว้าเหรียญทองมาครอง ด้วยการทำแต้มเฉลี่ย 9.3 คะแนนตลอดทัวร์นาเมนต์

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top