ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เดวิน บูเกอร์ โวยผู้ตัดสินไม่ยุติธรรมหลังเกมพ่าย เลเกอร์ส

เดวิน บูเกอร์

เดวิน บูเกอร์ พอยต์ดาร์ด ฟีนิกซ์ ซันส์ โวยผู้ตัดสินว่าเป่าเชิงเข้าข้าง แอลเอ เลเกอร์ส ในเกมเอ็นบีเอ อิน-ซีซั่นทัวร์นาเมนต์จนส่งผลให้พวกเขาตกรอบ

    โดยในเกมที่ ซันส์ พ่ายต่อ เลเกอร์ส 103-106 คะแนนในเกมเอ็นบีเอ อิน-ซีซั่นทัวร์นาเมนต์ รอบ 8 ทีมสุดท้ายที่สนาม คริปโตดอตคอม อารีนา เกิดจังหวะปัญหาขึ้นในช่วงท้ายเกมหลังขณะที่ ซันส์ กำลังตามหลังเพียง 2 คะแนนนั้น เลเกอร์ส พยายามดึงเวลาด้วยการให้ ออสติน รีฟส์ การ์ดอนาคตไกลเลี้ยงบอล แต่เจ้าตัวเจอ บูเกอร์ ประสานงานกับ เควิน ดูแรนต์ เข้ามาแย่งบีบบอลได้สำเร็จ

   ถึงกระนั้นในจังหวะที่ รีฟส์ กำลังจะเสียบอลนั้น เลบรอน เจมส์ ได้ส่งสัญญานขอเวลานอก และผู้ตัดสินก็ให้ด้วยทำให้ ซันส์ ไม่ได้เป็นฝ่ายครองบอลเพื่อจะทำเกมบุกอีกครั้ง ซึ่งเรื่องดังกล่าวสร้างความไม่พอใจให้กับผู้เล่นของ ซันส์ อย่างมากเนื่องจากพวกเขามองว่า เจมส์ ขอเวลานอกหลังจากที่เสียบอล

เดวิน บูเกอร์

   และหลังจากดูภาพช้าทางผู้บรรยาย และอดีตผู้เล่นอย่าง ริกกี มิลเลอร์ ก็มองว่าบอลนั้นหลุดจาการครอบครองของ รีฟส์มาก่อนที่ เลบรอน จะส่งสัญญาณขอเวลานอก ดงนั้นทางฝั่ง เลเกอร์ส ก๋ไม่ควรได้เวลานอกนี้ไป 

   หลังการแข่งขัน บูเกอร์ ที่หัวเสียกับเรื่องดังกล่าวสุดๆ ได้โพสต์ภาพที่ รีฟส์ เสียบอลผ่านในสตอรี่ของอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมให้สัมภาษณ์ว่า “คุณก็รู้อยู่แล้วว่ามันเกิดอะไรขึ้น ผมรู้นะว่าคุณพยายามจะล่อให้ผมพูดอะไรออกมา ทั้งโลกก็เห็น และผมก็แค่ทิ้งมันไว้ในโซเชียลมีเดีย เผื่อผู้เล่นคนอื่นๆ ในลีกจะเห็นมัน ผมหยุดตัวเองไว้ทันตอนไปเกือบกระแทกหลัง รีฟส์ และเขาพยายามจะกินฟาวล์จากผม”

    “จังหวะต่อมาที่เราปะทะใส่กันทั้งคู่บอลมันก็เริ่มหลุด และผมคิดว่าเขาพยายามคว้าบอลกลับมาตั้งแต่ตอนนั้น ซึ่งมันเกือบ 3-4 วินาทีเลยก่อนที่จะ เลบรอน จะเรียกเวลานอกจากผู้ตัดสิน รู้ไหม? เราไม่ได้ขอให้เราเป็นฝ่ายที่ได้เปรียบ(จากการตัดสิน) เลย แต่เราขอแค่โอกาสแบบแฟร์ๆ เท่านั้น”

    ส่วน จอช ไทเวน หัวหน้าชุดผู้ตัดสินในเกมดังกล่าว ระบุว่าเป็นการตัดสินที่ถูกต้องแล้ว “ในขณะที่เกมดำเนินอยู่ในตอนนั้น ผู้ตัดสินรู้สึกว่าทาง เลเกอร์ส ยังมีการครอบครองบอลอยู่ ในตอนที่ เลอบรอน เจมส์ ทำการขอเวลานอก จนมาถึงที่ตอนที่เราได้มาดูรีวิวภาพช้าหลังจบเกม เราเห็นว่ามือซ้ายของ ออสติน รีฟส์ นั้นอยู่ที่บอลและมันก็ปักไปกับขาซ้ายของเขาด้วย ซึ่งนั่นก็ถือว่าเป็นส่วนประกอบของการครองบอล

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top