ประวัตินักกีฬา

เดสตินี อูโดกี แบ๊กซ้ายดาวรุ่งจากอิตาลี ขวัญใจคนใหม่ของทัพ สเปอร์

เดสตินี อูโดกี

กำลังได้รับคำชื่นชม และเป็นที่ถูกใจของ เมาริซิโอ โปเชตติโน  กุนซือสเปอร์ จนได้รับโอกาสลงสนามอย่างต่อเนื่องสำหรับ เดสตินี อูโดกี แบ๊กซ้ายวัย 20 ปี จากอิตาลี ที่เพิ่งย้ายมาร่วมทีมในฤดูกาล 2023/24 อย่างเป็นทางการ

ไอเยโนมา เดสตินี อูโดกี เกิดเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2002 ที่เมืองเวโรนา ประเทศอิตาลี ครอบครัวของเขามีเชื้อสายมาจากไนจีเรีย และแม้ว่าเขาจะเติบโตในอิตาลี แต่ก็สามารถพูดภาษาอังกฤษ ได้ด้วย เนื่องจากเป็นภาษาที่ครอบครัวของเขาใช้พูดกันเป็นหลัก

 สมัยยังเด็ก อูโดกี มักจะชอบเตะของทุกอย่างในบ้าน จนคุณแม่ของเขาคิดว่าลูกชาย น่าจะเหมาะกับกีฬาฟุตบอล จึงเริ่มสนับสนุนเขา ด้วยการพาเขาไปฝึกฝนกับ โนการา ทีมเยาวชนท้องถิ่นตอน 6 ขวบ แต่กว่าที่ อูโดกี จะได้เข้าสู่ทีมเยาวชนของสโมสรอาชีพก็ต้องรอจนถึงอายุ 15 ซึ่งเขาโดน เวโรนา ปฏิเสธถึง 2 ครั้งในการไปทดสอบฝีเท้า ก่อนที่จะมาประสบความสำเร็จในครั้งที่ 3

เดสตินี อูโดกี

 เดสตินี อูโดกี มี มาเซล มาร์เซโล แบ๊กซ้ายทีมชาติบราซิล ผู้สร้างความสำเร็จกับเรอัล มาดริด เป็นไอดอล เขาดูการเล่นของ มาร์เซโล และเรียนรู้นำมาประยุกต์ใช้กับตัวเอง และไม่นานหลักจากที่เข้าสู่ทีมเวโรนา เขาก็ถูกเรียกติดทีมชาติอิตาลี ชุดยู-16  

 วันเวลาผ่านไป ในที่สุด อูโดกี ก็ได้เดบิวต์เปิดตัวกับทีมชุดใหญ่ เมื่อเขาอายุ 17 ปี ในเกมที่พบกับ เอซี มิลาน ในปี 2020 โดยฤดูกาลนั้นเขาลงสนามไป 6 นัด ก่อนที่ฤดูกาล 2021/22 จะถูก อูดิเนเซ ยิมตัวไปใช้งาน

 อูโดกี โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ยึดตำแหน่งตัวจริงของอูดิเนเซ ได้สำเร็จ โดยลงสนามไป 37 นัด ยิงไป 5 ประตู จนได้รับความสนใจจากหลายทีมในฐานะดาวรุ่งพรสวรรค์คนหนึ่ง กระทั่งฤดูกาล 2022/23 เป็น สเปอร์ ที่คว้าตัวเขาไปด้วยค่าตัว 15 ล้านปอนด์ แต่ก็ปล่อยให้ อูดิเนเซ ยืมตัวไว้ใช้งานต่ออีก 1 ฤดูกาล 

 แน่นอนว่าฟอร์มของ อูโดกี ยังคงเป็นที่จับตาอย่างต่อเนื่อง เขาถูกเรียกติดทีมชาติอิตาลี ชุดเยาวชนมาทุกชุด แถมยังเล่นในเซเรีย อา ได้อย่างโดดเด่น และเมื่อมาเล่นในพรีเมียร์ ลีก ในฤดูกาล 2023/24 ก็ยังคงได้รับความชื่นชม

 อนาคตไกลแน่นอนสำหรับ อูโดกี และมั่นใจว่าหากเขายังรักษาฟอร์มการเล่นเอาไว้ได้

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top