ข่าวบอลออนไลน์

เดอมาร์คัส เคาซินส์ ย้ายเล่นลีกเปอร์โตริโก – ตั้งเป้าคัมแบ๊กเอ็นบีเอ

เดอมาร์คัส เคาซินส์

เดอมาร์คัส เคาซินส์ อดีตผู้เล่น ซาคราเมนโต คิงส์ ตัดสินใจย้ายไปเล่นให้กับ กวยนาโบ เม็ตช์ ทีมในเปอร์โตริกัน โปรเฟสชันแนล บาสเกตบอล ลีก ของประเทศเปอร์โตริโก พร้อมหวังจะได้กลับมาโลดแล่นในลีกเอ็นบีเออีกครั้ง

     สำหรับ เคาซินส์ กลายเป็นผู้เล่นฟรีเอเยนต์มาตั้งแต่เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมาหลังโดน เดนเวอร์ นักเก็ตส์ ยกเลิกสัญญา และยังไม่มีทีมใดยื่นข้อเสนอคว้าตัวเขาไปร่วมทัพ

     ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า เซ็นเตอร์วัย 32 ปีอาจจะย้ายไปเล่นในลีกบาสเกตบอลไต้หวัน หรือ ทีวันลีก ตามรอยอดีตผู้เล่นเอ็นบีเอชื่อดังอย่าง ดไวท์ ฮาวเวิร์ด โดยมี ท่หนาน ทีเอสจี โกสต์ฮอร์คส์ และเกาสง อควาส์ ให้ความสนใจ

     ถึงกระนั้นสุดท้ายแล้ว เคาซินส์ ก็ไม่ได้ย้ายไปเล่นในลีกไต้หวันแต่อย่างใด ทำให้เจ้าตัวยังคงไม่มีสังกัด และมีข่าวลือว่า เคาซินส์ อาจจะตัดสินใจเลิกเล่นในที่สุด

     ทว่าล่าสุด เอเดรียน โวนาโรวสกี ผู้สื่อข่าวคนดังของ อีเอสพีเอ็น เปิดเผยว่า เคาซินส์ ได้ตัดสินใจที่จะไปเล่นให้กับ กวยนาโบ เม็ตช์ ทีมในเปอร์โตริกัน โปรเฟสชันแนล บาสเกตบอล ลีก ของประเทศเปอร์โตริโกในช่วงเวลาสั้นๆ และตั้งเป้าที่จะกลับมาเล่นในเอ็นบีเอ ฤดูกาลหน้า

เดอมาร์คัส เคาซินส์

    “เคาซินส์ วัย 32 ปีจะเล่นให้กับ กวยนาโบ ในช่วงฤดูใบไม้ผลิ ด้วยความหวังว่าจะพบเส้นทางกลับสู่เอ็นบีเอในฤดูกาลหน้า โดยลีกของเปอร์โตริโกดังกล่าว ได้รวมอดีตผู้เล่นเอ็นบีเอหลายคนในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา” โวนาโรวสกี ระบุ

    ก่อนหน้านี้ เคาซินส์ เพิ่งออกมาให้สัมภาษณ์แสดงความมั่นใจว่า ตัวเองต้องติดท็อปสามของผู้เล่นตำแหน่งเซ็นเตอร์ที่ดีที่สุดในลีกเอ็นบีเอขณะนี้ 

    “ตอนนี้ ผมเป็นเซ็นเตอร์ที่ดีที่สุดอันดับ 3 ของลีก ผมเป็นแฟนตัวยงของเกม ผมเฝ้าดูอยู่เสมอ ผมมักจะสนุกไปกับพรสวรรค์ และสิ่งต่างๆ เหล่านี้ แต่เกมนี้อยู่ในจุดที่แตกต่างจากมุมมองของผม”

    ทั้งนี้ เคาซินส์ เริ่มต้นเข้าสู่การบาสเก็ตบอลเอ็นบีเอเมื่อปี 2010 จากการดราฟต์ของ ซาคราเมนโต คิงส์ หลังเจ้าตัวทำผลงานได้อย่างโดดเด่นกับมหาวิทยาลัยเคนตักกี

    และในการเล่นกับ คิงส์ เจ้าตัวก็ทำผลงานได้น่าพอใจหลังติดทีมดาวรุ่งยอดเยี่ยมในปี 2011 และทีมออลสตาร์ในปี 2015 และ2017 ก่อนเจ้าตัวจะย้ายไปอยู่กับ นิวออร์ลีนส์ เพลิแกนส์ ในปี 2017 

    จากนั้นเขาก็พเนจรไปอยู่กับอีกหลายสโมสรทั้ง โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส 2018–2019, ฮุสตัน ร็อคเกตส์ 2020–2021, แอลเอ คลิปเปอร์ส 2021, มิลวอกี บักส์ 2021–2022 และเดนเวอร์ นักเก็ตส์ 2022

Most Popular

To Top