ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เดอร์ริก ไวท์ เปิดใจหลังทำแต้มสำคัญพาทีมไล่เจ๊า ฮีต 3-3

เดอร์ริก ไวท์ พอยต์การ์ด บอสตัน เซลติกส์ เผยความรู้สึกหลังทำคะแนนสำคัญพาทีมบุกเอาชนะ ไมอามี ฮีต 104-103 คะแนนตีเสมอซีรีส์รอบชิงชนะเลิศของสายตะวันออกเป็น 3-3

    การแข่งขันบาสเก็ตบอลเอ็นบีเอ 2022-23 รอบชิงแชมป์สายตะวันออก โดยเมื่อวันที่ 29 พ.ค.ที่ผ่านมาเป็นเกมที่ 6 ของซีรีส์ มอามี ฮีต ทีมอันดับ 8 ของสายเปิดสนาม คาเซบยา สเตเดียม รับการมาเยือนของ บอสตัน เซลติกส์ ทีมอันดับ 2 ของสาย ซึ่งก่อนหน้านี้ ฮีต เป็นฝ่ายนำอยู่ 3-2 เกม

    ผลปรากฏว่า จิมมี บัตเลอร์ ฟอร์เวิร์ด เพาเวอร์ฟอร์เวิร์ดตัวหลักของ ฮีต ชู้ต 3 คะแนนลงก่อนหมดเวลา 3 วินาที และกำลังจะเป้นฝ่ายเอาชนะไปด้วยสกอร์ 103-102 คะแนน และปิดซีรีส์ด้วยการชนะไปด้วยสกอร์ 4-2 เกม

    ถึงกระนั้น เซลติกส์ ได้ลูกทุ่มที่เส้นข้างทางฝั่งซ้าย ก่อนเป็น มาร์คัส สมาร์ท การ์ด เซลติกส์ ได้ชู้ต จากนอกกรอบซึ่งบอลเด้งโดนแป้นกกำลังจะออกแต่ เดอร์ริก ไวท์ การ์ดของทีมเยือนวิ่งมาตามรีบาวด์เข้าไปท่ามกลางเสียงหมดเวลา 

เดอร์ริก ไวท์

   ทว่าเมื่อเช็กจากภาพช้าแล้วถือว่าได้สกอร์ ทำให้สุดท้ายเป็น เซลติกส์ แซงกลับมาชนะแบบสนุก 104-103 คะแนน พร้อมพลิกสถานการณ์จากที่ตามหลังซีรีส์ 0-3 มาตีเสมอเป็น 3-3 ก่อนที่เกมตัดสิน หรือเกมที่ 4 จะกลับไปเล่นกันที่สนาม ทีดี การ์เดน บ้านของ เซลติกส์ วันที่ 30 มิ.ย.นี้

    หลังการแข่งขัน ไวท์ ซึ่งได้รับการยกย่องว่าเป็นคนทำ “เซฟของฤดูกาล” ให้กับ เซลติกส์ ให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกว่า “ฉันหมายความว่า มันไม่มีประโยชน์เลยที่จะยืนอยู่ตรงมุมนั้น ไม่ว่าเขาจะทำสำเร็จหรือไม่ก็ตาม ฉันก็แค่ทำกระจกแตก (เปรียบลูกบาสที่เด้งออกมาจากห่วง) แล้วมันก็มาชนผมพอดี ใช่ ออกจะบ้าไปหน่อย โทรศัพท์ของผมระเบิดไปแล้ว (จากการร่วมส่งข้อความมายินดีของเพื่อนๆ)”

    นอกจากนั้นผู้เล่นวัน 28 ปียังระบุว่า สิ่งที่เขาจะกลับไปทำเป็นอย่างแรกคือการเล่นกับลูกชาย “กลับบ้านพรุ่งนี้ เล่นกับ เฮนดริกซ์ (ลูกชายของผม) เฮนดริกซ์ ผมแน่ใจว่า เขาจะไม่มองผมแตกต่างไปจากนี้ ดังนั้นมันจะเจ๋งมาก”

     ส่วน โจ มาซซูลา เฮดโค้ช เซลติด พูดถึงการที่ทีมไล่ตีเสมอ ฮีต จาก 0-3 เป็น 3-3 ว่า “ความศรัทธา ความรัก ความสามัคคี ร่างกาย ความเชื่อ ความหวัง สิ่งเหล่านั้นรวมกัน แต่มันเริ่มต้นด้วยห้องล็อกเกอร์ คนเหล่านั้นมีทางเลือกให้เลือก และพวกเขาเลือกที่จะเชื่อในกัน และกัน”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top