ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เดอโรซาน พร้อมรับหน้าเสื่อผู้นำ คิงส์ แม้เพิ่งย้ายมาร่วมทีม

เดอโรซาน

เดอมาร์ เดอโรซาน การ์ดจอมเก๋าคนใหม่ ซาคราเมนโต คิงส์ ออกมายืนยันว่า เขาพร้อมจะรับหน้าที่เป็นผู้นำให้กับแฟรนไชส์ในทันทีแม้จะเพิ่งย้ายมาร่วมทีมก็ตาม

    โดย เดอโรซาน ย้ายจาก ชิคาโก บูลส์ มาอยู่กับ คิงส์ หลังเป็นส่วนหนึ่งของการเทรด 3 ทางร่วมกับ บูลส์ และซานอันโตนิโอ สเปอร์ส ซึ่งเจ้าตัวจะเซ็นสัญญากับต้นสังกัดใหม่ 3 ปีมูลค่า 74 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 2,690,788,000 บาท)

    ส่วน คิงส์ ส่งฟอร์เวิร์ด แฮร์ริสัน บาร์นส์, ดราฟต์รอบแรก คลาส 2031 แบบไม่ปกป้องอันดับไปให้ สเปอร์ส, ด้าน บูลส์ รับ คริส ดูอาร์เต, ดราฟต์รอบสอง 2 หน และเงินจำนวนหนึ่งไป

    แน่นอนว่าบทบาทของผู้เล่นวัย 34 ปีในช่วงเวลาที่อยู่กับ บูลส์ คือการเป็นผู้นำทีมซึ่งล่าสุดเจ้าตัวได้ให้สัมภาษณ์ว่าพร้อมจะทำหน้าที่ดังกล่าวทันมีแม้จะเพิ่งย้ายมาอยู่กับต้นสังกัดใหม่ก็ตาม “ผมภูมิใจกับการได้เป็นผู้นำทีม แค่ถ่ายทอดประสบการณ์ที่สะสมมาในชีวิต แบ่งปันแก่พวกพ้องในทุกแง่มุม เพื่อไม่ให้ใครต้องผิดพลาดแบบที่ผมเจอมาก่อน”

เดอโรซาน

   “ด้วยอายุของผมที่มาถึงตอนนี้ ผมเจอมาหมดแล้วทั้งในหรือนอกสนาม ซึ่งผมที่อยากแบ่งปัน และสามารถถ่ายทอดได้ โดยผมก็จะทำเพราะเห็นทุกๆ คนเค้นแง่มุมที่ดีสุดออกมา ไม่ว่าตอนที่ผมซ้อมด้วยหรือลงแข่งด้วยก็ตาม”

    สำหรับ เดอโรแซน มีสถิติเฉลี่ยฤดูกาลก่อนอยูที่ 24 แต้ม, 5.3 แอสซิสต์และ 4.3 รีบาวด์จากการเล่น 79 เกมให้ บูลด์ พร้อมครองสถิติอื่นๆ ที่น่าสนใจทั้ง ครองสถิติลงสนามแข่งมากสุด (2,989 นาที) และได้รับโหวตลำดับสองผู้เล่นที่ทำแต้มสำคัญช่วงเวลาบีบหัวใจ

    ขณะที่เส้นทางการเล่นบาสเกตบอลเอ็นบีเอนั้นเจ้าตัวเข้าสู่วงการครั้งแรกเมื่อปี 2009 จากการดราฟต์ของ โตรอนโต แร็ปเตอร์ส ก่อนจะย้ายไปเล่นกับ ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส เมื่อปี 2018, ชิคาโก บูลส์ เมื่อปี 2021 ขณะที่ความสำเร็จส่วนตัวผู้เล่นเจ้าของส่วนสูง 198 เซ็นติเมตรเคยติดทีมออล-สตาร์ ทั้งหมด 6 สมัย (2014, 2016–2018, 2022, 2023) ทว่ายังไม่เคยคว้าแชมป์มาครองได้เลย

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top